Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

15 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia triển lãm ngành In TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Sáng 13/09, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Xuất bản, In và Phát hành, Hội In TP. Hồ Chí Minh cùng các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức họp báo công bố thông tin liên quan đến Triển lãm ngành In TP. Hồ Chí Minh năm 2022.

Thông tin về hoạt động, Phó Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông TP. Hồ Chí Minh Từ Lương cho biết, Triển lãm ngành In TP. Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 21 đến ngày 24/09/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Quận 7, TP. Hồ Chí Minh).

Triển lãm có 135 đơn vị tham gia triển lãm đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Anh, Mỹ và Việt Nam…

Ban tổ chức thông tin về triển lãm ngành In TPHCM năm 2022
Ban tổ chức thông tin về triển lãm ngành In TP. Hồ Chí Minh năm 2022. (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Triển lãm có quy mô 412 gian hàng với diện tích 8500 m2 được chia thành nhiều khu vực trưng bày như: Khu trưng bày, triển lãm các sản phẩm ngành in phục vụ công nghiệp công nghệ cao; các linh kiện, phụ tùng ngành in; Khu giới thiệu chương trình đào tạo nguồn nhân lực; sản phẩm sáng tạo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong ngành in; Khu vực trưng bày máy móc thiết bị ngành in, in kỹ thuật số, in phức hợp trên mọi chất liệu; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: Báo chí, xuất bản phẩm; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in bao bì, in tem, nhãn mác, hộp quà tặng; Khu vực trưng bày các sản phẩm ngành in: in quảng cáo ngoài trời, bảng hiệu, sản phẩm in khác; Khu vực trưng bày các sản phẩm liên quan đến vật tư, vật liệu ngành in: giấy, mực….

Đặc biệt là trong khuôn khổ chương trình tại khu vực trưng bày triển lãm của Hội In TP. Hồ Chí Minh lần đầu tiên sẽ được giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, sản xuất, thương mại trong lĩnh vực in ấn. Đồng thời, cũng là lần đầu tiên Triển lãm ngành in Thành phố năm 2022 được thực hiện trên nền tảng trực tuyến sẽ chính thức ra mắt từ ngày 21/9/2022 đến ngày 7/10/2022 bên cạnh triển lãm trực tiếp nhằm chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

PGS.TS Ngô Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội In Việt Nam, Chủ tịch Hội In TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong tất cả các ngành Công nghiệp phụ trợ thì ngành Công nghiệp in và bao bì có khả năng đáp ứng rất tốt cho các tập đoàn và công ty lớn. Trước đây các công ty in và bao bì nước ngoài chiếm ưu thế chủ đạo trong lĩnh vực bao bì, hiện nay các công ty in và bao bì Việt Nam ngày càng mạnh và từng bước chiếm được thị trường tại các khu công nghiệp lớn.

Tuy nhiên, ngành In Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức. Nguyên nhân, các doanh nghiệp còn xem thị trường nội địa là chủ yếu trong khi doanh nghiệp FDI càng ngày chiếm dần thị trường.

Hiện nay, ngành In Việt Nam không thua bất kỳ doanh nghiệp nào so với các nước trong khu vực Đông Nam Á xét về kỹ thuật công nghệ. Việc quan trọng hiện nay là các doanh nghiệp cần chủ động tiếp cận công nghệ thông tin, mở rộng thị trường để khắc phục những khó khăn hạn chế để phát triển…”, ông Ngô Anh Tuấn nói.

Chủ tịch Hội In TP. Hồ Chí Minh cũng thông tin thêm, một trong những hoạt động trọng tâm tại Triển lãm là chương trình Tọa đàm với chủ đề "Chuyển đổi số - Giải pháp kết nối, quảng bá sản phẩm in TP. Hồ Chí Minh trong giai đoạn phục hồi kinh tế" hoạt động chào mừng Ngày chuyển đổi số Quốc gia (10/10). Tọa đàm với sự tham dự của sở, ban, ngành, các hội, hiệp hội, các chuyên gia, diễn giả và hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Hội In TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027 vào ngày 22/9.  

Thống kê cho thấy, ngành In Việt Nam đóng góp 1% GDP cả nước, trung bình khoảng 2 tỷ USD. Nếu cộng cả khối doanh nghiệp nước ngoài (FDI) đầu tư thì tổng doanh thu ngành in và bao bì Việt Nam đạt 4 tỷ USD. Qua đó cho thấy, ngành In rất tiềm năng. Riêng ngành In TP Hồ Chí Minh chiếm khoảng 60% tổng doanh thu cả nước.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.