Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Nội vụ thừa 4 phó giám đốc, Hà Nội sẽ xử lý thế nào?

Sở Nội vụ Hà Nội là đơn vị giúp TP. Hà Nội quản lý về bộ máy biên chế, tinh giản biên chế, nhưng tại sở này lại có tới 8 phó giám đốc, vượt 4 người so với nghị định của Chính phủ.

Sở Nội vụ thừa 4 phó giám đốc, Hà Nội sẽ xử lý thế nào? - Hình 1

Là đơn vị giúp TP. Hà Nội quản lý về bộ máy biên chế, tinh giản biên chế, nhưng tại Sở Nội vụ Hà Nội lại có tới 8 phó giám đốc

Theo thông tin đăng tải trên cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội cho thấy, số lượng lãnh đạo Sở này lên đến 9 người, trong đó có 1 Giám đốc và có tới 8 Phó Giám đốc.

Cụ thể, người đứng đầu Sở Nội vụ hiện nay là ông Trần Huy Sáng - Giám đốc; 8 Phó Giám đốc Sở Nội vụ gồm có ông Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu, Phùng Văn Thiệp, Nguyễn Đình Hoa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn và bà Nguyễn Thị Thùy.

Căn cứ theo Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì Sở Nội vụ hiện nay vượt tới 4 Phó Giám đốc.

Cụ thể, Nghị định 24 nêu rõ, số lượng Phó Giám đốc ở các tỉnh thành không quá 3 người. Riêng số lượng Phó Giám đốc Sở thuộc UBND TP. Hà Nội và UBND TP. HCM không quá 4 người.

Sở Nội vụ Hà Nội là cơ quan tham mưu, giúp UBND thành phố về tổ chức bộ máy; vị trí việc làm; biên chế công chức… nhưng có số lượng cấp Phó Giám đốc “lạm phát” tới 4 người khiến dư luận băn khoăn.

Trả lời báo chí về vấn đề trên, bà Nguyễn Thị Liễu – Chánh Văn phòng Sở Nội vụ Hà Nội cho biết, trước đây Sở Nội vụ chỉ có 4 Phó Giám đốc. Tuy nhiên, trước khi Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội (tháng 11/2015), số lượng cấp phó của sở này tăng lên như vậy.

“Trước Đại hội có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về Sở làm Phó Giám đốc cho đến tuổi nghỉ hưu. Hai người còn lại là Trưởng ban Thi đua khen thưởng và Trưởng ban Tôn giáo – hàm Phó Giám đốc”, bà Liễu giải thích.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).