Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 2: Sai bản vẽ, lỗi do in ấn

Đó là trả lời của ông Lương Sỹ Khoa – Trợ lý Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (An Gia Investment) về những phản ánh của các hộ dân chung cư An Gia Star. Đại diện An Gia Investment cho rằng, thiết kế ban đầu mỗi block có 2 thang máy, nhưng do lỗi in ấn nên trên bản vẽ thể hiện 3 thang máy.

Không muốn công khai bản nghiệm thu?

Nhiều khách hàng tại căn hộ chung cư An Gia Star (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã gửi thư kiến nghị lên An Gia Investment về những bất hợp lý như thiếu thang máy tòa nhà, biên bản nghiệm thu chất lượng công trình mập mờ...

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 2: Sai bản vẽ, lỗi do in ấn - Hình 1

Phụ lục hợp đồng thể hiện 3 thang máy mỗi block (khoanh đỏ) Ảnh: Nguyễn Lánh

Vấn đề xử lý rác, thay đổi mã căn hộ, thay đổi diện tích căn hộ, cũng được cư dân kiến nghị. Nhưng đến thời điểm này, hơn 50 hộ dân chưa nhận được văn bản trả lời của An Gia Investment.

Theo hợp đồng mua bán khi bàn giao căn hộ, chủ đầu tư phải cung cấp cho khách hàng biên bản nghiệm thu chất lượng công trình hoặc hạng mục chất lượng công trình trước khi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay nhiều hộ dân đã dọn vào sinh sống tại chung cư, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp được biên bản nghiệm thu cho khách hàng.

Đại diện An Gia Investment cho biết, công ty có đầy đủ giấy chứng nhận trước khi bàn giao nhà cho khách hàng. Các hạng mục công trình được nghiệm thu hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, công ty không muốn công khai biên bản nghiệm thu chất lượng công trình. Lý do mà công ty đưa ra là khách hàng “có... cái này sẽ đòi cái kia” (?). Nếu khách hàng muốn xem biên bản nghiệm thu chất lượng công trình và biên bản nghiệm thu PCCC, thì công ty sẽ cho xem.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chung cư An Gia Star bắt đầu bàn giao căn hộ vào ngày 15/4. Ngày 26/4, mới có “kết quả kiểm tra công tác nghiệm thu chất lượng công trình khối A chung cư An Gia Star”. Điều đáng nói ở đây, chung cư này gồm 3 block (A, B, C) mỗi block gồm 180 căn hộ. Liệu rằng, block B, C đã có biên bản nghiệm thu chất lượng công trình hoặc hạng mục chất lượng công trình?

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 2: Sai bản vẽ, lỗi do in ấn - Hình 2

Có sự mập mờ trong việc công bố biên bản nghiệm thu chất lượng công trình hoặc hạng mục chất lượng công trình? (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Khi phóng viên đề nghị được chụp lại biên bản nghiệm thu chất lượng công trình hoặc hạng mục chất lượng công trình và biên bản nghiệm thu PCCC để thông tin cho bạn đọc, ông Lương Sĩ Khoa cho rằng: “Đây là văn bản chính thức của cơ quan chức năng, phía công ty không thể làm giả được”.

Sai số đến nửa mét là... bình thường?

Khách hàng của An Gia Investment khẳng định, thiết kế ban đầu mỗi block chung cư đều có 3 thang máy (1 lớn 2 nhỏ). Nhưng thực tế, chỉ còn 2 thang máy (1 lớn 1 nhỏ). Việc cắt giảm thang máy, sẽ tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư và giảm tiện ích của cư dân. Ngoài ra, phần diện tích của thang máy được đưa vào phần diện tích của căn hộ dẫn đến diện tích căn hộ tăng ngoài ý muốn của khách hàng.

Anh Bùi Nguyễn Hoàng Bảo (chủ căn hộ 10A) cho biết: “Chủ đầu tư hưởng lợi từ việc thu thêm tiền cho diện tích căn hộ tăng. Ngược lại, nhiều khách hàng phải rất chật vật để xoay sở số tiền phát sinh này để thanh toán cho chủ đầu tư theo thông báo yêu cầu thanh toán, trước khi bàn giao căn hộ. Rõ ràng, trong việc cắt giảm thang máy, chỉ mang lại lợi ích riêng cho chủ đầu tư và gây thiệt hại cho khách hàng”.

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 2: Sai bản vẽ, lỗi do in ấn - Hình 3

Một số hạng mục công trình của tòa nhà chưa được hoàn thiện (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Anh Bảo thông tin thêm, hơn 50 hộ dân đã yêu cầu chủ đầu tư giải trình - làm rõ cho cư dân biết, dựa vào tiêu chuẩn, quy chuẩn nào của luật hiện hành mà chủ đầu tư lại quyết định cắt bớt 1 thang máy của mỗi block?

Theo anh Bảo, tại quy định QCVN 04-1:2015/BXD về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nhà ở và công trình công cộng”, quy định kỹ thuật 1 thang máy phục vụ 200 người sống trong tòa nhà.

“Vậy theo thiết kế, mỗi block sẽ có 20 tầng, mỗi tầng 8 căn hộ. Tất cả các căn là 2 phòng ngủ, vậy có tối đa 4 người trong mỗi căn hộ. Số người sinh sống trong mỗi block nhà là 640 người (tương đương với hơn 3 thang máy). Chúng tôi không hiểu, chủ đầu tư giải thích về vấn đề này như thế nào?” anh Bảo lý giải.

Trao đổi với phóng viên Thương hiệu & Công luận, ông Lương Sĩ Khoa – Trợ lý Chủ tịch HĐQT An Gia Investment cho biết: “Việc bàn giao nhà mà diện tích chênh lệch vài tấc đến nửa mét là chuyện hết sức bình thường. Sai số kỹ thuật trong xây dựng là không thể tránh khỏi.

Còn vấn đề từ 3 thang máy, giảm xuống còn 2 thang máy là do sơ suất trong các khâu in ấn, quảng bá, chứ không thuộc về thiết kế. Thiết kế ban đầu chỉ có 2 thang máy, tuy nhiên lúc đưa đi in ấn đã bị sai sót. Những tài liệu đó đã được công ty tiến hành thu hồi, nhưng chưa hết. Công ty vẫn tư vấn cho khách hàng là 2 thang máy, điều đó thể hiện rõ trong hợp đồng”.

Hàn Chương – Phước Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.