Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Giao Thủy (Nam Định): Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

6 tháng đầu năm, huyện Giao Thủy đã đạt được những thành tựu đáng khích lệ: Kinh tế phát triển; sản xuất, kinh doanh có nhiều khởi sắc; giá cả ổn định; quốc phòng, an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững… tạo niềm tin cho người dân và DN.

Huyện Giao Thủy (Nam Định): Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ - Hình 1

Ông Mai Thanh Long, Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy (Nam Định)

Nông nghiệp – CN tăng trưởng khá

Theo đó, huyện Giao Thủy tiếp tục là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh về năng suất lúa (đạt 76,8 tạ/ha); tổng sản lượng đạt 54.935 tấn.

Khai thác và nuôi trồng thủy sản đạt 24.283 tấn, đạt 51,2% kế hoạch (tăng 7,4% so cùng kỳ). Trong đó, khai thác 6.985 tấn, đạt 53,6% kế hoạch (tăng 8,5% so cùng kỳ); nuôi trồng 17.298 tấn, đạt 50,3% kế hoạch (tăng 7,2% so cùng kỳ). Giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 465 tỷ đồng (theo giá so sánh 2010), đạt 50% kế hoạch (tăng 14% so cùng kỳ). Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 1.058 tỷ đồng, đạt 51,6% kế hoạch (tăng 10,2% so cùng kỳ).

Công tác kiểm tra chống buôn lậu, hàng giả được tăng cường (đã kiểm tra 121 vụ, xử phạt 60 trường hợp vi phạm với số tiền trên 85 triệu đồng), thị trường hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ và ổn định.

Doanh thu du lịch toàn huyện đạt 65 tỷ đồng (đạt 48% so với kế hoạch); tổng lượt khách tham quan đạt 180.000 lượt khách (đạt 42,4% so với kế hoạch). Doanh thu các dịch vụ bưu điện đạt 15,9 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch (tăng 45% so cùng kỳ). Tổng doanh thu các dịch vụ viễn thông ước đạt 15,9 tỷ đồng, đạt 46% kế hoạch (tăng 22,3% so cùng kỳ).

Công tác lao động, việc làm được quan tâm, chú trọng. Số lao động được tạo việc làm mới là 2.677 người (đạt 58,07% kế hoạch). Số lao động nông thôn được dạy nghề là 1.996 người (đạt 58,35% kế hoạch). Tổng thu ngân sách đạt 435,3 tỷ đồng (đạt 89,43% so với dự toán). Công tác xây dựng NTM được chú trọng. Ngành văn hóa - thông tin đã tập trung tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương.

Chú trọng công tác giáo dục - y tế

Ngành GD&ĐT huyện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học (2016 - 2017), tiếp tục được đề nghị danh hiệu Tiên tiến xuất sắc. Công tác phổ cập giáo dục được giữ vững. Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì và phát triển. Phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; trường xanh, sạch, đẹp, an toàn tiếp tục dẫn đầu toàn tỉnh (hiện nay có 17/28 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, mức độ 2 = 60,7%; 19/22 trường THCS đạt chuẩn quốc gia = 86,3%; 13/22 trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 = 59,1%).

Đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện VSATTP của các cơ sở sản xuất, chế biến lương thực, thực phẩm trên địa bàn huyện (đã kiểm tra 23 cơ sở, trong đó nhắc nhở 22 cơ sở ra quyết định xử phạt 1 cơ sở vi phạm).

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng và các đối tượng bảo trợ xã hội. Đã tiếp nhận và cấp phát quà cho các đối tượng trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 với tổng số quà: 31.439 suất, trị giá gần 5,5 tỷ đồng và 3,5 tấn gạo. Chi trả trợ cấp người có công 65 tỷ đồng, chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội 19 tỷ đồng.

Tình hình an ninh chính trị, TTATXH được ổn định.

Theo ông Mai Thanh Long, Chủ tịch UBND huyện Giao Thủy, với sự đoàn kết, quyết tâm cao của các cấp, ngành, 6 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Giao Thủy đã đạt được những thành tựu khích lệ. Tổ chức thành công lễ ra quân, hoàn thành các kế hoạch trồng cây, ngày hội xuống đồng; Lễ kỷ niệm 20 năm ngày tái lập huyện, 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ; chú trọng công tác đền ơn đáp nghĩa… Toàn huyện đang tiếp tục nỗ lực để 7 xã còn lại hoàn thành các chỉ tiêu nông thôn mới và phấn đấu về đích huyện nông thôn mới vào cuối năm 2017 và các chương trình, kế hoạch đề ra...

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.