Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

3 cách trị máu nhiễm mỡ tại nhà và giải pháp hiệu quả từ Lipidcleanz

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh cũng nên áp dụng thêm các cách trị máu nhiễm mỡ tại nhà. Việc phối hợp cả hai phương pháp sẽ giúp chỉ số mỡ máu giảm nhanh hơn và không bị tái phát hay để lại những hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu các cách trị máu nhiễm mỡ tại nhà cho người bệnh trong bài viết dưới đây.

3 cách trị máu nhiễm mỡ tại nhà người bệnh nên biết

Chế độ ăn uống và sinh hoạt quyết định 50% hiệu quả điều trị bệnh máu nhiễm mỡ. Vì vậy bạn hãy lưu ý những cách điều trị mỡ máu cao tại nhà sau đây:

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Nhiều nghiên cứu chứng minh tập thể dục là cách trị máu nhiễm mỡ hiệu quả bằng cách tăng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể. Người bệnh máu nhiễm mỡ thường xuyên tập thể dục sẽ có tốc độ cải thiện bệnh nhanh hơn người bệnh không tập luyện. Đồng thời các chỉ số đường máu, huyết áp cũng được duy trì ở trong ngưỡng an toàn. Vì vậy, tập thể dục là cách trị máu nhiễm mỡ hàng đầu, cho hiệu quả cao mà người bệnh nên thực hiện hằng ngày.

Các bài tập thể dục giúp đốt cháy nhanh mỡ thừa, giảm mỡ máu mà người bệnh có thể tham khảo bao gồm:

Đi bộ nhanh: Bạn cần chuẩn bị quần áo thoải mái và mang giày đi bộ. Giữ thẳng lưng và cổ, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đi bộ và điều hòa nhịp thở cùng với nhịp bước chân. Khi đi trên tay không nên cầm điện thoại và những vật dụng khác. Bạn nên đi bộ ít nhất 30-60 phút mỗi ngày.

Tập thể dục nhịp điệu: Nên tập mỗi ngày từ 20-30 phút và nên tập luyện các bài tập có mức độ khó dần từ thấp đến cao.

Chạy bộ: Tương tự đi bộ nhanh, người bệnh nên chuẩn bị giày chạy bộ, quần áo thoải mái, chạy bộ kèm điều chỉnh nhịp thở. Mỗi ngày nên chạy bộ tối thiểu 30 phút.

Đi bộ thường xuyên là cách trị máu nhiễm mỡ hiệu quả
Đi bộ thường xuyên là cách trị máu nhiễm mỡ hiệu quả.

Lưu ý khi áp dụng cách trị máu nhiễm mỡ bằng tập thể dục: Người bệnh nên khởi động làm nóng cơ thể từ 5-10 phút trước mỗi bài tập. Chú ý bổ sung nước và điện giải thường xuyên. Tập khoảng 10 phút nghỉ ngơi một lần, không tập quá gắng sức. Nên tập vào sáng sớm và buổi chiều muộn. Cần kiên trì tập luyện đều đặn hằng ngày để cho hiệu quả tốt nhất.

Thay đổi chế độ ăn giúp giảm mỡ máu

Nguyên nhân gây máu nhiễm mỡ phần lớn đến từ lối sống thiếu khoa học. Do đó thay đổi lối sống lành mạnh, chế độ ăn khoa học sẽ giúp người bệnh kiểm soát được mỡ máu. Những nguyên tắc dinh dưỡng người bệnh mỡ máu cần lưu ý:

Tăng cường rau xanh như rau cải, súp lơ xanh, rau muống, rau ngót…

Một tuần nên ăn 2 bữa cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi… giàu omega-3 tốt cho cơ thể.

Hạn chế ăn thịt lợn, thịt bò, nội tạng động vật, giảm đồ ăn chiên rán, đồ ăn nhanh.

Giảm thiểu tối đa rượu bia, chỉ nên dùng tối đa 2 ly mỗi ngày, tương đương 30ml rượu và 1 lon bia.

Hạn chế đồ ăn nhiều đường tinh luyện từ các loại đồ uống như trà sữa, nước ngọt có ga, bánh ngọt, kẹo, đồ ăn vặt…

Rèn luyện những thói quen lành mạnh: Ngủ đủ giấc, không ăn khuya, bỏ thuốc lá, kiểm soát căng thẳng...

