Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hợp tác và giới thiệu công nghệ trồng lúa trên tường

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel (1993-2018), tối 27/10/2017 UBND Thành phố Hà Nội phối hợp Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức Chương trình "Triển lãm công nghệ Nước và Nông nghiệp đến từ tương lai của Israel". Đây là một trong những Hoạt động chính của sự kiện văn hóa "Israel tại Hà Nội", dự kiến đón khách tham quan đến hết 27/11/2017.

Hà Nội: Hợp tác và giới thiệu công nghệ trồng lúa trên tường - Hình 1

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết: Sự kiện văn hóa "Israel tại Hà Nội" lần này sẽ giới thiệu tới công chúng Thủ đô và cả nước công nghệ trồng lúa trên tường, tưới nhỏ giọt điều khiển từ xa và công nghệ sản xuất nước từ không khí với không gian trưng bày mô hình Bức tường lúa, với cánh đồng lúa được trồng trên tường làm điểm nhấn chính.

Qua đó, nhằm giới thiệu cách thức, công nghệ trồng lúa tiên tiến nhất, với sự kết hợp của công nghệ đất nền giúp tiết kiệm nước và chế độ dinh dưỡng cho cây trồng. Công nghệ này có thể giúp Việt Nam và Thành phố Hà Nội nghiên cứu, ứng dụng để có các giải pháp thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao khả năng trồng trọt ứng dụng công nghệ cao trong Thành phố.

Cùng với các không gian trưng bày, sự kiện văn hóa "Israel tại Hà Nội" cũng giới thiệu những tiết mục của các nghệ sĩ trình diễn âm nhạc Israel và các điệu nhảy dân vũ - một loại hình nghệ thuật đang rất phát triển dựa trên nhiều yếu tố lịch sử và hiện đại, tín ngưỡng và nghệ thuật múa đương đại mang đậm nét văn hóa của Israel.

Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung cảm ơn Đại sứ Israel đã đề xuất tổ chức những hoạt động, sự kiện có ý nghĩa. Đồng thời, cảm ơn Công ty WaterGen đã trao tặng TP Hà Nội 2 chiếc máy lọc nước từ không khí, món quà thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn, sẽ đầu tư nhà máy sản xuất máy lọc nước từ không khí tại Hà Nội. 

Cùng với sự kiện lần này, UBND TP Hà Nội còn phối hợp với Đại sứ quán Israel tổ chức hội thảo "Doanh nghiệp Việt Nam - Israel trong lĩnh vực ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao" nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp hai bên trong các lĩnh vực là thế mạnh của phía bạn. Đồng thời, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, trao đổi, quảng bá, thu hút đầu tư, hợp tác và xúc tiến đầu tư với Israel. 

Tại lễ khai mạc, Đại sứ Israel N.Eshcar khẳng định, việc trưng bày những công nghệ độc đáo và tối tân của Israel tại Hà Nội là hoạt động ý nghĩa, kỷ niệm tình hữu nghị giữa hai nước, vì đây là những biểu trưng cho mối liên kết bền chặt nhất giữa hai dân tộc Việt Nam - Israel. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng vào tiềm năng to lớn trong mối quan hệ hợp tác với Việt Nam. 

 Thanh Bình 

Bài liên quan

Tin mới

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.

CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE
CTCP GELEX Electric (GEE) nộp hồ sơ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã có thông báo nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 300 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Điện lực GELEX (GELEX Electric – mã GEE – sàn UPCoM).