Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

World Cup: Kiệt sức vì lăn theo bóng…

Mới hơn 10 ngày, kể từ khi trái bóng World Cup 2014 chính thức lăn trên sân cỏ mà đã có hàng loạt câu ch

Mới hơn 10 ngày, kể từ khi trái bóng World Cup 2014 chính thức lăn trên sân cỏ mà đã có hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười của người mê bóng đá khiến mùa World Cup ngày càng trở nên nhộn nhịp và rực rỡ hơn. Vui đã đành, đằng này tan cửa nát nhà, chém giết lẫn nhau, tiền mất tật mang…

World Cup bắt đầu cũng là lúc người hâm mộ thức đêm thức hôm xem đá bóng. Dù thời gian đá sớm hay muộn, nhiều người không bỏ sót bất kỳ trận đấu nào, kể cả với những trận đấu không có đội tuyển mà mình yêu thích. Hơn nữa, người xem cũng không bỏ qua bất kể thông tin gì liên quan đến World Cup, dù chỉ là những bản tin bình luận, dự đoán kết quả, hay những bản tin về không khí World Cup ở khắp các quốc gia trên thế giới.

Mùa World Cup nào cũng vậy, không chỉ dừng lại ở ăn uống, nhậu nhẹt, đi sớm về khuya, các thanh niên còn say mê cá độ. Bất kể cái gì cũng có thể mang ra cá độ, nào là tỷ số trận đấu, cầu thủ đá vào nhiều nhất, nào là đội này mạnh đội kia yếu… Ngồi quán nhậu với dăm ba thanh niên mê bóng đá, thêm sự khích bác bên ngoài, kèm theo là sự sĩ diện đàn ông, nhiều anh chẳng mảy may suy nghĩ, vung tay quá trán thế là vài chục triệu cứ không cánh mà bay. Nhiều gia đình còn khốn đốn vì chồng con mải mê với trái bóng tròn, cá cược khắp nơi, tiền không có nên phải mang xe máy, điện thoại ra hàng cầm đồ lấy tiền trả nợ. Dạo qua một vài cửa hàng cầm đồ trên phố Đặng Dung, một chủ tiệm cho hay: “Cả dọc phố này có biết bao nhiêu hàng cầm đồ. Bình thường vắng khách lắm, ấy thế mà từ ngày có World Cup khách tăng vọt lên trông thấy. Các loại hàng hóa từ rẻ tiền đến đắt tiền như điện thoại di động, máy tính xách tay, xe máy… đều được các anh ham mê cá độ mang ra cầm cố. Nhiều cái chẳng được bao nhiêu nhưng có còn hơn không, các anh vẫn chấp nhận dù giá quá bèo”.  Nợ ít còn chật vật như thế, nợ nhiều thì bán nhà cũng chẳng đủ tiền mà trả. Có người thậm chí vì nợ nần mà phải uống thuốc sâu tự tử để giải thoát cho chính mình.

World Cup với các thanh niên đã có gia đình là như vậy nhưng với các chàng sinh viên cũng không khác là mấy. Quên ăn, quên ngủ để xem bóng đá, các sinh viên không còn đủ sức mà đi học, đi thi. Ngủ quên, rớt môn là chuyện rất bình thường trong mùa bóng lăn này.

World Cup là nơi người hâm mộ giải trí, có những phút giây sống cùng trái bóng lăn, hòa mình vào không khí tưng bừng cùng cả thế giới. Nhưng có lẽ với nhiều người,World Cup sẽ mãi chỉ là những tháng ngày mệt mỏi cùng với việc cuộc sống hoàn toàn bị xáo trộn, tiền của cứ hao mòn dần, tình cảm gia đình cũng sứt mẻ. Từ bao giờ World Cup trở thành nỗi khiếp sợ của biết bao người hâm mộ?

Vương Ngân

Tin mới

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.