Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ tầu cá vỏ thép bị hư hỏng: Hàng loạt cán bộ Đăng kiểm bị kỷ luật

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Xuân Cường thừa ủy quyền của Thủ tướng vừa có văn bản báo cáo Quốc hội về sự việc hàng loạt tàu cá vỏ thép gặp sự cố chất lượng ngay sau khi đưa vào sử dụng.

Một trong những nội dung đáng chú ý của báo cáo này là Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản đã ban hành các quyết định kỷ luật cán bộ của Trung tâm đăng kiểm tàu cá, gồm các ông: Đào Hồng Đức (giám đốc trung tâm), Nguyễn Vũ Hà (trưởng phòng đăng kiểm tàu cá), Vũ Đình Thắng (chánh văn phòng trung tâm), Nguyễn Quang Hòa (phó trưởng phòng kiểm định), đều nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo; Vũ Thái Hệ (phó giám đốc trung tâm) và Trần Thế Anh (viên chức văn phòng trung tâm) chịu mức kỷ luật khiển trách.

Vụ tầu cá vỏ thép bị hư hỏng: Hàng loạt cán bộ Đăng kiểm bị kỷ luật - Hình 1

Dự kiến đầu tháng 11 tới, các tàu cá bị hư hỏng sẽ được sửa chữa, khắc phục xong để hạ thủy, vươn khơi

Tổng cục Thủy sản cho biết, đến nay, tình hình sửa chữa 18 tàu cá của ngư dân diễn ra tích cực. Với số 13 tàu do Cty TNHH MTV Nam Triệu (Bộ Công an) đóng, có 11 tàu phải thay máy mới và 2 tàu phải sửa chữa. Hiện 7 tàu đã hoàn thiện, nghiệm thu bàn giao cho ngư dân đi khai thác, còn 6 tàu tiếp tục sửa chữa, lắp máy mới, dự kiến khoảng đầu tháng 11 sẽ hạ thủy đi đánh bắt.

Trong khi đó, 5 tàu cá do Cty TNHH Đại Nguyên Dương bị hư hỏng, chủ yếu là gỉ sét, dùng thép Trung Quốc, đã lên đà và sửa chữa. Đến nay, một tàu đã được sửa xong và vươn khơi, 4 tàu còn lại đang sửa tại Công ty đóng tàu Tam Quan (Bình Định). Các tàu nói trên đã sơn xong phần vỏ tàu (lớp thứ 2), tất cả tàu đều dùng sơn Sigma (của Mỹ), dự kiến cuối hết tháng 10 này phải đi vào hoạt động.

Theo lãnh đạo Tổng cục Thủy sản, theo quy trình mới, tàu phải được sơn 5 lớp. Tuy nhiên, thời gian qua, ở khu vực Bình Định có mưa nhiều, nên ảnh hưởng tiến độ khâu bắn cát, phun sơn theo quy trình. Quá trình thực hiện được Tổ đăng kiểm của Trung tâm Đăng kiểm tàu cá và tổ giám sát của Bình Định theo dõi chặt chẽ, để đảm bảo đúng quy trình, quy phạm.

Đối với các doanh nghiệp đóng tàu, Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản quyết định Công ty TNHH MTV Nam Triệu phải chịu toàn bộ chi phí trong việc thay mới máy thủy và sơn lại 11 tàu cá theo đúng hợp đồng đã ký với ngư dân; thay mới trục cơ, sửa chữa các hư hỏng máy Doosan, sửa chữa, bảo dưỡng sơn lại 1 tàu và chi trả kinh phí cho chủ tàu những ngày tàu nằm bờ.

Còn Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải chịu toàn bộ chi phí trong việc sửa chữa, sơn lại 5 tàu cho ngư dân và chi trả kinh phí cho chủ tàu những ngày tàu nằm bờ.

Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.