Ngày 16/8/2025, tại Singapore, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa (Công ty Yến sào Khánh Hòa) đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025.
Quang cảnh Diễn đàn Kinh tế ASEAN 2025 tai Singapore (Ảnh: NC)
Đây là dấu ấn khẳng định vị thế tiên phong của thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên trường quốc tế, minh chứng cho uy tín, chất lượng sản phẩm và chiến lược phát triển bền vững trong hành trình 35 năm xây dựng và khẳng định thương hiệu.
Đại diên Công ty Yến sào Khánh Hòa nhận Giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025 (Ảnh: NC)
Giải thưởng là niềm tự hào, đồng thời là động lực để Yến sào Khánh Hòa tiếp tục vươn xa, giữ vững thương hiệu Quốc gia – thương hiệu ASEAN, góp phần quảng bá tinh hoa Yến sào Khánh Hòa ra toàn cầu. Các doanh nghiệp ASEAN được nhận Giải thưởng TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025 (Ảnh: NC)
Thời điểm hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang bước vào vụ thu hoạch Sầu Riêng. Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thưc vật- Sở Nông nghiệp và Môi trường Khánh Hòa: Tính đến tháng 8/2025, diện tích trồng Sầu Riêng của tỉnh là 3.375,9 ha, trong đó diện tích cho sản phẩm là 1.897,8 ha, sản lượng thu hoạch đạt 19.700,8 tấn.
Theo thông tin từ Ban Quản lý Khu Kinh tế và Khu Công nghiệp tỉnh Khánh Hòa: Khu Kinh tế Vân Phong được Thủ tướng Chính phủ thành lập theo Quyết định số 92/2006/QĐ-TTg ngày 25/4/2006 với tổng diện tích 150.000 ha nằm trên địa bàn thị xã Ninh Hòa và huyện Vạn Ninh. Theo định hướng quy hoạch tại Quyết định số 298/QĐ-TTg ngày 27/3/2023, đây là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư; là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước.
Ngày 19/7/2025, tại TP. Cần Thơ, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Lễ trao giải Chương trình tri ân khách hàng “Yến sào Khánh Hòa Sanest Sanvinest - Niềm tự hào thương hiệu quốc gia 2025” cho khách hàng may mắn trúng Giải Nhì xe ô tô Kia New Sonet 1.5L Deluxe 2025.
Cách đây 697 năm, trong chuyến công cán vào phương Nam, Đề đốc nhà Trần, Lê Văn Đạt đã phát hiện ra các đảo yến tự nhiên tại vùng biển phủ Bình Khang (nay là tỉnh Khánh Hòa). Từ phát hiện mang tính lịch sử ấy, nghề Yến sào Khánh Hòa, Việt Nam chính thức ra đời, trở thành một trong những nghề truyền thống lâu đời, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa biển đảo. Ông được hậu thế tôn vinh là Thủy tổ ngành nghề Yến sào Khánh Hòa Việt Nam.
Sáng 18/12, tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Kênh truyền hình Kinh tế tài chính (VITV) tổ chức Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF).
Trong bối cảnh thị trường ngày càng mở cửa và các dòng sản phẩm ngoại liên tục tràn vào Việt Nam, nhiều thương hiệu nội địa đang đứng trước áp lực cạnh tranh chưa từng có. Không chỉ là cuộc đối đầu về công nghệ, chất lượng và mẫu mã, doanh nghiệp Việt còn phải vượt qua bài toán khó hơn - giành lại niềm tin của người tiêu dùng trong thời đại toàn cầu hoá.
Công ty CP Cáp treo Núi Bà Tây Ninh (Cáp treo Núi Bà Tây Ninh; mã ck: TCT) mới đây đã ban hành nghị quyết về việc sử dụng nguồn vốn nhàn rỗi để cho các doanh nghiệp khác vay trong thời hạn 12 tháng, bắt đầu từ tháng 12/2025.
Vừa qua trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp. Thành tích này khẳng định định hướng của SHB trong việc xây dựng hệ sinh thái thẻ cân bằng giữa tăng trưởng tín dụng bền vững và giải pháp tài chính số cho doanh nghiệp thế hệ mới.
Trải qua năm 2025 đầy biến động của kinh tế và địa chính trị toàn cầu, đối diện áp lực về chi phí, tỷ giá, logistics và yêu cầu ngày càng khắt khe từ các nhà máy, Tổng công ty Bảo dưỡng - Sửa chữa Công trình Dầu khí (PVMR) vẫn bứt phá mạnh mẽ, hoàn thành và vượt xa các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu.
DIC Corp (DIG) tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý của thị trường khi nhóm cổ đông lãnh đạo cao nhất đối mặt với áp lực tài chính, cổ phiếu lao dốc và tỷ lệ sở hữu bị pha loãng mạnh sau các đợt phát hành.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhằm triển khai dịch vụ bảo lãnh viện phí, qua đó mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng bảo hiểm thai sản của MIC.
Thành công của Nhơn Trạch 3&4 không chỉ góp phần đưa dự án trở thành công trình kiểu mẫu của ngành năng lượng, mà còn tạo nền tảng để LILAMA tiếp tục tham gia, cạnh tranh và đảm nhiệm vai trò tổng thầu EPC tại các dự án năng lượng trọng điểm quốc gia trong thời gian tới.
Công ty TNHH Changshin Việt Nam, doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc chuyên sản xuất giày xuất khẩu tại Khu công nghiệp Thạnh Phú, tỉnh Đồng Nai, dự kiến chi khoảng 700 tỷ đồng để thưởng Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026 cho khoảng 42.000 lao động. Đây là đơn vị sử dụng lao động đông nhất tỉnh Đồng Nai.