Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

39 thi thể trong container ở Anh: Việt Nam phối hợp xác minh thông tin nạn nhân

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang phối hợp với cảnh sát tìm hiểu nghi vấn có nạn nhân mang quốc tịch ngoài Trung Quốc trong 39 thi thể trên xe container.

Cảnh sát Anh hiện đang điều tra nghi vấn trong số các nạn nhân của vụ 39 thi thể trong container ở Anh có thể có người quốc tịch ngoài Trung Quốc.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại London ngày 25/10, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết, hiện nay Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát để tìm hiểu thông tin liên quan đến diễn biến mới này.

Hiện tại, phía Trung Quốc vẫn thận trọng, không xác nhận cũng không phủ nhận các nạn nhân là người Trung Quốc. "Hiện chưa thể xác nhận được thông tin các nạn nhân là công dân Trung Quốc", đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh phát biểu trong cuộc họp báo chiều 25/10.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường ở thị trấn Grays, hạt Essex, nơi phát hiện 39 thi thể hôm 23/10. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát có mặt tại hiện trường ở thị trấn Grays, hạt Essex, nơi phát hiện 39 thi thể hôm 23/10 (Ảnh: Reuters)

"Chúng tôi hi vọng phía Anh sẽ xác nhận danh tính các nạn nhân càng sớm càng tốt, tìm ra sự thật và trừng trị nghiêm khắc những kẻ tội phạm liên quan đến sự việc", bà Hoa kêu gọi.

Chung quan điểm với Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Đại sứ quán Trung Quốc tại London cho biết: “Cảnh sát nói rằng họ đang xác minh danh tính của người chết. Quốc tịch vẫn chưa thể xác nhận”.

Tuyên bố của Đại sứ quán Trung Quốc tại London đưa ra sau khi cảnh sát Essex, phía đông London hôm 24/10 phát đi thông báo, 39 người chết trên xe tải (gồm 31 nam giới và 8 phụ nữ) được cho là đến từ Trung Quốc.

39 người chết trên xe tải đông lạnh được cảnh sát phát hiện hôm 23/10 sau khi chiếc xe này đậu tại khu công nghiệp ở Essex, phía Đông London. Cảnh sát bắt giữ tài xế Mo Robinson, 25 tuổi để điều tra, làm rõ sự việc. Điều tra của cảnh sát đang tập trung theo hướng đây là vụ nhập cư trái phép vào Anh.

Ban đầu cảnh sát hạt Essex ở Anh nói rằng "tất cả nạn nhân được tin là công dân Trung Quốc". Tuy nhiên việc xác định danh tính từng nạn nhân cần thêm thời gian. Việc chưa xác nhận chính thức cũng đồng nghĩa không thể biết chắc chắn toàn bộ nạn nhân là công dân Trung Quốc hay không.

Theo các phương tiện truyền thông, chiếc xe tải chở 39 thi thể được tìm thấy hôm 23/10 tại Essex, đến Anh bằng đường biển từ thị trấn Zeebrugge, Bỉ một ngày trước đó.

Trong nhiều năm, những người nhập cư bất hợp pháp được đưa vào các container xe tải để nhập cư vào Anh. Năm 2000, 58 người Trung Quốc được tìm thấy đã chết trong xe tải chở cà chua tại cảng Dover, Anh.

Theo VTC News

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co
Giao dịch thận trọng, VN-Index giằng co

NDO - Trong phiên giao dịch ngày 25/4, sau phiên tăng điểm mạnh hôm qua, sự thận trọng của nhà đầu tư đã quay trở lại khiến thị trường giao dịch giằng co. Lực bán lan rộng nhưng không mạnh nên VN-Index chỉ giảm 0,64 điểm xuống mức 1.204,97 điểm khi chốt phiên.

Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ
Kiểm tra, bắt giữ gần 600 kg nầm lợn không rõ xuất xứ

BÀI qn ĐĂNG LÚC SÁNG NAY Thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Ninh về triển khai cao điểm kiểm tra nhân Tháng hành động vì an toàn thực phẩm, trong 2 ngày 23 và 24/4/2024, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Chi cục Hải quan Hoành Mô kiểm tra, bắt giữ 550 kg nầm lợn đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, bốc mùi hôi.

Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024
Quận Ngô Quyền tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi năm 2024

Sáng 25/4, Ban Thường vụ Quận ủy Ngô Quyền, TP. Hải Phòng tổ chức Vòng Chung khảo “Hội thi Bí thư Chi bộ Giỏi” năm 2024. Dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Đào Khánh Hà, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy; đồng chí Đào Trọng Đức, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy.

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.