Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ai Cập - Uruguay: Chờ Mohamed Salah tỏa sáng

Được so sáng ngang hàng với Luis Suarez, tuy nhiên xét về tổng thể thì Ai Cập phần nào vẻ lép vế trong trận cầu tối nay. Bởi, đội hình Ai Cập được đánh giá thấp hơn khá nhiều so với các cầu thủ Uruguay…

Chủ đề: World Cup 2018

Ai Cập - Uruguay: Chờ Mohamed Salah tỏa sáng - Hình 1

Đội hình Ai Cập được đánh giá thấp hơn khá nhiều so với thực lực của Uruguay

Với danh tiếng vốn có, Uruguay là đội được đánh giá mạnh nhất bảng A World Cup 2018, đối thủ chính của Suarez và các đồng đội chính là Ai Cập - đội đang sở hữu một trong những siêu sao hàng đầu thế giới là Salah.

Uruguay có phong độ rất cao tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, trước những đối thủ mạnh như Colombia, Argentina, Peru… Uruguay vẫn hiên ngang giành vị trí thứ 2, chỉ đứng sau ứng viên vô địch năm nay là Brazil. Trước trận ra quân tại WC 2018, Uruguay là đội được đánh giá cao hơn khi sự xuất hiện của Luis Suarez và Edinson Cavani trên hàng công.

Ai Cập - Uruguay: Chờ Mohamed Salah tỏa sáng - Hình 2

Để có thể vựa qua Uruguay, NHM Ai Cập trông chờ vào tài năng thiên bẩm của Mohamed Salah

Ngược lại, muốn đi tiếp, Ai Cập biết rằng Uruguay chính là đối thủ lớn nhất của mình và ngược lại. Đội nào thắng trong trận đấu đêm nay sẽ có cơ hội đi tiếp trước khi phải đối đầu với đội chủ nhà Nga. 

Theo như những gì HLV Hector Cuper thông báo, Salah đã bình phục chấn thương và gần như 100% sẽ ra sân ở trận đấu với Uruguay. Đây là một tin không thể vui hơn với người hâm mộ bóng đá nước này. 

Tuy vậy, Salah khó có thể đạt 100% thể lực và cần phải có được sự hỗ trợ đến từ các đồng đội để có thể thi đấu thành công. Chính HLV Cuper cũng thừa nhận nếu Salah ra sân sẽ là một sự rủi ro lớn, điều đó là không thể che giấu.

Trong đội hình của Ai Cập, ngoài Salah, người ta có thể nhớ đến những cầu thủ khác như Sam Morsy (Wigan), Mohamed Elneny (Arsenal), Ramadan Sobhi (Stoke City) ...  

Đây mới là kỳ World Cup thứ 3 của họ và là lần đầu tiên kể từ năm 1990 tới nay. Theo thống kê, Ai Cập mang sang Nga đội hình có tuổi trung bình 29, già thứ 3 ở World Cup 2018 và đây là một hạn chế của của đoàn quân HLV Hector Cuper. 

Đối thủ của Ai Cập, Uruguay là một đội bóng đã khẳng định được tên tuổi tại các giải đấu lớn. Hơn thế nữa, Uruguay được coi là khắc tinh của những đội bóng châu Phi. Lịch sử chỉ ra rằng, Uruguay có thành tích đối đầu rất tốt với các đại diện của châu Phi tại World Cup. Theo đó, Uruguay bất bại trước những đội bóng đến từ “lục địa đen” khi thắng 1 hòa 2.

Về lịch sử đối đầu, Ai Cập mới chỉ 1 lần gặp Uruguay trong trận giao hữu năm 2006. Ở trận đấu này, đại diện Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0.

Đội hình dự kiến:

Ai Cập:El Hadary, Fathy, Gabr, Hegazy, Abdel-Shafi, Elneny, El Said Hamed, Warda, El Said, Sobhi, Mohsen.

Uruguay:Muslera, Pereira, Gimenez, Godin, Caceres, Nandez, Vecino, Bentancur, De Arrascaeta, Cavani, Suarez.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.