Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

19.000 người tại Hàn Quốc đặt mua Hyundai Casper 2022 trong ngày đầu mở cọc

Vừa ra mắt tại Hàn Quốc và chỉ được đặt hàng qua hình thức trực tuyến, đã có 19.000 người đặt mua Hyundai Casper 2022 trong ngày đầu tiên mở cọc. Đáng chú ý, trong số các khách hàng này, có cả Tổng thống Hàn Quốc - ông Moon Jae-in.

Hyundai Casper 2022 - mẫu ô tô giá rẻ nhận đơn đặt hàng vượt cả tính toán của hãng
Hyundai Casper 2022 - mẫu ô tô giá rẻ nhận đơn đặt hàng vượt cả tính toán của hãng.

Chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của Hyundai với tên gọi Casper đã chính thức được mở cọc tại thị trường quê nhà vào ngày 14/9/2021 vừa qua. Theo Hyundai, ngay trong ngày đầu tiên mở cọc, hãng đã thu về được tổng cộng 18.940 đơn hàng đặt mua chiếc xe mới. Đây là số lượng đơn đặt hàng trước lớn nhất đối với một mẫu xe dùng động cơ đốt trong của hãng Hyundai.

Thậm chí, lượng đơn đặt hàng cho mẫu ô tô giá rẻ của hãng còn vượt quá mục tiêu doanh số 12.000 xe tại thị trường Hàn Quốc trong năm nay.

Hyundai Casper 2022 - mẫu ô tô giá rẻ nhận đơn đặt hàng vượt cả tính toán của hãng
Casper là mẫu SUV nhỏ nhất trong dải sản phẩm SUV nhà Hyundai.

Một trong số những khách hàng đặt mua đầu tiên và đặc biệt nhất đó là Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Chiếc xe được sử dụng cho mục đích cá nhân, việc lái chiếc Casper cũng sẽ thực hiện tiếp tục sau khi người đứng đầu Nhà Xanh mãn nhiệm.

Dù chưa chính thức được bày bán nhưng Hyundai Casper 2022 đã xuất hiện tại các đại lý, nhờ đó, chúng ta có thể biết rõ thiết kế ngoài đời thực của mẫu SUV đang được săn đón khủng khiếp này.

Xe hướng đến khách hàng thực dụng, cá tính, thường di chuyển trong đô thị
Xe hướng đến khách hàng thực dụng, cá tính, thường di chuyển trong đô thị.

Có thể dễ dàng nhận ra chiếc Casper trên đường phố bởi diện mạo của chiếc xe khá đặc biệt, nhỏ nhắn. Đơn cử, đèn báo rẽ nằm bên trên đèn pha, đèn pha nằm trong hốc hình tròn, được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày. Riêng phiên bản Active lại được trang bị lưới tản nhiệt màu đen, có thêm 2 hốc gió hình tròn, tấm ốp gầm với thiết kế giả bộ khuếch tán gió phía sau và cánh gió mui tích hợp đèn phanh trên cao.

Kích thước tổng thể của xe dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm, cao 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.400 mm, Hyundai Casper 2022 chính là mẫu SUV nhỏ nhất của thương hiệu Hyundai.

Hyundai Casper 2022 được trang bị cụm công cụ kỹ thuật số 4,2 inch, hệ thống âm thanh 6 loa. Vô-lăng của Casper dạng D-cut, bảng đồng hồ kỹ thuật số hiện đại, nút bấm start/stop.

Nội thất bên trong của Casper 2022
Nội thất bên trong của Casper 2022.

Ở các phiên bản cao cấp, Casper được cung cấp thêm một loạt các tính năng công nghệ ấn tượng như: màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch tích hợp hệ thống định vị, Blue Link, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và Hyundai CarPlay.

Vì có kích thước nhỏ nên Hyundai Casper 2022 chỉ được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi bên trong xe. Trong đó, hàng ghế sau của xe có thể dịch chuyển lên/xuống trong khoảng 160 mm và ngả 39 độ. Đằng sau là khoang hành lý có thể tích 301 lít nếu hàng ghế thứ hai dịch lên phía trước.

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai Casper 2022 có 2 tùy chọn động cơ xăng 3 xi-lanh. Đầu tiên là động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 1.0L. tạo ra công suất tối đa 75 mã lực. Thứ hai là động cơ tăng áp, dung tích 1.0L với công suất tối đa 99 mã lực. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp. Lượng tiêu thụ xăng của động cơ hút khí tự nhiên là 14,3 km/lít (khoảng 6,99 lít/100 km) trong khi con số tương ứng của máy tăng áp là 12,8 km/lít (7,8 lít/100 km).

Có thể Casper sẽ có những tùy chọn động cơ khác nhau tùy thuộc vào thị trường
Có thể Casper sẽ có những tùy chọn động cơ khác nhau tùy thuộc vào thị trường.

Hyundai Casper 2022 ở thị trường Hàn Quốc được chia thành 6 bản trang bị. 3 bản Smart, Modern và Inspiration dùng động cơ hút khí tự nhiên có giá bán dao động từ 13,85 - 18,7 triệu Won (khoảng 269 - 363 triệu đồng). Trong khi đó, giá bán của 3 bản Active dùng động cơ tăng áp sẽ dao động từ 14,8 - 19,6 triệu Won (288 - 381 triệu đồng). Giá bán này bị đánh giá là khá cao vì chi phí nhân công tại liên doanh Gwangju Global Motors cao hơn những nơi khác ở Hàn Quốc.

Dự kiến, Hyundai Casper 2022 sẽ chính thức được bày bán trên thị trường Hàn Quốc vào ngày 29-9 tới đây.  Khi có mặt trên thị trường, Hyundai Casper 2022 sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Kia Ray và Chevrolet Spark.

Nguyễn Trung

Bài liên quan

Tin mới

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.

Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ
Thái Bình tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ

Vừa qua, UBND tỉnh Thái Bình ban hành văn bản số 1546/UBND-NCKS về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ dịp Lễ 30/4, 1/5 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch Hè 2024.

Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng
Tháng Tư, Cục QLTT tỉnh Thái Bình thu nộp Ngân sách Nhà nước 351,5  triệu đồng

Vừa qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị giao ban công tác tháng Tư và triển khai nhiệm vụ công tác tháng Năm năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Nghiên, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng chủ trì Hội nghị, cùng tham dự có các đồng chí lãnh đạo Cục, lãnh đạo các Phòng chuyên môn nghiệp vụ, lãnh đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc.

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.