Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão

Mùa mưa bão sắp đến, người dân ven biển sống tại Hậu Lộc, Thanh Hóa lại lo lắng hơn bao giờ hết, khi mà tuyến đê chắn sóng đi qua địa bàn huyện đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nhiều nguy hiểm rình rập

Tuyến đê chắn sóng ven biển đoạn đi qua địa bàn các xã Đa Lộc, Minh Lộc, Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc – Thanh Hóa) vừa được đưa vào sử dụng chưa lâu những đã xuất hiện nhiều vết nứt lớn, xuống cấp nghiêm trọng, gây cản trở giao thông và hoang mang cho người dân khi mùa mưa lũ đang ngày một gần.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 1

Đê chắn sóng ven biển bị rạn nứt trước mùa mưa bão

Đoạn đê này được kéo dài từ xã Minh Lộc, Ngư Lộc đến xã Đa Lộc, tuyến đê này được sử dụng nguồn vốn từ ngân sách trung ương và được UBND huyện Hậu Lộc làm chủ đầu tư.

Theo phản ánh của người dân, toàn bộ bề mặt bê tông của tuyến đê bị hư hỏng nặng. Nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão.

Qua tìm hiểu được biết, đơn vị thi công tuyến đê chạy qua xã Đa Lộc là công ty TNHH Xây dựng Trường Sơn (có trụ sở tại Ninh Bình) và Công ty TNHH xây dựng Phúc Thành (có trụ sở tại Thanh Hóa). Tuyến đê này mới được hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2016-2017 đến nay và vẫn trong thời gian bảo hành.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 2

Người dân nơi đây cho biết đoạn đê này không hề có xe quá tải chạy qua nhưng vẫn bị nứt toắc

Trao đổi với phóng viên ông Lê Văn Xuân một người dân sống tại thôn Yên Lộc cùng nhiều người dân người dân địa phương cho biết: “Tuyến đê này được đưa vào sử dụng, bà con trong xã có tuyến đê đi lại hết sức vui mừng, vì giao thông được thông suốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Tuy nhiên, niềm vui chẳng được bao lâu vì hiện nay nhiều đoạn trên tuyến đê này đã sụt lún, nhiều đoạn mặt bê tông của đê xuất hiện nhiều vết nứt kéo dài đến 2,5km, đặc biệt với đoạn vết nứt to được kéo dài đến 500m và chiều rộng vết nứt càng ngày càng lớn. Vết nứt đó đang làm hưởng lớn đến các phương tiện tham gia giao thông hằng ngày, đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ sạt lở trong mùa mưa bão”.

Được biết, tuyến đê này vừa được bàn giao và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu. Cũng không có xe qua tải chạy qua, nhưng không hiểu vì sao nhiều đoạn mặt bê tông của tuyến đê bị nứt, bong chóc nghiêm trọng. Nếu không nhanh chóng khắc phục sự cố thì mùa mưa lũ sắp đến có nguy cơ bị sóng biển đánh vỡ đê rất có thể xảy ra.

Nứt do thi công không được lu lèn cẩn thận

Nhiều ý kiến của người dân nơi đây cũng cho rằng, không biết việc nứt mặt đê là do nền đê cũ yếu, hay chất lượng công trình khi thi công có vấn đề mà dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa được bao lâu đã nứt toác như vậy.

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 3

Đại diện xã Đa Lộc cho biết, việc nhiều đoạn đê bị nứt toác như vậy có thể do nền đất yếu hoặc trong quá trình thi công không được lu lèn cẩn thận

Trước sự việc trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Vũ Văn Đỉnh – Chủ tịch UBND xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tại buổi làm việc ông Đỉnh cho biết:

“Đoạn đê bị nứt nghiêm trọng kéo dài gần 500m là do Công ty TNHH xây dựng Phúc Thành có trụ sở tại Thanh Hóa thi công. Việc nhiều đoạn đê bị nứt toác như vậy có thể do nền đất yếu hoặc trong quá trình thi công không được lu lèn cẩn thận. Vì trước đây chân đê rất thấp vì được người dân lấy đất tại chỗ để đắp tạo thành con đê này".

Xã Đa Lộc, Hậu Lộc (Thanh Hóa):Tuyến đê chắn sóng hư hỏng nghiêm trọng trước mùa mưa bão - Hình 4

Dù đơn vị thi công đã có những hành động trong việc tu sửa, gia cố lại đoạn đê, nhưng do nền đất cũ rất yếu nên đất bị sụt lún khiến lớp bê tông trên mặt đê bị rạn nứt

Cũng theo ông Đỉnh "Thời điểm tuyến đê vừa được bàn giao đã xuất hiện việc dạn nứt trên bề mặt, sau đó đã được đơn vị thi công đổ một lớp bê tông mới lên trên lớp mặt bê tông cũ có độ dày khoảng 5cm. Tuy nhiên, đê này được cải tạo từ nền đê cũ xây dựng từ trước nên trong quá trình đổ bê tông để sửa chữa bề mặt lại không đồng đều, có chỗ dày, chỗ mỏng và không đảm bảo độ dày theo yêu cầu”.

“Dù đơn vị thi công đã có những hành động trong việc tu sửa, gia cố lại đoạn đê, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ vì do nền đất cũ rất yếu nên đất bị sụt lún khiến lớp bê tông trên mặt đê bị rạn nứt. Trong khi đó xã đã đưa ra quyết định nghiêm cấm các xe quá khổ, quá tải lưu thông trên đê nhưng mặt đê vẫn bị xuống cấp nghiêm trọng. Nhiều lần xã họp, tiếp xúc cử tri đã báo cáo với cơ quan cấp trên. Huyện cùng với các nhà thầu đang tìm biện pháp để khắc phục sự cố”. ông Đỉnh nhấn mạnh.

Trước sự việc trên, đề nghị UBND huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc khi mùa mư bão đang đến gần.

 

Lê Nam – Duy Thế

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.

Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
Xử lý triệt để hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương cho biết, thời gian vừa qua, một số văn bản quy phạm pháp luật về quản lý nhà nước mới được ban hành với nhiều nội dung mới đặt ra vấn đề cần thiết phải rà soát các quy định về hành vi vi phạm hành chính có liên quan để bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật.