Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vượt “phép thử” đại dịch, PVFCCo tiếp tục dẫn đầu ngành sản xuất, kinh doanh phân bón

Đạm Phú Mỹ - sản phẩm chủ lực của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong ngành phân bón, nhận được sự tin yêu của bà con nông dân.

Theo số liệu của PVFCCo, sản lượng sản xuất NPK Phú Mỹ lũy kế từ đầu năm 2021 đến ngày 26/11/2021 đạt 150.000 tấn - về đích sớm 35 ngày so với kế hoạch đặt ra.

Con số này càng nổi bật và ý nghĩa hơn khi đặt trong bối cảnh năm 2021, PVFCCo thực hiện bảo dưỡng tổng thể định kỳ Nhà máy, dịch bệnh Covid-19 bùng phát nghiêm trọng phải thực hiện chế độ sản xuất “3 tại chỗ”, chi phí nguyên liệu, nhân công, logistic... tăng cao và khan hiếm trầm trọng trên toàn thế giới.

PVFCCo hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2021
PVFCCo hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh năm 2021.

Không chỉ tăng trưởng về sản lượng sản xuất, trong năm 2021, Nhà máy NPK Phú Mỹ cũng tiếp tục cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, đồng thời liên tục cho ra lò nhiều công thức sản phẩm mới, góp phần đa dạng hóa chuỗi sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao, công thức đa dạng, cung cấp dinh dưỡng hợp lý theo từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng và tại các vùng thổ nhưỡng khác nhau.

Việc tăng trưởng sản xuất NPK Phú Mỹ đã giúp cho PVFCCo có thêm dòng sản phẩm chủ lực bên cạnh sản phẩm truyền thống Đạm Phú Mỹ, tăng nguồn cung phân bón ra thị trường, góp phần tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh năm 2021 của PVFCCo với kết quả dự báo sẽ rất ấn tượng.

Kết quả đó cũng tạo điều kiện để PVFCCo tích cực triển khai thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội nhằm chăm lo, hỗ trợ giảm chi phí sản xuất cho bà con nông dân cũng như thiết thực đóng góp trong công tác phòng chống, đẩy lùi Covid-19 trên cả nước.

Được biết, NPK Phú Mỹ là Nhà máy duy nhất, đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hóa học của nhà bản quyền Incro SA (Tây Ban Nha). Nhà máy đi vào hoạt động từ năm 2018, đến nay, đội ngũ kỹ sư công nhân của PVFCCo đã thuần thục, làm chủ công nghệ vận hành và tự tin hướng đến kế hoạch sản xuất cao hơn cho năm 2022 sắp tới.

Với kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng, ngày 30/11/2021, PVFCCo đã được vinh danh trong Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2021 - VNR500. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Bảng xếp hạng VNR500 được nghiên cứu và công bố nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, đạt được những thành tựu đáng ghi nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, PVFCCo đứng ở vị trí 122 trong Bảng xếp hạng xếp theo lợi nhuận tốt nhất và vị trí thứ 159 trong Bảng xếp hạng theo doanh thu. Với kết quả này, PVFCCo vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu Việt Nam trong nhóm ngành sản xuất và kinh doanh phân bón

Ngày 5/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hóa với doanh nghiệp năm 2021 với chủ đề “Tiếp biến văn hóa - Nền tảng phục hồi và phát triển bền vững kinh tế”. Diễn đàn do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (Ban Tổ chức 248), Trung ương Đoàn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp thực hiện.
Diễn đàn là nơi truyền tải thông điệp của Cuộc vận động Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện, cơ hội, môi trường để các doanh nghiệp thể hiện nét văn hóa qua các hoạt động đa dạng, ấn tượng.
Trong chương trình, PVFCCo đã được tôn vinh là một trong các Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”.  

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Tìm hiểu pháp luật năm 2021 với chủ đề “Pháp luật về doanh nghiệp và khung pháp lý cho hoạt động quản trị doanh nghiệp của Petrovietnam” và tổ chức tọa đàm “Thực thi pháp luật trong hoạt động quản trị doanh nghiệp”.

Theo đó, Tập thể Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã đạt giải 3 của cuộc thi. Kết quả nổi bật này là tiền đề để PVFCCo trong các năm tiếp theo chủ động nội dung phong phú hơn với mục tiêu phát huy tinh thần chủ động, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật góp phần xây dựng PVFCCo; Petrovietnam phát triển bền vững.

(Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/05/2020 của Chính phủ).

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội
Chính thức khởi động cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tại Hà Nội

Sáng nay, 27/4, tại Hà Nội, cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam năm 2024 chính thức khởi động nhằm tìm kiếm gương mặt Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh, góp phần quảng bá đến bạn bè quốc tế hình ảnh một Việt Nam hiện đại, năng động và không ngừng phát triển cùng với những cảnh quan du lịch tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng.

Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP
Chỉ có 3 hãng sản xuất trên dây chuyền đáp ứng tiêu chuẩn EU-GMP

Theo Thông tư, thuốc đưa vào danh mục thuốc có ít nhất 3 hãng trong nước sản xuất trên dây chuyền sản xuất thuốc đáp ứng nguyên tắc, tiêu chuẩn EU-GMP hoặc tương đương EU-GMP và đáp ứng tiêu chí kỹ thuật theo quy định của Bộ Y tế và về chất lượng, giá, khả năng cung cấp phải đáp ứng các nguyên tắc, tiêu chí.

Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”
Quảng Bình tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê”

UBND TP. Đồng Hới đã tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực “Hương quê” tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C
23 trạm đo của cơ quan khí tượng ghi nhận nhiệt độ trên 40 độ C

Trong ngày đầu tiên kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước. Lúc 13h trưa nay (27/4), có đến 23 trạm đo của cơ quan khí tượng cho kết quả nhiệt độ trên 40 độ C.

Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp
Việt Nam giữ vững vị trí thứ ba Đông Nam Á về hút vốn đầu tư khởi nghiệp

Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Quỹ đầu tư Do Ventures vừa công bố "Báo cáo đầu tư công nghệ và đổi mới sáng tạo 2024".

Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên
Kỷ niệm Chiến thắng 30/4: Chuyện kể về “hổ cụt” Tây Nguyên

Mỗi lần về thăm quê là mỗi lần người cựu chiến binh, Trung tướng - Phó giáo sư Lê Hữu Đức không khỏi xúc động. Ông như sống lại tuổi thơ trên mảnh đất quê hương nghèo khó…