Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2020Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2020

Cụ thể, Toyota xếp hạng 48 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất năm 2020 (BrandZ Top 100 Most Valuable Brands 2020). Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn duy trì thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới dù để mất khoảng 3% giá trị so với năm 2019.

Mercedes-Benz là thương hiệu có giá trị thứ hai trong ngành công nghiệp ô tô thế giới và đứng ở vị trí thứ 56 trong Top 100. Tiếp theo là BMW với vị trí 61 trong Top 100. Cả hai thương hiệu xe sang của Đức đều đánh mất lần lượt 9% và 12% giá trị thương hiệu so với năm 2019.

Ford và Honda đã biến mất khỏi danh sách Top 100 thương hiệu đắt giá nhất sau khi mất lần lượt 10% và 15% giá trị so với năm 2019.

Đáng chú ý, trong số 10 thương hiệu ô tô có mặt trong nghiên cứu của Kantar, Tesla là cái tên duy nhất tăng có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu ấn tượng lên tới 22% đạt 11,35 tỉ USD. 

Xét riêng Top 10 thương hiệu đắt giá nhất của ngành ô tô, Nissan có mức giảm giá trị thương hiệu nhiều nhất (tới 18%). Tiếp theo là Honda, Audi và BMW với mức giảm lần lượt là 15%, 14% và 12%.

T. Bình