Trong quý II, doanh thu của Xiaomi đã tăng 32% lên 88,9 tỷ nhân dân tệ (12,4 tỷ USD), vượt qua mức 85,8 tỷ nhân dân tệ (12 tỷ USD) mà các nhà phân tích ước tính, theo LSEG.

Công ty này lần đầu tiên công bố việc tham gia vào lĩnh vực kinh doanh xe điện vào năm 2021 nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh ngoài điện thoại thông minh cốt lõi. Xiaomi bắt đầu xuất xưởng xe điện SU7 vào đầu tháng 4 sau khi tuyên bố sẽ định giá các mẫu xe này một cách cạnh tranh với các sản phẩm của Tesla.

Công ty đã giao 27.307 xe điện trong quý II, tạo ra doanh thu 6,2 tỷ nhân dân tệ (868 triệu USD). Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing cho biết ông tự tin rằng công ty sẽ đạt được mục tiêu giao 120.000 xe điện vào cuối năm nay. Kể từ tháng 6, Xiaomi đã triển khai các biện pháp tăng ca để đảm bảo lượng xe giao hàng hàng tháng vượt 10.000 xe.

Dù vậy, mảng kinh doanh ôtô của Xiaomi vẫn đang thua lỗ. Đơn vị này báo cáo khoản lỗ điều chỉnh là 1,8 tỷ nhân dân tệ (252 triệu USD) trong quý gần nhất, tương đương mức lỗ 9.200 USD/xe. Ông Lu cho biết khi lượng xe giao hàng tăng lên, lợi nhuận của đơn vị này sẽ cải thiện theo thời gian.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã có dấu hiệu phục hồi kể từ cuối năm ngoái sau thời gian dài trì trệ. Lượng smartphone Xiaomi bán ra trên toàn cầu đã tăng 27% lên 42,3 triệu chiếc trong quý II, giúp công ty chiếm được 14,8% thị phần và vươn lên vị trí số 3, theo công ty nghiên cứu ngành IDC. Tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất cho smartphone của hãng - ghi nhận doanh số bán ra tăng gần 17%.

Tâm An