Omega-3 trong các loại cá tốt cho người bị máu nhiễm mỡ
Omega-3 trong các loại cá tốt cho người bị máu nhiễm mỡ.

Dùng các thức uống từ thảo dược

Nhiều loại thảo dược có tác dụng hạ và kiểm soát mỡ máu đã được ông cha ta áp dụng trong nhiều bài thuốc dân gian. Do đó sử dụng các nước uống từ thảo dược là cách trị máu nhiễm mỡ hiệu quả mà người bệnh cũng nên áp dụng trong quá trình điều trị.

Các thức uống thảo dược tốt cho mỡ máu mà người bệnh nên dùng như:

Trà lá sen:

Lá sen đã được ghi nhận trong nhiều nghiên cứu khoa học là có hiệu quả làm giảm cholesterol và triglycerid toàn phần. Lá sen cũng giúp ức chế tổng hợp lipid tại gan giúp hạ mỡ máu hiệu quả thông qua nhiều cơ chế.

Cách sử dụng trà lá sen cũng vô cùng đơn giản: Hãm lá sen đã được phơi khô với nước nóng và uống thay nước lọc hằng ngày.

Nước ép tỏi

Tỏi giúp giảm cholesterol máu, tăng cường vận chuyển mỡ từ máu vào mô, tăng đốt cháy, sinh năng lượng cho cơ thể, giúp người bệnh giảm mỡ máu mà không gây mệt mỏi.

Cách trị máu nhiễm mỡ bằng nước ép tỏi làm đơn giản như sau: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, cho vào máy ép nước với một chút gừng. Thu lấy nước ép tỏi, vắt thêm nửa quả chanh, pha cùng với mật ong, đun ấm trên bếp cho đến khi sôi nhẹ. Uống đều đặn hằng ngày 1 cốc khoảng 300ml nước ép tỏi.

Nước ép tỏi giúp cải thiện bệnh máu nhiễm mỡ
Nước ép tỏi giúp cải thiện bệnh máu nhiễm mỡ.

Uống nước sắc Hoàng bá

Berberin trong hoàng bá được ghi nhận là có nhiều tác dụng trên hệ tim mạch bao gồm: giảm lipid máu, bảo vệ thành mạch, ngăn hình thành mảng bám xơ vữa. Vì thế sử dụng nước sắc hoàng bá là cách trị máu nhiễm mỡ hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng.

Cách làm: Lấy từ 6-8 g hoàng bá đã phơi khô, hãm 30 phút với 400ml nước nóng, làm trà uống hằng ngày.

Giải pháp hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ từ Lipidcleanz

Lipidcleanz là sản phẩm thảo dược giúp tác động toàn diện đến hai cơ chế gây bệnh máu nhiễm mỡ. Lipidcleanz vừa giúp giảm lipid máu, vừa tăng đốt cháy tiêu thụ mỡ sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây mệt mỏi.

Lipidcleanz chứa các thành phần thiên nhiên tốt cho người bệnh máu nhiễm mỡ là cao lá sen chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, nghệ… Những thành phần này được chắt lọc những tính chất quý giá nhất và gói gọn trong viên uống Lipidcleanz tiện lợi, cho tác dụng giảm các chỉ số mỡ máu xấu gồm cholesterol, triglycerid, tăng chỉ số mỡ máu tốt HDL-C. Sản phẩm giúp ngăn tổng hợp lipid tại gan, bảo vệ tế bào gan, đồng thời tăng cường đốt cháy mỡ sinh năng lượng, nhờ đó giúp người bệnh cải thiện sức khỏe và không bị mệt mỏi.

Lipidcleanz - Giải pháp hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ
Lipidcleanz - Giải pháp hỗ trợ điều trị máu nhiễm mỡ.

Mỡ máu cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây nên những biến chứng nguy hiểm như nhồi máu cơ tim và đột quỵ cần được kiểm soát kịp thời. Bạn nên điều chỉnh lối sống, đi khám sức khỏe định kỳ để tầm soát bệnh, kết hợp sử dụng Lipidcleanz mỗi ngày sẽ giúp dự phòng mỡ máu cao hiệu quả nhất.

Mai Hồng

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.