Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm!

Liên quan đến vụ điện giật làm 4 người chết, 3 người bị thương tại xã Hạ Sơn (huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), các bên liên quan đều đùn đẩy trách nhiệm.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Luân - Giám đốc Chi nhánh Viettel Nghệ An cho biết, đơn vị nhận thầu lắp đặt là Công ty CP Đông Đông. Đơn vị này đã tự ý thi công khi chưa nhận được lệnh khởi công từ phía Viettel và để xảy ra sự cố nghiệm trọng. Hiện phía Viettel đã yêu cầu công ty Đông Đông dừng toàn bộ hoạt động thi công theo hợp đồng và kịp thời hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm! - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn lao động nghiêm trọng

Trong khi đó, ông Phan Phương Đông, Giám đốc Công ty CP Đông Đông thì cho rằng, “Công ty không có hợp đồng lao động với những người lao động ở xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp. Tôi có yêu cầu ký kết hợp đồng nhưng anh Trương Minh Tuấn (cán bộ địa chính xã Hạ Sơn) nói “Tôi là cán bộ ở đây nên không phải làm hợp đồng đâu". Gói thầu này Công ty thực hiện từ ngày 12/6. Vụ tai nạn đó không liên quan đến tôi vì anh Trương Minh Tuấn tự tiện làm, khi báo chí thông tin có vụ tai nạn xảy ra thì tôi mới biết".

Ông Đông cũng cho biết, công ty ông mới thực hiện công trình đến xã Minh Hợp. Các công nhân làm tại xã Minh Hợp cũng thuộc đội của anh Tuấn. Ông Đông cũng đã đưa cho anh Tuấn 30 triệu đồng để làm tin, lấy tiền ứng trước.

Toàn bộ tuyến viễn thông công ty Đông Đông làm có 210 cột từ xã Minh Hợp kéo đến Hạ Sơn. Mặc dù nhóm công nhân trên cũng đã tham gia thi công tại xã Minh Hợp, tuy nhiên ông Đông lại khẳng định không liên quan, lỗi tại anh Tuấn tự ý làm nên mới xảy ra sự việc trên.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Đông Đông đã hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 10 triệu đồng.

Vụ điện giật làm 7 người thương vong: 'đá bóng' trách nhiệm! - Hình 2

Vụ điện giật khiến 4 người tử vong, 3 người khác bị thương

Trước đó, trả lời báo Thương hiệu & Công luận, đại diện Công ty Điện lực Nghệ An, cột viễn thông Viettel nằm trong tuyến lưới điện là vi phạm nghiêm trọng về an toàn hành lang lưới điện. Những người làm ở khu vực nguy hiểm phải được đào tạo, sát hạch. Viettel thi công không báo cho Điện lực Nghệ An, khi xảy ra tại nạn mới biết.

Liên quan đến vụ việc khiến 7 người thương vong, vào khoảng 17h ngày 26/6, khi đang thi công cột viễn thông tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp thì 7 nhân công bị điện giật làm 4 người tử vong, 3 người bị thương. Ngoài anh Trương Minh Tuấn là cán bộ địa chính xã còn 6 người đều là lao động tự do, không có nghề nghiệp ổn định và đều là anh em, họ hàng với nhau.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Danh tính 7 nạn nhân trong vụ tai nạn gồm:

1-Trương Minh Tuấn (SN 1984, trú xóm Xuân Sơn, cán bộ địa chính xã Hạ Sơn-tử vong);

2-Bùi Văn Tý (SN 1977, trú xóm Xiểm-tử vong);

3-Trương Văn Toàn (SN 1981, trú xóm Xiểm-tử vong);

4-Trương Văn Quân (SN 1986, trú xóm Xiểm-tử vong);

5-Hoàng Văn Nghi (trú xóm Xiểm-bị thương);

6-Trương Văn Tùng (trú xóm Xiểm-bị thương);

7-Trương Văn Ngợi (trú xóm Xiểm-bị thương).

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...

Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km
Tai nạn liên hoàn trên Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận gây ùn tắc khoảng 10 km

Ba xe tải chạy cùng chiều tông liên hoàn trên cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận (Tiền Giang) khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng.

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...