Hai đoàn tàu dừng lại khi khoảng cách chỉ còn hơn 10 m
Ngày 28/2, lãnh đạo Tổng công ty đường sắt Việt Nam (ĐSVN), chủ trì buổi họp với các bên liên quan để phân tích, tìm nguyên nhân sự cố hai đoàn tàu suýt tông nhau gần ga Dầu Giây (Đồng Nai).
Liên quan đến sự việc, Giám đốc Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn, Hoàng Quang Vinh cho biết, bước đầu lái tàu SE25 đã thừa nhận sai sót trong quá trình điều khiển phương tiện.
Trước đó, theo kế hoạch của điều độ, tàu khách SE25 đến ga Dầu Giây để tránh tàu hàng ASY2 nhưng tàu SE25 đã chạy thông qua ga Dầu Giây vào khu gian Dầu Giây - Trảng Bom khi tàu ASY2 có lệnh chạy vào khu gian này.
Điều độ đã kịp thời liên lạc với Ban lái tàu SE25, ASY2 dừng tàu kịp thời. Sau đó tàu SE25 đã lùi về ga Dầu Giây. Sự cố trên không gây thiệt hại về người và tài sản.
Theo ông Vinh, ngay sau sự cố xảy ra, đơn vị đã quyết định tạm đình chỉ nhiệm vụ với các lái tàu liên quan để điều tra nguyên nhân sự việc.
Ông Vinh cũng nói thêm, sau khi sự việc xảy ra, là người đứng đầu, quản lý tàu SE25 ông chịu áp lực rất lớn và sẵn sàng chịu hình thức kỷ luật từ phía ngành.
Hiện các đơn vị liên quan vẫn họp, khi nào có nguyên nhân chính thức đơn vị sẽ thông tin rộng rãi.
Tổng công ty ĐSVN cũng yêu cầu giám đốc Chi nhánh Xí nghiệp Đầu máy Sài Gòn phân tích, xử lý trách nhiệm Ban lái tàu liên quan đến sự cố.
Đối với các chức danh lãnh đạo liên quan của Xí nghiệp tự nhận hình thức xử lý theo quy định của Tổng công ty ĐSVN.
Bên cạnh đó, hàng loạt các đơn vị liên quan khác như Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn, Đoàn tiếp viên Đường sắt Phương Nam (thuộc Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn) cũng được yêu cầu chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với các chức danh làm công tác chạy tàu trong công tác phối hợp, xử lý, giải quyết sự cố.
B.Quyền