Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ Mỹ phẩm I’m Nature: Công ty Mommy & BaBy Center tự "phong" là thương hiệu số 1 Việt Nam?

Không chỉ quảng cáo thổi phồng công dụng, Công ty TNHH MTV Mommy & BaBy Center (Công ty Mommy & BaBy Center) còn “tự nhận” mình là thương hiệu số 1 Việt Nam về cả mỹ phẩm cũng như dịch vụ Spa, thậm chí Công ty này còn có dấu hiệu tổ chức các lớp đào tạo cao cấp về nám “chui”…

Công ty Mommy & BaBy Center tự nhận thương hiệu mỹ phẩm I'm Nature là số 1 Việt Nam?Công ty Mommy & BaBy Center tự nhận thương hiệu mỹ phẩm I'm Nature là số 1 Việt Nam?

Mỹ phẩm I'm Nature tự nhận là thương hiệu số 1 Việt Nam?

Như Thương hiệu và Công luận đã có bài phản ánh liên quan tới việc sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu I’m Nature của Công ty Mommy & BaBy Center (địa chỉ tại số 20, ngõ 55 Đỗ Quang, Trung Hòa, Cầu Giấy, HN) bị người tiêu dùng tố đang được quảng cáo thổi phồng công dụng, thậm chí nhiều sản phẩm chưa được cấp phép.

Cụ thể, theo ghi nhận tại website https://imnature.vn/ của công ty này (đã báo cáo Bộ Công thương) và một số website khác như: https://dailyimnature.com/, http://imnature.com.vn/; kênh youtube có tên CEO Hoàng Hạnh… liên tục quảng cáo một loạt các sản phẩm mỹ phẩm (chăm sóc vùng kín, chăm sóc da, chăm sóc tóc, thảo dược ngâm chân, sữa tắm trẻ em…) với nhiều từ ngữ như: trị bệnh, chữa bệnh dù các sản phẩm đó chỉ được cấp phép là mỹ phẩm.

Ngoài ra, Công ty này còn vi phạm quy định khi sử dụng tên, hình ảnh của Ths, Bác sĩ Đỗ Văn Khoát – Nguyên trưởng khoa da liễu, bệnh viện 198 Bộ Công An để quảng cáo mỹ phẩm.

Tuy nhiên, điều đáng nói, ngay sau khi PV liên hệ làm việc với Công ty Mommy & BaBy Center thì ngay lập tức, hàng loạt các bài quảng cáo, video chia sẻ thông tin trên các website trước đó đã “biến mất”, thậm chí kênh youtube có tên CEO Hoàng Hạnh cũng bị tạm khóa, chuyển về trạng thái không công khai.

Chưa dừng lại ở đó, hiện nay trên fanpage facebook được cho là fanpage chính thức của Công ty Mommy & BaBy Center có tên: I'm Nature - Vẻ Đẹp Thực Sự Đến Từ Thiên Nhiên (https://www.facebook.com/ImNature.vn/) vẫn đang đăng tải các đoạn video, dùng hình ảnh của Bác sĩ Nguyễn Công Đinh – Phó GĐ Bệnh viện phụ sản Hà Nội cơ sở 2 hay như hình ảnh của Dược sĩ Ngân – Chủ hiệu thuốc Thắng Ngân (Văn Điển, Thanh Trì, HN) để quảng cáo về sản phẩm Dung dịch vệ sinh Trầu không I’m Nature.

Dung dịch vệ sinh I'm Nature cố tình sử dụng hình ảnh Bác sĩ để quảng bá sản phẩm

Dung dịch vệ sinh I'm Nature cố tình sử dụng hình ảnh Bác sĩ để quảng bá sản phẩm

Ngoài ra, cũng trên trang fanpage này trong nhiều bài giới thiệu sản phẩm Dung dịch vệ sinh Trầu không I’m Nature với những mỹ từ như: “nữ hoàng dung dịch vệ sinh”; “chuyên trị huyết trắng, khí hư, thâm rộng sau sinh, ngừa viêm nhiễm” hay như “điều trị hôi” điều trị khí hư”; “làm hồng, se khít”,… khiến người dùng có thể hiểu nhầm đây là sản phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, hiện nay trên fanpage facebook được cho là fanpage chính thức của Công ty Mommy & BaBy Center có tên: I'm Nature - Vẻ Đẹp Thực Sự Đến Từ Thiên Nhiên (https://www.facebook.com/ImNature.vn/) vẫn đang đăng tải các đoạn video, dùng hình ảnh của Bác sĩ Nguyễn Công Đinh – Phó GĐ Bệnh viện phụ sản Hà Nội cơ sở 2 hay như hình ảnh của Dược sĩ Ngân – Chủ hiệu thuốc Thắng Ngân (Văn Điển, Thanh Trì, HN) để quảng cáo về sản phẩm Dung dịch vệ sinh Trầu không I’m Nature.

Thậm chí, trên trang fanpage này cũng đăng tải nhiều video phản hồi ý kiến của khách hàng cũng như các video livestream của CEO Hoàng Hạnh – Boss tổng của thương hiệu mỹ phẩm này về một sản phẩm có tên VUA TRỊ NAM I’M NATURE.

