Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí quyết thành công của Howard Schultz - CEO của Starbucks

Howard Schultz sở hữu chuỗi các công ty cà phê lớn nhất thế giới. Ông đã vươn lên từ nghèo khó để trở thành một doanh nhân thành đạt sở hữu trong tay một khối tài sản khổng lồ lên tới 3 tỷ USD và quản lý 300.000 nhân viên.

Howard Schultz sở hữu chuỗi các công ty cà phê lớn nhất thế giới. Ông đã vươn lên từ nghèo khó để trở thành một doanh nhân thành đạt sở hữu trong tay một khối tài sản khổng lồ lên tới 3 tỷ USD và quản lý 300.000 nhân viên.Bí quyết thành công của Howard Schultz - CEO của Starbucks - Hình 1

Howard Schultz là CEO của Starbucks (một thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới, có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ), khởi nghiệp với hai bàn tay trắng. Dưới đây là một số bí quyết thành công của Howard Schultz:

- Bất kì ai cũng đạt được ước mơ nếu quyết tâm cũng như sự nỗ lực hết mình để đạt được.

- Thành công không phải là sự bền vững mà được định nghĩa thông qua sự trưởng thành của bạn. Thành công rất nông cạn nếu có không có ý nghĩa về mặt tình cảm.

- Để thành công việc đầu tiên bạn cần phải có đam mê với con đường mà bạn đã theo đuổi, đồng nghĩa với việc bằng lòng với việc hy sinh cũng như nếm trải thất bại.

- Nếu bạn ấp ủ một giấc mơ nhỏ, bạn có thể sẽ thành công trong việc tạo dựng từ những việc nhỏ. Đối với nhiều người, chỉ đạt được một mục tiêu nhỏ bé là đủ, nhưng nếu bạn muốn tạo ra tầm ảnh hưởng lớn cũng như giá trị lâu dài, hay mạnh dạn đặt ra những mục tiêu lớn.

- Đối xử với nhân viên tốt cũng là cách hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh doanh cho một mục tiêu lớn mà lãnh đạo có thể hình dung.

- Bạn phải đặt 100% niềm tin vào lí do cốt lõi để bạn tồn tại.

- Sẽ có nhiều thời điểm bạn phải đưa ra những lựa chọn trái ngược với những lời khuyên của mọi người xung quanh. Tuy nhiên không ai có thể dự đoán được tương lai, đối mặt với những rủi ro cũng như thất bại là điều không thể tránh khỏi trong lĩnh vực kinh doanh. Nhưng hãy luôn tin rằng con đường chúng ta đã chọn  là đúng đắn nhất.

- Bạn phải đúng, và luôn luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân, tin vào sự mách bảo của trái tim rằng con dường chúng ta đã chọn là cách tốt nhất để đạt được thành công.

- Thành công là trống rỗng nếu bạn đến đích một mình, giải thưởng lớn nhất là đạt được sự ủng họ của những người chiến thắng.

- Không ai có thể chịu trách nhiệm về số phận của mình, nhưng là một nhà lành đạo luôn phải chịu trách nhiệm để phát triển công ty bền vững. Không chỉ lãnh đạo quá trình hoạt động của công ty, mà còn đảm bảo không ai có thể đánh bại bạn.

- Bạn phải trung thực, đáng tin cậy, không che giấu. Các nhà lãnh đạo cần phải tập trung vào cả sự minh bạch và dễ bị tổn thương với sự trung thực và khiêm tốn.

- Là một nhà lãnh đạo kinh doanh, nhiệm vụ của Howard Schultz không phải chỉ là giành chiến thắng hay kiếm tiền mà còn phải xây dựng một công ty lớn và bền vững mà đồng nghĩa tạo ra sư cân bằng giữa lợi ích và lương tâm xã hội.

 Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.