Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vùi dập Arsenal với tỷ số 4-1, Chelsea vô địch Europa League 2018/19

Trong ngày Hazard thi đấu chói sáng với một cú đúp, Chelsea nghiền nát Arsenal với tỷ số 4-1 trong trận chung kết Europa League 2018/19, qua đó khiến đối thủ không được dự Champions League mùa tới.

Arsenal bước vào trận chung kết Europa League trong tình cảnh "được ăn cả, ngã về không" khi họ buộc phải giành chiến thắng để được dự Champions League mùa sau. Có lẽ chính sức ép đó tạo ra động lực để Pháo thủ nhập cuộc trong thế tấn công ngay từ đầu trận.

Các học trò của HLV Unai Emery là đội có cơ hội đầu tiên với tình huống đá bồi cận thành của Aubameyang đưa bóng chệch cột dọc khung thành Chelsea. Trong hiệp một, bóng một lần khẽ chạm xà ngang Kepa sau cú sút táo bạo của Xhaka ở phút 28. 

Nhưng trong hiệp đấu này, Chelsea là đội chơi có nét hơn và cuối hiệp một, các học trò của HLV Sarri hai lần liên tiếp khiến thủ thành lão luyện Petr Cech phải trổ tài sau những cú đá rất mạnh bằng chân trái của Emerson và Giroud.

Vùi dập Arsenal với tỷ số 4-1, Chelsea vô địch Europa League 2018/19 - Hình 1

Hazard có ngày thi đấu chói sáng, lập cú đúp giúp Chelsea lên ngôi vô địch

Bước sang hiệp hai, cơn mưa bàn thắng đã diễn ra tại Baku. Chỉ 4 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Giroud có pha bay người đánh đầu dũng mãnh sau đường tạt bóng của Emerson tung lưới Arsenal, mở ra chiến thắng cho Chelsea.

Arsenal ngay lập tức đẩy cao đội hình tìm cách đáp trả. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Unai Emery lại dính đòn "hồi mã thương" không lâu sau đó khi để đối thủ ghi thêm 2 bàn chỉ trong ít phút. Pedro và Hazard là những người lập công cho Chelsea và khiến Arsenal sụp đổ.

Vùi dập Arsenal với tỷ số 4-1, Chelsea vô địch Europa League 2018/19 - Hình 2

Arsenal sụp đổ sau những bàn thua chóng vánh

Bàn thắng đẹp mắt của Alex Iwobi ở phút 69 không thể mở ra cuộc lội ngược dòng thần kỳ nào cho Arsenal. Chelsea nhanh chóng nhấn chìm hi vọng vừa nhen nhóm của đối thủ bằng pha ghi bàn thứ hai của Hazard vào phút 72 của trận đấu.

Arsenal vẫn chưa bỏ cuộc. Pháo thủ miệt mài tấn công và chấp nhận để lộ thêm sơ hở ở tuyến dưới cho đối thủ có thêm vài cơ hội. Trận đấu diễn ra cởi mở ở những phút cuối nhưng không có thêm bàn thắng nào. Chelsea thắng chung cuộc 4-1 và giành chức vô địch Europa League, danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân 29 năm của HLV Maurizio Sarri.

Đối với Arsenal, thua trận chung kết Europa League cũng có nghĩa là toàn bộ mùa giải của họ đã thất bại. Pháo thủ không được dự Champions League mùa tới.

Chelsea 4-1 Arsenal

Ghi bàn: Giroud (49'), Pedro (60'), Hazard (65', 72') - Iwobi (69')

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa, Luiz, Christensen, Emerson, Azpilicueta, Kovacic (Barkley 76'), Jorginho, Kante, Hazard (89'), Giroud, Pedro (Willian 71')

Arsenal: Cech, Sokratis, Koscielny, Monreal (Guendouzi 66'), Maitland-Niles, Torreira (Iwobi 66'), Xhaka, Kolasinac, Oezil (Willock 78'), Aubameyang, Lacazette.

 PV 

Bài liên quan

Tin mới

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế
Cục Thuế tỉnh Bắc Giang thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế

Theo Cục Thuế tỉnh Bắc Giang, để tăng thu ngân sách Nhà nước, từ đầu năm đến nay, ngành Thuế đã thu hơn 405 tỷ đồng nợ đọng thuế từ các tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong toàn tỉnh.

Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ
Bắc Ninh: Gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nằm trong chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ tỉnh trọng thể tổ chức Hội nghị gặp mặt, tọa đàm với chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư

Chiều 25/4,  Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Tư. Theo đó, thời gian qua, các cơ quan báo chí đã tích cực phối hợp, đồng hành tuyên truyền tích cực mọi mặt của tỉnh, góp phần trong việc phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học
Bắc Ninh: 56 thí sinh tham gia Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học

Sáng 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024. Hội thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học năm học 2023 - 2024 có sự tham gia của 30 thí sinh cấp Trung học phổ thông và 26 thí sinh cấp Trung học cơ sở.

Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng
Mục tiêu lợi nhuận trước thuế của ĐHĐCĐ Cen Land (CRE) năm 2024 tăng trưởng 4.389% lên 220 tỷ đồng

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Bất động sản thế kỷ (Cen Land, mã CRE - sàn HOSE) đã diễn ra chiều ngày 25/4.