Đặc biệt, trên chính website của công ty Mommy & Baby Center cũng đăng tải bài viết: Những điều bạn nên biết về I’m Nature – Thương hiệu mỹ phẩm số 1 Việt Nam, Công ty này tự nhận mình là thương hiệu mỹ phẩm số 1 Việt Nam với quy mô hệ thống với số lượng thành viên lên tới 6000 người và không ngừng gia tăng... Hiện I’m Nature có khoảng gần 30 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, tại website https://mbcenter.vn/ Công ty này cũng tự giới thiệu đây là spa số 1 chăm sóc bầu và giảm béo hiệu quả. Thậm chí ngay biển quảng cáo tại địa chỉ đặt spa cũng có lời quảng cáo tương tự. Câu hỏi đặt ra, vị trí số 1 về chăm sóc bầu và giảm béo do đơn vị nào chứng nhận cho Công ty Mommy &Baby Center?

website https://mbcenter.vn/ Công ty này cũng tự giới thiệu đây là spa số 1 chăm sóc bầu và giảm béo hiệu quảwebsite https://mbcenter.vn/ Công ty này cũng tự giới thiệu đây là spa số 1 chăm sóc bầu và giảm béo hiệu quả

Ngoài ra, tại các website nêu trên của công ty này còn giới thiệu về các khóa đào tạo cao cấp về nám và hướng dẫn sử dụng máy soi da công nghệ cao. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi dự án “vì sức khỏe làn da phụ nữ Việt”.

Câu hỏi đặt ra, khóa đào tạo cao cấp về nám và hướng dẫn sư dụng máy soi da công nghệ cao tại công ty này được đơn vị nào cấp phép và có bảo đảm các thủ tục về pháp lý, sức khỏe của khách hàng ?!.

Đáng nói hơn, cũng giống các thông tin Thương hiệu và Công luận đã phản ánh trong bài viết trước, các bài viết, hình ảnh quảng cáo về các khóa học đào tạo cao cấp về nám cũng như lời quảng bá số 1 về spa chăm sóc bầu và giảm béo cũng không cánh mà bay, bị tháo gỡ một cách nhanh chóng.

Có ưu ái cho sai phạm?

Liên quan tới việc công ty Mommy & Baby Center đang có những dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo, trao đổi qua điện thoại một người phụ nữ tên Hương tự nhận là Quản lý Mommy & Baby Center xác nhận, sau khi nhận được thông tin từ báo chí, phía doanh nghiệp đã cập nhật, đã sửa chữa. Phía Sở Y tế cũng đã xuống kiểm tra và lập biên bản đối với những thiếu sót, vi phạm của doanh nghiệp.

Trên fanpage có tện I'm Nature - Vẻ Đẹp Thực Sự Đến Từ Thiên Nhiên đang đăng tải nhiều video quảng cáo sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm luật quảng cáoTrên fanpage có tên I'm Nature - Vẻ Đẹp Thực Sự Đến Từ Thiên Nhiên đang đăng tải nhiều video quảng cáo sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm

Còn vấn đề mở các khóa đào tạo cao cấp về nám và hướng dẫn sử dụng máy soi da công nghệ cao, hoạt động nằm trong chuỗi dự án “vì sức khỏe làn da phụ nữ Việt”, người phụ nữ tên Hương cho biết, Công ty không tổ chức đào tạo mà chỉ là các buổi chia sẻ.

Tuy nhiên, khi PV thắc mắc nếu chỉ là buổi chia sẻ và Công ty không đào tạo thì tại sao phải gỡ bỏ nhanh chóng như vậy, bà Hương lại không trả lời được.

Đáng chú ý, vị đại diện này lại nhấn mạnh: “Các cô chú bên sở cũng cực kỳ tạo điều kiện, từ trước đến giờ đều thế. Trong việc này, phía Sở cũng đang tạo điều kiện cho bên doanh nghiệp 6 tháng để khắc phục những lỗi sai. Quan điểm của doanh nghiệp là sai ở đâu, làm việc với bên Sở rồi thì sẽ khắc phục ở đó.…”.

Để rộng đường dư luận, PV Thương hiệu và Công luận đã đặt lịch làm việc với Sở Y tế Hà Nội. Tuy nhiên, sau nhiều tuần đặt lịch PV vẫn không nhận được phản hồi nào từ cơ quan quản lý này.

Phóng viên đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với thanh tra Sở y tế Hà Nội. Được biết, Sở y tế đã thành lập đoàn kiểm tra Công ty TNHH MTV Mommy & BaBy Center. Hiện tại, đang gửi mẫu đi kiểm nghiệm và chưa có kết quả.

Liên quan tới thông tin phía Sở y tế đang tạo điều kiện cho Công ty Mommy & Baby Center 6 tháng để khắc phục sai phạm, Thanh tra Sở y tế Hà Nội cho biết “đang chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu sản phẩm…”

Ở đây, trong trường hợp thông tin từ đại diện của Công ty TNHH MTV Mommy & BaBy Center là đúng thì câu hỏi đặt ra, sai phạm của đơn vị này như thế nào mà cần tới 6 tháng để khắc phục? Nếu có vi phạm về quảng cáo thổi phồng công dụng, vi phạm luật quảng cáo như phản ánh của người tiêu dùng thì đâu cần nhiều thời gian sửa chữa như vậy? Hay còn có những khuất tất đằng sau việc “tung hô” về công dụng của sản phẩm? Và liệu rằng, trong số các sản phẩm mà doanh nghiệp này đang cung ứng ra thị trường thì có bao nhiêu sản phẩm đã được cấp phép. Đặc biệt, chất lượng của sản phẩm này có đúng như những lời mà vị CEO công ty đã từng đăng tải nhưng lại lập tức xóa bỏ khi báo chí nêu nghi vấn?

Hải Minh - Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.