Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ ám sát hụt ông Donald Trump: Quan ngại về an ninh, an toàn tại Mỹ

Theo CNN, các vụ ám sát đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Sau vụ ông Trump bị một phát đạn sượt qua tai khi đang phát biểu trước người ủng hộ trong một buổi vận động tranh cử cách đây 2 tháng ở bang Pensylvania, ngày 15/9, cựu Tổng thống Mỹ lại tiếp tục bị nhắm mục tiêu nổ súng.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters.

Ngày 15/9, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã thông báo về một vụ nổ súng gần Trump International Golf ở Palm Beach, Florida. Vụ việc được FBI coi là một nỗ lực ám sát ông Trump khi ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa đang có mặt tại câu lạc bộ golf vào thời điểm đó.

Theo cảnh sát trưởng địa phương, một khẩu súng trông giống AK có kính ngắm quang học đã được phát hiện tại nơi ẩn náu của kẻ tấn công, cùng với hai chiếc túi - một chiếc có gạch men bên trong - và một camera hành động. Nghi phạm, Ryan Wesley Routh, 58 tuổi, đã bị bắt giữ.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời đặc vụ FBI Jeffrey Veltri phát biểu tại một cuộc họp báo rằng, hiện không có thông tin nào cho thấy nghi phạm trong vụ ám sát hôm 15/9 đã thông đồng với bất kỳ ai khác, tuy nhiên, cơ quan này "vẫn đang điều tra".

Trong khi đó, một tòa án liên bang ở thành phố West Palm Beach của Mỹ đã truy tố nghi phạm Ryan Wesley Routh với 2 tội danh liên quan đến súng. Nhiều khả năng, nghi phạm sẽ đối mặt thêm các cáo buộc nghiêm trọng hơn trong quá trình cảnh sát tiếp tục điều tra và các công tố viên xúc tiến việc truy tố.

Theo kênh truyền hình CNN, ngay sau khi bị ám sát hụt, ông Trump đã đăng thông điệp trên trang web gây quỹ của mình, khẳng định ông vẫn an toàn, khỏe mạnh và không sợ hãi. Tuy nhiên, các vụ ám sát đã làm dấy lên những quan ngại về việc bảo vệ an toàn cho Tổng thống Mỹ hoặc ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ.

Nghi phạm Ryan Wesley Routh. Ảnh: Ryan Routh Facebook
Nghi phạm Ryan Wesley Routh. Ảnh Ryan Routh Facebook.

Một điều đáng chú ý, truyền thông phương Tây đưa tin, ba tài khoản mạng xã hội có tên Routh cho thấy, ông này là người ủng hộ nhiệt thành Ukraine trong xung đột. The New York Times đã phỏng vấn Routh vào năm 2023 cho một bài viết về những người Mỹ tình nguyện hỗ trợ ở Ukraine.

Trong cuộc phỏng vấn này, Routh nói mình đã đến Ukraine ngay sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu vào tháng 2/2022 để động viên mọi người chiến đấu vì đất nước.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 16/9 cho rằng, tính mạng của ông Trump đang gặp nguy hiểm cho đến khi ông có thể giành được chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên án vụ ám sát trên, nhấn mạnh rằng bạo lực chính trị sẽ không bao giờ được dung thứ.

Trên trang mạng X, ông Zelensky chia sẻ: "Tôi rất vui khi nghe tin ông Donald Trump an toàn và không bị thương. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến ông ấy và gia đình".

Khi được hỏi về mối liên hệ giữa nghi phạm vụ ám sát trên với Ukraine, người phát ngôn của Điện Kremlin Dmitry Peskov nói: "Chúng tôi không phải là người nên suy nghĩ, mà là các cơ quan tình báo Mỹ. Trong mọi trường hợp, đùa với lửa sẽ phải chịu hậu quả".

Theo CNN/TASS/The New York Times

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4
Quảng Bình cho học sinh nghỉ học để phòng tránh bão số 4

Nhằm đảo bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo cho các trường và cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện biện pháp nghỉ học khẩn cấp.

Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3
Quảng Ninh xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

Để sớm khắc phục thiệt hại sau bão, khôi phục hoạt động sản xuất, tái thiết các công trình xây dựng, tài sản, cơ sở vật chất bị thiệt hại… UBND tỉnh Quảng Ninh đang chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế.

Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão
Đã có 5 ngân hàng triển khai gói hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Theo tin từ Ngân hàng Nhà nước tỉnh Quảng Ninh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, văn bản của tỉnh Quảng Ninh đề nghị tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng do cơn bão số 3, ngày 19/9, một số ngân hàng thương mại đã thống nhất chính sách hỗ trợ thuộc thẩm quyền.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai làm việc với Sở Xây dựng về nhà ở, bất động sản, phát triển đô thị

Ông Võ Tấn Đức, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Sở Xây dựng liên quan đến các nội dung: chỉnh trang đô thị, phát triển nhà ở xã hội và thị trường bất động sản, nhân lực ngành xây dựng, nhiệm vụ của Sở Xây dựng trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh).

Xử phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu
Xử phạt một tài xế xe đầu kéo kinh doanh hàng nhập lậu

Sáng 18/9, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Trần Xuân Hậu (SN 1997, trú ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu
Tiền Giang: Phát hiện 06 cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh bánh trung thu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện 06 cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh trung thu vi phạm, thu phạt gần 20.000.000 đồng.