Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sai phạm tại Trường tiểu học Mỹ Lung (Phú Thọ): Huyện Yên Lập vào cuộc!

Liên quan tới những sai phạm tại trường tiểu học xã Mỹ Lung huyện Yên Lập (Phú Thọ) trong hoạt động thu chi dẫn tới chi sai nhiều khoản lên tới gần 100 triệu đồng, mới đây UBND huyện Yên Lập (Phú Thọ) đã chỉ đạo các Phòng, Ban chuyên môn lập Đoàn công tác để kiểm tra và xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể tại trường này.

Đó là lời khẳng định của ông Hà Tuấn Hải, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Yên Lập. Theo đó, ông Hải cho biết: “Sau khi báo phản ánh UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT kiểm tra và kết hợp với các Phòng, Ban của UBND huyện xử lý nghiêm theo quy định”.

Cũng theo ông Hà Tuấn Hải, tới đây phía Trường tiểu học xã Mỹ Lung sẽ khắc phục những sai phạm mà báo chí đã nêu bằng hình thức là hoàn lại những khoản tiền đã chi sai so với quy định.

Trước đó, báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh về việc Ban giám hiệu trường Tiểu học xã Mỹ Lung thu, chi các khoản sai quy định, dẫn tới việc làm thất thoát tiền ủng hộ, đóng góp của cha mẹ học sinh...

Sai phạm tại Trường tiểu học Mỹ Lung (Phú Thọ): Huyện Yên Lập vào cuộc! - Hình 1

Trường Tiểu học xã Mỹ Lung (Yên Lập, Phú Thọ)

Cụ thể, tại Thông báo 133/TB-CAH (AN) của Công an huyện Yên Lập do Đại tá Đào Văn Lý ký, nêu rõ: “Trong năm học 2016-2017 nhà trường sử dụng sai quy định từ quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh, căn cứ vào điểm b, khoản 10 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT, ngày 22/11/2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và Nghị quyết của Ban đại diện hội cha, mẹ học sinh, trường Tiểu học xã Mỹ Lung, chi không đúng mục đích số tiền là 20.300.000 đồng, gồm các khoản chi như: Chi quà cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngày 20/11; chi quà cho cán bộ quản lý, nhân viên, giáo viên nhân dịp tết nguyên đán.

Các khoản chi từ nguồn thỏa thuận, ủng hộ - tài trợ: Trong năm học 2016-2017, nhà trường đã chi không đúng khối lượng một số công trình, và chi đối ngoại tiếp các đoàn kiểm tra…, với tổng số tiền là 61.713.000 (đồng).

Tổng tất cả các khoản thu không đúng quy định, vượt khối lượng thực tế và một số khoản khác trong năm học 2016-2017 là 82.013.000 (đồng)”.

Tại thông báo này nêu rõ, nguyên nhân dẫn tới những sai phạm là do nhà trường chưa thực hiện nghiêm túc các văn bản, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, và Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập về việc thu chi theo quy định.

Không phân công cán bộ giám sát, kiểm tra một số công trình dẫn tới chi không đúng thực tế, chi vượt so với khối lượng thực tế.

Trao đổi với phóng viên, bà Vũ Thị Thái Hà - Hiệu trưởng Trường iểu học xã Mỹ Lung thừa nhận: Những sai phạm có nêu trong Thông báo của phía cơ quan Công an huyện Yên Lập.

“Để xảy ra những sai phạm trên, là do nhà trường thiếu sự giám sát ở các công trình xây dựng nhà đa năng của nhà trường, và do chưa nắm hết được những Thông tư, Quy định, nên dẫn tới dùng tiền của quỹ cha, mẹ học sinh để sử dụng vào việc mua quà cho các cán bộ, quản lý và giáo viên không đúng quy định...” – bà Hà cho hay.

Sai phạm tại Trường tiểu học Mỹ Lung (Phú Thọ): Huyện Yên Lập vào cuộc! - Hình 2

Thông báo 133/TB-CAH (AN) của Công an huyện Yên Lập chỉ rõ nhiều sai phạm liên quan đến thu, chi tài chính tại trường Tiểu học xã Mỹ Lung

Tại Thông báo số 133/TB-CAH(AN), Công an huyện Yên Lập cũng yêu cầu trường Tiểu học xã Mỹ Lung họp, thông báo đến toàn bộ giáo viên trong nhà trường và kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan.

Trong đó, các khoản chi sai quy định và chi vượt khối lượng thực tế một số công trình là 82.013.000 (đồng), yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường nộp lại số tiền trên vào quỹ ban đại diện cha, mẹ học sinh, quỹ ủng hộ, tài trợ và hạch toán thu chi theo các Thông tư, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, quy định của Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ.

Thông báo là vậy, tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên, cho tới nay Ban giám hiệu trường Tiểu học xã Mỹ Lung vẫn chưa thực hiện việc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và các cá nhân có liên quan tới sai phạm này.

Thêm vào đó, bà Vũ Thị Thái Hà – Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Mỹ Lung cũng cho biết: “Những khoản sai phạm chưa được phía nhà trường khắc phục và nộp lại cho quỹ Hội cha, mẹ học sinh. Vì đã tặng quà cho các cán bộ, giáo viên trong nhà trường và phía hội cha, mẹ học sinh không yêu cầu hoàn trả…”.

Một nguồn tin của phóng viên được biết, mới đây một Phó hiệu trưởng nhà trường đã được điều chuyển tới trường mới. Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, ông Hà Tuấn Hải phó phòng GD&ĐT huyện Yên Lập cho biết: “Việc điều chuyển này là do Trường tiểu học xã Mỹ Lung bị tụt hạng, do vậy trường này sẽ chỉ còn một Hiệu trưởng và một Hiệu phó theo đúng quy định”.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Hà Long

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.