Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm?

UBND TP. Hà Nội đã có lệnh cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô, phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào. Tuy nhiên, phớt lờ chỉ đạo trên, Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) vẫn làm ngơ cho các loại xe tải, xe bồn tung hoành trong giờ cấm?

THCL - UBND TP. Hà Nội đã có lệnh cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô, phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào. Tuy nhiên, phớt lờ chỉ đạo trên, Đội CSGT số 7 (CA TP. Hà Nội) vẫn làm ngơ cho các loại xe tải, xe bồn tung hoành trong giờ cấm?

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 1

Hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp dàn trận "oanh tạc" trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… trong giờ cấm

Để tránh ùn tắc, tai nạn giao thông, năm 2013, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định 06, cấm toàn bộ xe tải trên 1,25 tấn hoạt động trong khu vực nội đô. Phạm vi cấm được xác định từ đường vành đai 3 trở vào.

Theo quy định, xe tải có trọng lượng toàn bộ dưới 3.500 kg, thì được phép chạy trong khoảng thời gian 21h-6h sáng. Còn lại, nếu muốn chạy trong khoảng thời gian từ 6h đến 21h, phải có giấy phép. Xe tải có trọng lượng trên 3.500 kg, không được phép hoạt động từ 6h30 đến 21h, chỉ được phép hoạt động sau 21h, nếu không có giấy phép thì không được phép chạy 24/24h trên tất cả các phố cấm.

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 2

Vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ô nhiễm môi trường, khiến giao thông ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tuy nhiên, quy định này đang tỏ ra không hiệu lực đối với Đội CSGT số 7? Bởi theo ghi nhận của PV, bất kể ngày hay đêm, hàng loạt xe tải, xe bồn vẫn đang “quần thảo” trên các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, gây ô nhiễm môi trường, giao thông ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn khiến dư luận bức xúc.

Thậm chí, trên tuyến đường Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến, có hàng trăm lượt xe tải gắn logo bê tông Việt Tiệp chạy ầm ầm bất kể ngày hay đêm, phóng nhanh vượt ẩu, còi ầm ỹ; dàn hàng 2, hàng 3, vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ, nhưng không hề có sự phản ứng nào từ Đội CSGT số 7?

Đỉnh điểm nhất là vào trưa các ngày 15 - 16/2, tại nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, hàng loạt xe xe bê tông Việt Tiệp có BKS 29H-042.94; 29H-042.20; 29H-042.41; 29H-042.38; 29H-042.22... nối đuôi nhau chạy ầm ầm, nhưng lực lượng CSGT đội 7 đang làm nhiệm vụ tại chốt chỉ... đứng nhìn (?).

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 3

Các cán bộ thuộc Đội CSGT số 7 chỉ biết... đứng nhìn?

Hậu quả của việc Đội CSGT làm ngơ cho xe bê tông Việt Tiệp tung hoành trong giờ cấm đã dẫn tới vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại ngã tư Nguyễn Trãi – Nguyễn Xiển, khiến một nữ sinh tử vong ngay tại chỗ (lúc 9h45’, sáng ngày 24/2). Và phương tiện liên quan tới vụ tai nạn này chính là xe bê tông Việt Tiệp mang BKS 29C-518.34.

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 4Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 4

Xe bê tông Việt Tiệp mang BKS 29C-518.34 trong vụ tai nạn lúc 9h45' sáng ngày 24/2 tại ngã tư Nguyễn Trãi - Nguyễn Xiển

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 5

Khiến một nạn nhân tử vong tại chỗ...

Trước vụ việc trên, dư luận không khỏi hoài nghi về việc: Đội CSGT số 7 có "bảo kê" - dọn đường cho hàng loạt xe bê tông Việt Tiệp đi phân phối bê tông tươi?

Trước đó, thông tin trên báo chí, đại diện liên ngành Công an – GTVT TP. Hà Nội thừa nhận, trách nhiệm để xe tải không phép đi vào phố cấm là CSGT và Thanh tra giao thông (TTGT). Nếu để xe tải đi vào phố cấm không phép mà gây tai nạn nghiêm trọng thì ngoài truy tố người lái, chủ xe phải xem xét trách nhiệm CSGT, TTGT quản lý địa bàn.

Mặt khác, đại diện Sở GTVT Hà Nội cũng khẳng định, xe tải chạy từ công trường ra hoặc chạy trên đường để rơi phế thải, ảnh hưởng đến giao thông, môi trường thì CSGT, TTGT chịu trách nhiệm.

Dưới đây là những hình ảnh về xe bê tông Việt Tiệp ngang nhiên tung hoành tại các tuyến đường Nguyễn Xiển, Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ… trong giờ cấm:

Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 2Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 3Hà Nội: Đội CSGT số 7 làm ngơ cho xe tải, xe bồn “oanh tạc” trong giờ cấm? - Hình 1

Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hoàng Trung Hải từng nêu quan điểm phải bảo vệ cuộc sống yên bình của người dân Thủ đô là nhiệm vụ quan trọng nhất. Tuy nhiên, hàng ngày người dân ra đường với tâm lý nơm nớp lo sợ những "hung thần" xa lộ ngày ngày quần thảo trên các tuyến đường mặc cho đang trong giờ cấm thì làm sao có thể yên bình được? Vì đâu tính mạng của người dân lại bị một nhóm lợi ích xem thường?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.