Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Du lịch Việt 2018: Đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải

Thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài khiến nhiều người lựa chọn đến các điểm du lịch tham quan, nghỉ ngơi như một cách để “trốn nóng”. Các tour du lịch biển lập tức “lên ngôi”, trong khi các điểm đến có khí hậu mát mẻ như Sapa, Tam Đảo, Mộc Châu, Đà Lạt... cũng được nhiều du khách chọn lựa. Du lịch biển được ưu ái hàng đầu.

Chia sẻ với báo giới, bà Lê Hòa – Giám đốc Công ty New World Tourism cho biết, tháng 6 và tháng 7 là thời điểm học sinh được nghỉ hè, nhiều gia đình cho con đi nghỉ mát. Nhiều cơ quan, đoàn thể cũng thu xếp đặt tour cho nhân viên đi du lịch trong dịp này.

Đáng chú ý, hầu hết du khách nội đô đều chọn lựa các tour du lịch biển. Một số điểm đến được du khách ưa chuộng là Hạ Long, Cát Bà, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc... Bà Lê Hòa tiết lộ, trong đợt nắng nóng cao điểm, lượng khách đăng ký đi du lịch biển đăng ký tour và các dịch vụ qua đơn vị lữ hành tăng đột biến, bởi du khách e ngại đi tự túc sẽ “cháy phòng” khách sạn.

Du lịch Việt 2018: Đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải - Hình 1

Vịnh Ninh Vân là một trong những “thiên đường nghỉ dưỡng” đẹp nhất Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc công ty TransViet Travel cũng chia sẻ, Đà Nẵng và Nha Trang là 2 điểm đến được cả du khách trong nước lẫn quốc tế yêu thích trong dịp nắng nóng. Chỉ cần dành ra 3-5 ngày là du khách có thể có cho mình một kỳ nghỉ hè “trong mơ” cùng bạn bè hoặc người thân. Bên cạnh nghỉ ngơi, tắm biển, đến khu vui chơi giải trí, trong chuyến đi này du khách còn được khám phá bản thân, kết nối với người thân, với thiên nhiên, cộng đồng người dân địa phương, thưởng thức các đặc sản vùng biển và mua đồ lưu niệm.

Cùng với những bãi biển sôi động, lượng khách từ Hà Nội đến Tam Đảo và các điểm có khí hậu mát mẻ như Sapa, Mộc Châu, Đà Lạt tăng đáng kể trong dịp này. Nằm ở độ cao trên 900m so với mực nước biển và cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo có khí hậu vô cùng mát mẻ và thỉnh thoảng còn được bao bọc bởi lớp sương mù bay là là mặt đất. Sa Pa thì một ngày hội tụ bốn mùa: buổi sáng là tiết xuân, đến trưa thì chuyển dần sang hạ với nắng nhẹ, gió dịu mát, buổi chiều có mây và sương rơi tạo cảm giác se lạnh của trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

Hay, đến Mộc Châu, du khách sẽ được tham quan đồi chè bao la, thả lỏng mình giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa... Còn ghé thăm Đà Lạt với nhiệt độ quanh năm chỉ từ 15-25 độ C, du khách có thể ngắm những cánh rừng xanh mát, đi bộ trên các con dốc cực kỳ lãng mạn.

Khách quốc tế lần đầu đến Việt Nam trong dịp hè dễ dàng bị hấp dẫn bởi một tour "xuyên Việt". Mới đây, tờ Telegraph (Anh) vừa nêu ra 17 lý do du khách nên xem xét để có một chuyến đi tới Việt Nam. Trong đó, bài báo bật mí, khi đăng kí các tour du lịch như đạp xe xuyên Việt 15 ngày, du khách có thể đi qua một số cảnh quan đẹp nhất của Việt Nam như các đèo núi, các ngôi làng ven biển, cảnh quan Ninh Bình, những cánh đồng lúa, núi đá vôi của thung lũng Mai Châu và cố đô Huế...

Du lịch Việt 2018: Đi ít, chất lượng còn hơn dàn trải - Hình 2

Vinpearl land, một trong những địa điểm vui chơi hot nhất Nha Trang 

Tháng 7 cũng là dịp cao điểm du khách Tây Ban Nha đến tham quan Việt Nam. Một tín hiệu đáng mừng, trước đây du khách Tây Ban Nha đến Việt Nam thường sử dụng các dịch vụ cao cấp, từ 4-5 sao, một tour du lịch của họ thường kéo dài khoảng 10 ngày thì nay một số du khách đã kéo dài hành trình lên đến 13 ngày, lựa chọn các dịch vụ khoảng 3 sao trở lên.

Theo bà Lê Hòa, một tour xuyên Việt đi dọc từ Bắc chí Nam với dày đặc các điểm tham quan du lịch thì khá kén du khách bởi lịch trình hơi dài ngày (có thể từ 10-21 ngày), đòi hỏi du khách phải có điều kiện về tài chính, sức khỏe. Do đó, các hành trình xuyên Việt được lược bớt điểm đến đang chiếm được cảm tình của các du khách trong nước lẫn quốc tế hơn cả.

Thay vì để du khách đi du lịch dàn trải "cưỡi ngựa xem hoa", các đơn vị lữ hành sẽ tư vấn để du khách có một hành trình trọn vẹn: các trải nghiệm không trùng lặp, được ngắm cảnh thành phố, núi và biển; khám phá văn hóa lịch sử, giao lưu với người dân bản địa; vừa được nghỉ ngơi thư giãn... Số lượng các điểm đến sẽ được du khách chọn vừa phải, phù hợp với túi tiền và thời gian. Ví như khi du khách đến Việt Nam sẽ dành khoảng thời gian đầu để khám phá Hà Nội, sau đó đến Sa Pa hoặc Hạ Long rồi tới Đà Nẵng - Huế - Sài Gòn - Bến Tre - Cần Thơ - Phú Quốc. Hoặc Hà Nội – Phong Nha – Đà Lạt - TP.HCM hay khám phá miền Tây sông nước...

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.