Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

17 y bác sỹ BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với ca 243 có kết quả âm tính

Trao đổi với báo giới, đại diện phía Bệnh viện (BV) Phụ sản Hà Nội cho biết, 17 trường hợp (16 nhân viên y tế và 1 trường hợp là cháu bệnh nhân 243) tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 ban đầu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

17 y bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với ca 243 có kết quả âm tính17 y bác sỹ BV Phụ sản Hà Nội tiếp xúc với ca 243 ban đầu đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Cụ thể, PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết: “Theo kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội, 17 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân 243 đã có kết quả âm tính. Đây là thông tin rất vui với bệnh viện. Thật may mắn cho chúng tôi”.

Cũng theo ông Ánh, đến nay, số trường hợp F2 do có liên quan đến ca 243 là hơn 60 trường hợp và cũng đang được cách ly.

“Không có việc phong tỏa bất kỳ khoa nào trong bệnh viện, bởi bệnh nhân 243 là người nhà của bệnh nhân đến khám tại bệnh viện. Việc thực hiện cách ly y tế đối với 17 trường hợp (16 nhân viên y tế) không ảnh hưởng tới công việc chung của bệnh viện. Lượng bác sĩ vẫn đủ để đảm bảo công tác điều trị tốt cho người bệnh. Bệnh viện bố trí khu vực khám, điều trị riêng cho các sản phụ có yếu tố nguy cơ", Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội thông tin.

Về các biện pháp tiếp theo, BV Phụ sản Hà Nội tiếp tục chuyển tất cả bệnh nhân sang cơ sở cách ly theo phân luồng của Sở Y tế Hà Nội, thực hiện khử trùng lần 2 toàn bệnh viện.

Đại diện BV Phụ Sản Hà Nội cho biết, bệnh viện mong nhận được sự phối hợp của người bệnh và người nhà người bệnh khi đến thăm khám và điều trị tại bệnh viện tuân thủ đúng quy định: Khai báo trung thực các yếu tố dịch tễ, ​đeo khẩu trang, sát khuẩn tay nhanh khi đến quầy tiếp đón, chấp hành nghiêm túc đo nhiệt độ tại cửa sàng lọc, hẹn lịch khám dưới nhiều hình thức: Gọi điện thoại đến tổng đài 1900- 6922, đặt khám qua website…

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội (Ảnh: danviet.vn)PGS. TS. Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội (Ảnh: danviet.vn)

Trước đó, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có bệnh nhân 243 là nam giới, 47 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội.

Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, có dừng ăn tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng Bệnh viện Bạch Mai. Từ đó đến nay, bệnh nhân chưa quay lại bệnh viện.

Ngày 30/3, bệnh nhân đến Trạm Y tế xã khai báo và được chỉ định cách ly tại nhà. Bệnh nhân có tiếp xúc gần với người nhà, người thân và đối tác kinh doanh. Bệnh nhân không có biểu hiện triệu chứng.

Ngày 4/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, ngày 6/4, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết
Quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030: Đột phá, tiên phong và liên kết

Theo Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, nội dung bản quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 có thể tập trung vào 3 từ: đột phá, tiên phong và liên kết - đột phá từ tư duy, tầm nhìn đến tổ chức thực hiện; tiên phong, đi đầu trong đổi mới và cải cách; và liên kết vùng chặt chẽ để tận dụng hết lợi thế, tiềm năng.

Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện
Công ty Điện lực Hà Đông: Nỗ lực đảm bảo cung ứng điện

Những năm qua, nhờ sự quan tâm của Tổng công ty Điện lực Hà Nội và chính quyền quận Hà Đông, Công ty Điện lực Hà Đông luôn cải tiến - nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, trên địa bàn...

Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội
Có 5 bài học kinh nghiệm và 5 quan điểm chỉ đạo, điều hành hoạt động kinh tế-xã hội

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2024, ngày 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 bài học kinh nghiệm rút ra trong công tác điều hành và đưa ra 5 quan điểm chỉ đạo hoạt động điều hành trong thời gian tới.

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.