Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VPBank triển khai gói hỗ trợ đặc biệt thứ 2, giảm lãi suất đến 2% cho doanh nghiệp gặp khó khăn mùa dịch

Sau gói hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn được triển khai ngay từ đầu mùa dịch Covid-19, VPBank vừa công bố chương trình đồng hành thứ 2 với mức giảm lãi suất tới 2% cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chương trình được áp dụng cho cả khách hàng hiện hữu lẫn khách hàng mới có nhu cầu vay vốn tại VPBank.

Cụ thể, đối với các khoản vay có tài sản bảo đảm, mức giảm lãi suất tối đa 1,5%/năm đối với khoản vay VND, 1%/năm đối với khoản vay USD. Đối với các khoản vay không có tài sản bảo đảm, VPBank áp dụng mức giảm lãi suất tối đa 2%/năm đối với khoản vay VND và 1%/năm đối với các khoản vay USD.

VPBank triển khai gói hỗ trợ đặc biệt thứ 2, giảm lãi suất đến 2% cho doanh nghiệp gặp khó khăn mùa dịchVPBank triển khai gói hỗ trợ đặc biệt thứ 2, giảm lãi suất đến 2% cho doanh nghiệp gặp khó khăn mùa dịch

Những doanh nghiệp được hưởng những ưu đãi này cần đáp ứng một số yêu cầu như: Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn, phương tiện vận tải; có hoạt động xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu chiếm tối thiểu 50% doanh thu của doanh nghiệp trong năm 2019; có nguồn nguyên liệu chiếm tối thiểu 50% từ thị trường Trung Quốc, Mỹ, châu Âu; cũng như gặp khó khăn trong vấn đề trả nợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo đánh giá của đơn vị kinh doanh.

Ngoài ra, doanh nghiệp phải đáp ứng thêm một số điều kiện khác của VPBank như có xếp hạng tín dụng tốt qua nhiều kỳ liên tiếp; tình hình tài chính ổn định, minh bạch trước dịch được thể hiện qua các báo cáo kiểm toán.   

Đại diện VPBank cho biết, gói mở rộng, hỗ trợ lãi suất sâu thêm đến 2%/năm của ngân hàng vừa công bố nhằm hưởng ứng chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước với hệ thống các tổ chức tín dụng, ngân hàng thương mại ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp trong cuộc họp chiều ngày 31/3. Đây được đánh giá là một trong những biện pháp thiết thực và ý nghĩa mà VPBank dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp khó khăn trong việc trả nợ gốc, lãi cho các khoản vay hiện tại.

Trước đó 2 tháng, VPBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai gói hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ Covid-19 như giảm lãi suất tới 1,5% một năm cùng với tìm hiểu, đánh giá tác động của dịch tới hoạt động kinh doanh, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, qua đó đưa ra giải pháp giãn nợ, tái cấu trúc nợ kịp thời. Suốt thời gian qua, nhiều khách hàng của VPBank đã xử lý được những khó khăn ban đầu nhờ vào gói hỗ trợ này.

Ngoài ra, ngay từ đầu mùa dịch, VPBank đã đẩy mạnh khuyến khích khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt với nhiều ưu đãi khi giao dịch qua Internet Banking, ứng dụng VPBank Online bao gồm miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả giao dịch, tặng lãi suất từ đến 0,2% một năm cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến ở hầu hết các kỳ hạn. Các ưu đãi này nhằm đẩy mạnh các phương thức giao dịch thuận tiện, an toàn, tránh tụ tập đông người và tiếp xúc trực tiếp trong mùa dịch.

Bên cạnh đó, VPBank cùng Công ty tài chính FE Credit đã ủng hộ 15 tỷ cho công tác phòng chống dịch của Chính phủ cùng triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện, cổ vũ tinh thần khác trong chiến dịch tổng thể “Vui lên Việt Nam” hướng tới những cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên, tình nguyện viên đang ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 tại tuyến đầu.

“Nhận định tình hình dịch bệnh sẽ còn có diễn biến phức tạp trong thời gian tới, VPBank bên cạnh chủ động theo sát các chỉ đạo và định hướng tiếp theo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, sẽ đồng thời tiếp tục nghiên cứu, đưa ra gói hỗ trợ mới dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, nhằm chung tay cùng người dân Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn chung”, đại diện VPBank nhấn mạnh.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.