Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Yếu sinh lý nam có chữa khỏi được không? - Chuyên gia giải đáp

“Yếu sinh lý nam có chữa được không?” là băn khoăn của hầu hết đấng mày râu. Bởi, bệnh lý không chỉ khiến cho quý ông luôn phải sống trong sự tự ti, xấu hổ khi không khẳng định được “bản lĩnh giường chiếu” mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là khả năng sinh sản.

Yếu sinh lý nam có chữa được không?

Hiện nay, tình trạng yếu sinh lý nam giới đang ở con số đáng báo động. Theo thống kê Việt Nam gần đây, trong 1 triệu cặp vợ chồng không thể có con, hiếm muộn, có tới 55% xuất phát từ người chồng. Trong đó, nam giới từ 25-40 tuổi chiếm 70%.

yếu sinh lý

Yếu sinh lý là vấn đề tế nhị. Chính vì tâm lý tự ti, ngại thăm khám, nhiều nam giới thay vì tìm đến cơ sở y tế đã lựa chọn phương pháp điều trị tại nhà và phân vân “yếu sinh lý có chữa được không?”. Trả lời cho câu hỏi này, TTƯT.Ths.Bs. Nguyễn Thị Hằng (Nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học Cổ truyền Việt Nam) cho hay:

“Yếu sinh lý ở nam giới hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được chữa trị sớm và đúng phương pháp. Tuy nhiên, khả năng điều trị khỏi hay không phụ thuộc vào tình trạng bệnh, thời gian mắc, tuổi tác và yếu tố tâm lý.”

Thực tế, vì ngại ngùng nên nhiều nam giới vẫn chưa cởi mở, chia sẻ triệu chứng bệnh dẫn tới tình trạng chậm trễ trong quá trình điều trị khiến bệnh càng thêm nặng.

Hướng điều trị tích cực từ chuyên gia

Theo Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng, nam giới muốn chữa khỏi yếu sinh lý trước hết phải thẳng thắn kể ra tình trạng thất thường của mình với bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp. Trong thời gian chữa trị, cần kiên trì, nhẫn nại, tuân thủ chỉ định của y bác sĩ.

Ths.Bs Nguyễn Thị Hằng chia sẻ thêm: nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý chủ yếu là do căng thẳng tâm lý, gia tăng tuổi tác, tác dụng phụ của thuốc, lạm dụng  rượu bia, hút thuốc lá, sử dụng chất kích thích, ô nhiễm môi trường sống… Do vậy, nam giới muốn cải thiện yếu sinh lý cần chú ý 6 điều sau:

Thứ nhất, giảm thiếu các chất kích thích. Việc sử dụng các đồ uống có cồn như rượu bia, thuốc lá, cà phê… có tác động không nhỏ tới lượng máu đến bộ phận sinh dục nam, gây bất lợi cho sinh hoạt tình dục. Chính vì vậy, nam giới chú ý không uống rượu bia khi bị yếu sinh lý.

Thứ hai, luyện tập thể dục thường xuyên. Yếu sinh lý có khả năng là do nguyên khí cơ thể giảm sút, cơ thể suy nhược. Lúc này, người bệnh nên tăng cường sinh lực bằng việc tập luyện thể dục thể thao hằng ngày. Có thể thực hiện các bài tập như: Kegel, Plank, bơi lội… để cải thiện sức khỏe.

Thứ ba, ngủ đủ giấc. Ngủ là yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến thể chất sinh lý phái nam. Hãy tập thói quen ngủ đủ ít nhất 8 tiếng/ngày để ngăn ngừa sự phân hủy của các hormone sinh dục, từ đó cải thiện tình trạng bệnh.

Thứ tư, giữ cho tinh thần thoải mái. Rất nhiều nam giới thường xuyên lâm vào trường hợp căng thẳng, stress vì áp lực công việc, gia đình, cuộc sống… Điều này diễn ra lâu dài làm tăng nguy cơ mắc chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương.

Thứ năm, chế độ ăn uống khoa học. Để đẩy lùi bệnh yếu sinh lý, nam giới cần bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kẽm, nên ăn hải sản có vỏ, thịt đỏ, dưa hấu, rong biển, chuối, măng tây, dâu tây… Đồng thời, hạn chế ăn nội tạng động vật, thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng…

Cuối cùng, TTƯT Nguyễn Thị Hằng nhấn mạnh: để tăng cường chức năng sinh lý, phái mạnh có thể tham khảo các sản phẩm thảo dược có tác dụng bổ thận, tăng cường khí huyết, từ đó cải thiện các chứng: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục...

yếu sinh lý

TPBVSK Viganam Tâm Bình – Sản phẩm được bào chế từ các thảo mộc như: Dâm dương hoắc, Bá bệnh, Ba kích, Nhục thung dung, bột Bạch tật lê, bột Nhân sâm, bột Đông trùng hạ thảo… Sự kết hợp của các thảo mộc thiên nhiên cùng với công nghệ bào chế hiện đại mang đến công dụng:

  • Hỗ trợ bổ thận tráng dương, bổ khí huyết, mạnh gân cốt, giảm đau lưng, mỏi gối.
  • Giúp hồi phục sinh lực, nâng cao sức khỏe, tăng cường chức năng sinh lý.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho nam giới suy giảm chức năng sinh lý, liệt dương. Người bị đau lưng, mỏi gối, hoa mắt chóng mặt, ù tai do thận yếu.

Giá bán online: 300.000 đồng/ hộp 60 viên. Dùng trong 10 ngày.

Nhà sản xuất: Công ty TNHH sản xuất và thương mại Dược phẩm Tâm Bình

Địa chỉ: Số 349 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội

Website: https://tambinh.vn/

Điện thoại hỗ trợ: 0865.344.349 

                                                                                                                                    Lan Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.