Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xuất hiện xe bus hoàn toàn tự lái trên đường phố California

Vừa qua, hai chiếc xe bus tự lái có giá 250.000 USD đã được chạy thử xung quanh bãi đỗ xe thuộc khu vực Francisco Bay. Sự xuất hiện của chúng nằm trong chương trình thí điểm đầu tiên của phương tiện xe tự lái mà không có sự hỗ trợ của tay lái hay con người.

THCL Vừa qua, hai chiếc xe bus tự lái có giá 250.000 USD đã được chạy thử xung quanh bãi đỗ xe thuộc khu vực Francisco Bay. Sự xuất hiện của chúng nằm trong chương trình thí điểm đầu tiên của phương tiện xe tự lái mà không có sự hỗ trợ của tay lái hay con người.

Xuất hiện xe bus hoàn toàn tự lái trên đường phố California - Hình 1

Được biết, California và các tiểu bang khác sẽ cân nhắc trở thành trung tâm thử nghiệm công nghệ, đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi tương lai của giao thông vận tải và tránh những rủi ro bằng việc kiểm soát tích cực một chiếc xe lớn và nguy hiểm.

Hầu hết, các thử nghiệm xe tự lái đều được tiến hành với sự hỗ trợ của con người, sẵn sàng đối mặt với những trường hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, đơn vị Waymo của Alphabet đã chạy thử nghiệm một chiếc xe không có tay lái hoặc bàn đạp ở Austin, Texas vào cuối năm 2015.

Dự án xe buýt ở San Ramon, tại khu phức hợp văn phòng Bishop Ranch, bao gồm hai xe buýt đưa đón 12 người từ công ty tư nhân Pháp EasyMile.

Habib Shamskhou, một quản lý chương trình này cho biết, dự án được hỗ trợ bởi sự kết hợp của các công ty tư nhân với các cơ quan quản lý chất lượng không khí và vận chuyển công cộng. Bên cạnh đó, dự án này dự kiến trở thành một hoạt động mở rộng và vĩnh viễn. Trong một cuộc khảo sát, một chiếc xe buýt đã chạy một mạch dài ổn định đến nỗi tạo ra một vệt bẩn trên đường băng.

Vào cuối năm ngoái, các nhà lập pháp California đã thông qua một đạo luật cho phép kiểm tra tốc độ chậm của các phương tiện tự trị hoàn toàn không có bánh lái hoặc bàn đạp trên đường công cộng, với bài kiểm tra Bishop Ranch.

Các xe buýt đưa đón sẽ được chạy thử nghiệm tại bãi đậu xe một vài tháng trước khi các nhà khai thác nộp đơn xin giấy phép của Bộ giao thông theo luật mới. Các loại xe tự lái dự kiến ​​sẽ chạy trên đường phố vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2018.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.