Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Keiko VN yêu cầu khách hàng: Sản phẩm đã mua sẽ không được bảo hành!

Đây là yêu cầu “kỳ lạ” của Công ty CP Thương mại SX&DV Keiko Việt Nam (Keiko) - nhà phân phối độc quyền 2 thương hiệu thời trang Ý: Lare Boss và San-Kelloff đẳng cấp thế giới tại Việt Nam đối với khách hàng mua giầy. Phải chăng, Keiko bán hàng thương hiệu, nhưng thực chất là hàng kém chất lượng hoặc hàng giả nên có yêu cầu kỳ lạ với khách hàng?

Thương hiệu & Công luận nhận được phản ánh của anh N.M.Đ (Hà Nội) về việc anh đã đặt cọc tiền mua giày da của Keiko. Tuy nhiên, khi nhận giầy, nhân viên Keiko có yêu cầu kỳ lạ là anh Đ không được yêu cầu bảo hành thì phía công ty mới bán giày còn không sẽ trả lại tiền mặt!

Cụ thể, ngày 12/5, anh Đ được nhân viên có tên Tâm của Keiko tư vấn và cho biết: “Sản phẩm giày da Sơn Dương bên em sẽ bảo hành cho anh 6 tháng về da và sẽ hỗ trợ bảo trì đến "suốt đời" cho đôi giầy”. Với lời cam kết như “đinh đóng cột” của nhân viên bán hàng, anh Đ đã quyết định đặt 1 triệu đồng mua giày và giao hẹn 10h30 ngày 13/5, nhân viên của Keiko sẽ giao hàng cho anh Đ.

Theo đúng giao hẹn, sáng 13/5, nhân viên bán hàng của Keiko đã mang giày qua giao cho anh Đ, nhưng lại kèm theo điều kiện mua hàng khiến khách hàng bất ngờ: “Lãnh đạo Công ty em có chỉ đạo, nếu anh đồng ý mua hàng và không bảo hành bất cứ sản phẩm nào thì bên em mới bán. Còn nếu anh không đồng ý như vậy thì em xin gửi lại tiền đặt cọc cho anh để mang hàng về”.

Keiko VN yêu cầu khách hàng: Sản phẩm đã mua sẽ không được bảo hành! - Hình 1

Phiếu biên nhận được một nhân viên của Keiko ghi rất rõ là sản phẩm đã mua sẽ không được bảo hành

Về thông tin mua sản phẩm của Keiko nhưng không có chính sách bảo hành cho khách theo Luật Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Đ được một nhân viên quản lý của Keiko có tên Trang cho biết: “Lãnh đạo công ty em đã chỉ đạo cho toàn bộ hệ thống của Lare Boss và San-Kelloff không bảo hành cho anh Đ. Nếu anh Đ đồng ý mua sản phẩm không kèm bảo hành thì các cửa hàng bên em mới bán, còn ngược lại, các cửa hàng phải làm theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty”.

Trước đó, năm 2016, anh Đ có mua nhiều sản phẩm của 2 thương hiệu Lare Boss và San-Kelloff với niềm tin chất lượng sản phẩm tốt. Tuy nhiên, khi sử dụng, chiếc áo anh Đ mua bị nhăn cổ, dây lưng thì bị bóc tách làm đôi. Khi anh Đ mang sản phẩm đến bảo hành, Keiko có ghi nhận ý kiến và tiếp nhận sản phẩm chuyển về trung tâm bảo hành. Tuy nhiên, sau 2 tuần quay lại thì anh Đ vẫn chưa có câu trả lời về hướng giải quyết. Chỉ đến khi anh Đ đề nghị cửa hàng trả lại dây lưng bị lỗi thì nhân viên mới gọi về công ty để xác nhận hướng giải quyết. Sau đó, Keiko VN đã đưa ra giải pháp cực chẳng đã đó là gửi lại tiền cho khách hàng.

Keiko VN yêu cầu khách hàng: Sản phẩm đã mua sẽ không được bảo hành! - Hình 2

Keiko chỉ đạo các cửa hàngLare Boss và San-Kelloff không bảo hành cho khách khi đã mua sản phẩm

Trong trang web: http://www.keiko.com.vn, Keiko đã quảng cáo rất rõ ràng: Tầm nhìn – sứ mệnh, Keiko luôn hướng tới kiểm soát chất lượng là công đoạn mang tính sống còn. Vì vậy, Keiko trước tiên luôn muốn Quý khách hàng hài lòng với chất lượng của sản phẩm, sự chu đáo về dịch vụ của công ty. Tất cả đều sẽ ngày một hoàn thiện và phát triển hơn.

Dù Keiko quảng cáo trên trang web như vậy, nhưng khi khách hàng có những phản ánh, góp ý về chất lượng của sản phẩm bán ra thì Keiko không những họ bỏ ngoài tai, mà còn đưa ra phản ứng kỳ lạ “có một không hai” trong kinh doanh: “Nếu khách hàng mua sản phẩm của chúng tôi thì hãy quên khái niệm bảo hành đi”! Phải chăng, Keiko bán hàng thương hiệu, nhưng thực chất là hàng kém chất lượng hoặc hàng giả nên có yêu cầu kỳ lạ đối với khách hàng?

Liên quan đến “chiến lược” bán hàng có một không hai của Keiko, phía cơ quan chức năng, Keiko VN, luật sư, chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ... sẽ có ý kiến như thế nào?

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới
NSH Petro (PSH) có tân Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc mới

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu thông qua Nghị quyết bổ nhiệm ông Ranjit Prithviraj Thambyrajah làm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Đầu tư Dầu khí Nam Sông Hậu (NSH Petro- Mã chứng khoán: PSH) kể từ ngày 26/4/2024.

Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!
Chuyên gia tiết lộ "lợi ích không ngờ" của việc ăn cá, ai cũng cần phải biết!

Theo các chuyên gia Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mỗi người nên ăn cá 2 lần 1 tuần để giảm 36% nguy cơ tử vong vì bệnh tim...

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống
Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Do yếu tố thời vụ, nhu cầu mua gà, vịt giống tăng cao, thời gian gần đây, QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6
Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hoá từ ngày 1/6

Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 02/2024/TT-BKHCN quy định rõ nguyên tắc, dữ liệu truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.

Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”
Lạng Sơn: Khai mạc Triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại”

Sáng 26/4, tại Bảo tàng tỉnh Lạng Sơn, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Lạng Sơn đã tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện
Cách dùng nồi cơm điện - giúp tiết kiệm cả triệu đồng tiền điện

Nồi cơm điện - là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên, sử dụng nồi cơm điện như thế nào để tiết kiệm điện, thì không phải ai cũng biết...