Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’

Đây là cặp đấu được giới chuyên môn đánh giá rất cao, dự kiến sẽ mang đến cho NHM một trận cầu đôi công đẹp mắt. Bởi, với 1 điểm có được Argentina bắt buộc phải thắng, để bảo vệ ngôi đầu bảng chắc chắn Croatia sẽ quyết tâm để có được 3 điểm.

Chủ đề: World Cup 2018

Trong khi Cristiano Ronaldo đã liên tục “gọi, Messi vẫn chưa “trả lời”. Chân sút người Bồ Đào Nha đã toả sáng rực rỡ, ghi cả 4 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha tính đến thời điểm này, còn tiền đạo người Argentina đã dứt điểm 11 lần và… không ghi được bàn nào ở trận ra quân gặp Iceland.

Sút hỏng 1 quả phạt đền khiến Argentina chỉ có được 1 điểm trước Iceland, Messi đã tỏ ra rất tức giận. Mặc dù vậy, anh vẫn cố gắng động viên tinh thần đồng đội và tỏ ra tin tưởng Argentina sẽ chơi tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo, đặc biệt ở cuộc đọ sức với Croatia.

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’ - Hình 1

Nhưng làm thế nào để đánh bại được Croatia không phải chuyện dễ với Argentina. Đội tuyển của châu Âu đã thắng Nigeria 2-0 trong trận ra quân và đang tràn đầy sự lạc quân. Thậm chí, ban huấn luyện của Croatia còn khiêu khích Argentina khi cho biết, họ không cần phải thay đổi chiến thuật cũng có thể phong toả được Messi. Điều đó rõ ràng là sự động chạm tới lòng tự ái của M10.

Với 2 tiền vệ trung tâm không hề tham gia hỗ trợ tấn công là Mascherano và Biglia, Argentina không thể xuyên thủng phòng tuyến Iceland. Phía trên, những Di Maria hay Meza cũng quá thiếu sự cơ động, và để mình Messi cáng đáng mọi chuyện. Thậm chí, câu chuyện hàng phòng ngự của họ cũng chẳng khá khẩm hơn, với một Caballero quá bất ổn.

Nếu đọc tên từng cá nhân của Argentina, có lẽ họ chẳng kém đội tuyển nào, chứ đừng nói đến Iceland. Dù vậy, một Leo Messi cũng không thể nào đánh bại thủ thành Halldorsson – vốn là một đạo diễn. Trong khi, Sampaoli cũng bất lực trước chiến thuật của “nha sĩ bán thời gian” Heimir Hallgrimsson. Trận đấu đó, Argentina không thể hiện sự gắn kết như một tập thể, điều Iceland đã làm được.

Với 1 điểm nhận được tại bảng đấu tử thần, Argentina buộc phải hướng đến một chiến thắng trước Croatia – đối thủ khó nhằn nhất với họ. HLV Sampaoli, vì vậy sẽ buộc phải đưa ra sự thay đổi khi chiến thuật của ông không phát huy tác dụng. Bởi một lẽ đơn giản, Albiceleste lúc này không còn sự lựa chọn.

Cuộc đọ sức ở khu vực giữa sân sẽ mang tính chất quyết định đến sự thành bại ở trận đấu này. Croatia có những  tiền vệ rất kỹ thuật và năng động, còn Argentina cũng sở hữu các tiền vệ xuất sắc. Họ có Mascherano chơi phòng ngự tuyệt hay, phân phối bóng rất chính xác, có Di Maria khéo léo bên cánh trái và Messi đã lùi sâu hơn để tổ chức trận đấu.

Argentina vs Croatia: ‘Long tranh, hổ đấu’ - Hình 2

Trái ngược với chỉ một con đường của Argentina, đối thủ của họ - ĐT Croatia lại có rất nhiều phương án. 3 điểm giành được giúp Modric và các đồng đội có lưng vốn để tính toán. Hơn nữa, sự trái ngược cũng thể hiện ngay trong trận ra quân của họ trước Nigeria.

Như đã nói, Argentina trượt phạt đền, kiểm soát bóng 78% và sút 27 quả, đổi lại 1 bàn thắng trước Iceland. Trong khi đó, đội bóng sọc ca-ro may mắn khi bàn mở tỷ số của họ là pha phản lưới nhà của Nigeria. Bàn còn lại của Modric là một tình huống sút phạt 11m. Một chiến thắng nhẹ nhàng, nhưng có thể thấy Croatia đang gặp rất nhiều suôn sẻ và biết cách tận dụng cơ hội của mình.

Chưa hết, trước trận đấu này tiền vệ Kovacic lên tiếng chê bai Argentina là đội bóng một người, và rằng Croatia của anh mạnh hơn. Không những vậy, những cá nhân bên phía Croatia cũng vô cùng chất lượng, quan trọng là họ biết cách phối hợp với nhau thành một tập thể gắn kết.

Để chứng tỏ điều này, mới đây tiền đạo Nikola Kalinic đã bị đuổi thẳng cổ về nước, sau khi từ chối vào sân thay người với lý do... đau lưng. Điều này cho thấy, đối với HLV Zlatko Dalic, kỷ luật và tập thể là điều quan trọng nhất, ông sẵn sàng đá World Cup với chỉ 1 tiền đạo cắm Mario Mandzukic.

Như đã nói trong trận đấu này, Argentina chỉ có một con đường. Trong khi đó, Croatia với tuyến giữa cực mạnh biết họ cần phải làm gì để ngăn chặn đối thủ. Những Modric hay đặc biệt là Rakitic (đồng đội của Messi tại Barca) đều là những tiền vệ có khả năng cầm nhịp xuất sắc.

Bởi vậy vào đêm nay, hoặc Lionel Messi đóng vai Chúa cứu thế (kiểu như Cris Ronaldo trong trận Tây Ban Nha), bằng không – Argentina khó lòng làm nên chuyện trước Croatia.

Đội hình dự kiến:

Argentina: Caballero, Mercado, Otamendi, Tagliafico, Salvio, Acuna, Perez, Mascherano, Messi, Aguero, Pavon.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Rakitic, Brozovic, Perisic, Modric, Rebic, Mandzukic.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II
Điều kiện bổ nhiệm chức danh giáo viên THCS hạng II

Để được bổ nhiệm vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở hạng II (mã số V.07.04.31), thì giáo viên phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hạng II và trúng tuyển trong kỳ xét thăng hạng từ hạng III lên hạng II do cơ quan có thẩm quyền tổ chức...

Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy
Lại xảy ra tai nạn lao động tại Công ty Than Dương Huy

Trong quá trình vận hành máng cào, một công nhân thuộc Công ty Than Dương Huy bị thanh sắt chọc vào người dẫn đến tử vong...

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc
Tỉnh An Giang đề xuất đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc

Tỉnh An Giang đề xuất xem xét nguồn vật liệu san lấp để thay thế; cũng như sớm đưa nguồn tài nguyên cát biển vào phục vụ cho công trình, đặc biệt là các công trình đường cao tốc thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long...

Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo
Chưa khắc phục kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu DXV tiếp tục nằm trong diện cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa có thông báo về việc giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu DXV của Công ty cổ phần Vicem Vật liệu xây dựng Đà Nẵng...

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.