Chưa bàn giao đã thu phí quản lý?

Ngày 17/4, nhiều khách hàng kéo đến An Gia Investment (số 30, đường Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, TP. HCM) để tìm hiểu và nêu những bức xúc về một loạt vấn đề: Việc thu phí quản lý khi chưa bàn giao căn hộ, vấn đề thang máy, biên bản nghiệm thu chất lượng công trình, hạng mục chất lượng công trình, biên bản nghiệm thu PCCC...

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 1: Khách hàng bức xúc - Hình 1

Chỗ để tủ lạnh quá bé không thể để được!

Theo phản ánh, sau khi khách hàng đã hoàn thành nghĩa vụ đóng tiền cho An Gia Investment, nhận được hồi âm của bộ phận chăm sóc khách hàng là sẽ nhận được nhà từ ngày 15/4/2017.

“An Gia Investment gửi thông báo cho tất cả khách hàng phải thanh toán trước ngày 15/4, gồm tiền nhà đợt cuối, phí bảo trì, phí quản lý 1 năm. Tôi nghĩ, đóng đúng thời hạn thì sẽ được nhận nhà như thông báo. Ngày 4/4, tôi đã đóng đầy đủ theo thông báo, nhưng An Gia Investment không cho tôi nhận nhà mà nói cuối tháng 5. Tôi đã gọi điện nói chuyện nhiều lần, thậm chí là cãi nhau nên An Gia Investment sẽ cho tôi nhận nhà vào ngày 12/5”, một khách hàng cho biết.

Khách hàng thắc mắc, việc đóng phí quản lý chung cư được An Gia Investment đưa ra là bất hợp lý khi chưa bàn giao nhà và chưa vào ở.

“Công ty bắt tôi đóng phí quản lý từ 15/4 thì thật là vô lý. Hơn nữa, tôi vay tiền ngân hàng để thanh toán cho An Gia Investment, tôi phải chịu đóng lãi mà không được nhận nhà?”, chị D chia sẻ với phóng viên.

Tại buổi làm việc với khách hàng, đại diện An Gia Investment đã trả lời rằng công ty không thể bàn giao nhà cho khách hàng ngay được, mà ai đóng tiền trước sẽ được nhận nhà trước theo thứ tự (!?).

"Nói một đằng làm một nẻo"

An Gia Investment chỉ hứa hoàn trả tiền phí quản lý chung cư theo yêu cầu của khách hàng. Còn những thắc mắc của khách hàng về biên bản nghiệm thu chất lượng công trình hoặc hạng mục chất lượng công trình, biên bản nghiệm thu PCCC chưa được giải quyết thỏa đáng.

Bất cập trong quá trình bàn giao căn hộ (TP. HCM) – Bài 1: Khách hàng bức xúc - Hình 2

Biên bản làm việc giữa An Gia Investment và khách hàng

Một vấn đề khác khách hàng nêu ra đó là căn hộ thực tế không được như bản vẽ chủ đầu tư đưa ra: Việc chỗ để tủ lạnh quá bé không thể để được; nhà khi giao khác xa so với bản thiết kế nhà mẫu làm khách hàng không khỏi thất vọng.

Bà Nguyễn Hương Giang – Giám đốc dịch vụ khách hàng cho biết: “An Gia Investment mong muốn cho khách hàng hưởng dịch vụ tốt nhất, cảm giác hạnh phúc nhất khi được bàn giao căn nhà. Khi bàn giao nhà, cả một ekip đi cùng để tư vấn sử dụng tất cả tiện ích của căn hộ và sửa chữa tất cả những chi tiết khách hàng chưa hài lòng về ăn hộ của mình. Thời gian bàn giao, có thể mất một buổi chỉ để bàn giao một căn hộ” (?!).

Để làm rõ vấn đề khách hàng phản ánh, phóng viên nhiều lần hiên hệ để xác minh sự việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được văn bản phản hồi của An Gia Investment.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Thanh Bút – Hàn Chương