Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ cố ý gây thương tích tại TP Vũng Tàu: Bị hại tố 'bỏ lọt người, lọt tội'

Sáng ngày 13/12/2017, Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Trương Văn Trường (SN 1984), quê quán Hà Tĩnh, trú tại 786/13/23 Bình Giã, P10, Tp. Vũng Tàu về tội cố ý gây thương tích. Đáng nói trong phiên tòa này, bị hại cho rằng việc truy tố, xét xử chỉ một mình bị cáo Trương Văn Trường là không đúng người, đúng tội.

Vụ cố ý gây thương tích tại TP Vũng Tàu: Bị hại tố 'bỏ lọt người, lọt tội' - Hình 1

 Vết thương của anh Nguyễn Văn Tài

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân Tp.Vũng Tàu thì Nguyễn Danh Toàn nhờ Trương Văn Trường đòi Nguyễn Văn Tài 20 triệu đồng tiền cọc cho thuê quán cà phê, nhưng khi gặp Tài đang coi công trình xây dựng nhà tại khu vực đồi 2, phường 10, Tp.Vũng Tàu, Trường nói với anh Tài trả tiền cho Toàn, nhưng anh Tài nói là không nợ tiền Toàn và cũng không có hứa, nên Trường đã điện thoại cho Toàn đến gặp anh Tài. Tại đây, Toàn và Tài đã xảy ra cự cãi và đánh nhau. Toàn dùng đá, Trường dùng 1 bao da đựng phụ tùng sửa xe máy đánh anh Tài gây thương tích 2% (theo bản kết luận giám định pháp y về thương tích số 17TgT ngày 20/01/2017).

Tuy nhiên, điều đáng nói trong phiên tòa này là bị hại cho rằng việc truy tố, xét xử chỉ một mình bị cáo Trương Văn Trường là không đúng. Bị hại Nguyễn Văn Tài (NVT) cho biết, anh bị chính Nguyễn Danh Toàn cầm cục đá đập vào đầu gây thương tích (như ảnh chụp) chứ không phải là Trương Văn Trường. Tại phiên tòa, VKSND TP Vũng Tàu đề nghị mức án từ 6-9 tháng tù giam đối với Trương Văn Trường, thế nhưng bị hại NVT khẳng định: Trương Văn Trường không phải là người đánh gây thương tích cho bị hại và đề nghị rút truy tố đối với Trương Văn Trường.

HĐXX sau đó đã ra quyết định đình chỉ vụ án. LS Lê Văn Lan (bảo vệ cho bị hại) và anh Nguyễn Văn Tài (bị hại) cho biết sẽ tiếp tục có đơn đề nghị xử lý Nguyễn Danh Toàn.

Được biết, trước đó ngày 8/9/2017 Tòa án nhân dân Tp.Vũng Tàu đã trả lại hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, tuy nhiên tại phiên tòa này Viện Kiểm sát nhân dân Tp.Vũng Tàu vẫn giữ nguyên quan điểm./.

                                                                       Thu Hương

Bài liên quan

Tin mới

Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả
Công đoàn ngành giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Ngày 25/4, Công đoàn ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này, Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành giao thông Thủ đô.

Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ
Ngành hàng không tăng chuyến phục vụ hành khách dịp lễ

Bước vào kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch. Tuy nhiên, không ít người lo ngại khi giá vé máy bay đã neo cao được một khoảng thời gian do tình trạng thiếu hụt tàu bay chung của ngành hàng không. Trước nhu cầu tăng cao dịp nghỉ lễ, các hãng hàng không đang tối ưu hóa đội tàu bay để xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay và hạ nhiệt giá vé.

Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước
Bộ Công Thương đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn giá, đảm bảo an ninh lương thực trong nước

Sáng ngày 26/4, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức “Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I năm 2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới”.

Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành
Nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường dự kiến được ban hành

Trong giai đoạn 2024 - 2026, Bộ Tài nguyên và Môi trường dự kiến sẽ ban hành nhiều quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường đối với khí thải phương tiện ô tô; quy chuẩn về tiếng ồn...

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam

Sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu
Lạm phát của Mỹ gia tăng khiến giới đầu tư vội vàng bán cổ phiếu

Chứng khoán Mỹ lao dốc vào thứ Năm (25/4) khi hầu hết các cổ phiếu megacap suy yếu, ảnh hưởng bởi Meta Platforms, trong khi tâm lý thị trường ảm đạm hơn khi có dấu hiệu lạm phát dai dẳng làm giảm kỳ vọng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.