Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

EVNNPC: Nỗ lực cung ứng điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, tin cậy và cung cấp điện cho khách hàng trong tháng cao điểm hè 2018, ngay từ đầu năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã chỉ đạo các đơn vị lập và thực hiện nhiều phương án.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn TW, năm 2018, tình hình thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, các tình huống thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá, bão lũ, nắng nóng gay gắt kéo dài… có thể xảy ra.

Dự kiến, năm 2018, phụ tải điện khu vực phía Bắc tiếp tục tăng trưởng ở mức cao (trung bình 12-13% về sản lượng, Pmax trung bình tăng 12-15%, ngày nắng nóng cực đoan, dự báo có Pmax thể lên đến 11.000-11.500MW), cao hơn năm 2017 khoảng 1.500MW.

EVNNPC: Nỗ lực cung ứng điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng - Hình 1

Nỗ lực thực hiện các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định mùa nắng nóng 2018

Để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, tin cậy và cung cấp điện cho khách hàng trong tháng cao điểm hè 2018, ngay từ đầu năm, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo điện với các nội dung cụ thể, như: Đăng ký sửa chữa lưới điện 6 tháng đầu năm 2018 phải hoàn thành trước tháng 4/2018, không thực hiện kế hoạch công tác trên lưới điện gây ảnh hưởng đến cấp điện trong các tháng cao điểm (4,5,6). Các công ty điện lực đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư, cải tạo lưới điện trung thế để đảm bảo nhu cầu công suất phụ tải, thiết lập chế độ kết dây cơ bản, bảo đảm vận hành tối ưu lưới điện trung áp và khai thác khả năng mang tải của các máy biến áp 110kV. Lập phương án cấp điện cho các chế độ sự cố và chế độ phụ tải tăng cao đột biến do thời tiết cực đoan; không thực hiện các công việc trên lưới điện khi nhiệt độ ngoài trời cao trên 36 độ C để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân (trừ trường hợp khắc phục sự cố hoặc thi công các dự án đầu tư theo đúng tiến độ). Thực hiện rà soát, cập nhật hiện trạng lưới điện và phối hợp với Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc lập phương án cấp điện trong các chế độ, trong đó có kịch bản phụ tải tăng cao đột biến trên cơ sở thực tế của từng đơn vị. Tăng cường kiểm tra các đường dây và trạm biến áp để phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của đường dây, thiết bị trạm nhằm ngăn ngừa sự cố chủ quan xảy ra. Tăng cường lực lượng ứng trực trong các đợt nắng nóng, bão, lũ, mưa lớn gây ngập…

Bên cạnh đó, Tổng công ty đã thực hiện đôn đốc, đẩy nhanh triển khai các dự án đầu tư, cải tạo lưới điện để đảm bảo nhu cầu công suất phụ tải, đặc biệt các công trình san tải cho các khu vực mang tải cao. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công đóng điện các dự án, một số công trình mới 220kV, 110kV có ý nghĩa quan trọng đối với vận hành và cung cấp điện của EVNNPC, yêu cầu sớm đóng điện trước mùa khô năm 2018.

Ngoài ra, EVNNPC đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc tiết kiệm điện.

Đặc biệt, công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn được EVNNPC và các đơn vị trong Tổng công ty xác định là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định. Theo đó, Tổng công ty xây dựng và ban hành phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018. Trước mùa mưa bão cử đoàn công tác đi kiểm tra công tác chuẩn bị tại các đơn vị. Tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp Tổng công ty cũng như các đơn vị thành viên. Các đơn vị phải tổ chức kiểm tra công tác quản lý vận hành đường dây và TBA trước mùa mưa bão năm 2018. Khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới, tăng cường công tác sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên. Đảm bảo yêu cầu sẵn sàng đáp ứng đủ vật tư, thiết bị thay thế khi có thiệt hại. Một số vật tư, thiết bị chính sẽ được điều động từ Tổng công ty.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.