Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ăn sáng trước khi tập máy chạy bộ có tốt hơn khi để bụng đói?

Những lợi ích hay tác hại từ việc ăn sáng đều từ việc bạn lựa chọn thời điểm ăn uống như thế nào. Nếu như bạn đã từng ăn thật no trước khi chạy bộ buổi sáng, bạn sẽ hiểu được vì sao điều đó là không tốt. Vậy chúng ta có thể lý giải điều này như thế nào?

Ăn sáng trước khi chạy trên máy chạy bộ

Nếu như buổi tối hôm trước bạn không có gì để ăn nhẹ, thì vào sáng ngày hôm sau lượng đường cung cấp cho cơ thể đang rất thấp. Vì vậy năng lượng hiện tại chỉ đủ cho bạn tập luyện được khoảng trong vòng 1 tiếng. Nhưng nếu bạn muốn tập luyện nhiều hơn khi bụng đói thì cơ thể bạn sẽ trở nên mệt mỏi, chậm chạp dần hoặc thậm chí là choáng váng.

Ăn sáng trước khi tập máy chạy bộ sẽ tăng đường huyết lên, tạo năng lượng cho bạn hoạt động. Nhưng vấn đề đáng lưu tâm ở đây là gì? Khi bạn chạy trên máy mà thức ăn vẫn còn trong dạ dày sẽ khiến cho bạn dễ bị buồn nôn, sốc hông. Nếu như tình trạng nhẹ thì bạn cũng sẽ cảm thấy rất nặng nề khi chạy. Điều này sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong tập luyện.

Để bụng đói khi chạy bộ

Khi chạy trong trạng thái chưa ăn gì buổi sáng thì bạn sẽ không gặp phải vấn đề gì về dạ dày cả. Đồng thời còn tiết kiệm được thời gian chuẩn bị và ăn uống, tranh thủ ngủ nướng thêm một lát thì thật tuyệt vời đúng không nào.

Thế nhưng đó lại là vấn đề khi bạn vận động hoặc chạy nhiều trên máy chạy bộ. Bạn sẽ chẳng có tí sức lực nào để mà vận động cả. Nếu cố ép bản thân mình tập luyện, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng chóng mặt và ngất xỉu ngay. Tồi tệ hơn nữa là hệ thống miễn dịch bị giảm, dễ mắc bệnh.

Còn nếu bạn đang muốn giảm cân thì sao? Vậy thì ngược lại, chạy khi bụng rỗng sẽ giúp bạn đốt được nhiều chất béo hơn, giảm cân nhanh hơn. Bởi vì ăn trước khi tập lượng calo đốt cháy sẽ không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân của bạn. Chính vì vậy, hãy chỉ ăn một bữa nhẹ để vừa có năng lượng vừa không vị quá no.

Biện pháp hữu hiệu dành cho bạn

Cách ăn uống phụ thuộc vào bài tập của bạn mỗi buổi sáng. Nếu bạn chỉ chạy ở một mức độ vừa phải thì để bụng đói sẽ không gặp vấn đề gì lớn. Nhưng nếu tập bài tập nặng hơn, bạn nên ăn chút gì đó trong bụng.

Biện pháp hữu hiệu dành cho bạnBiện pháp hữu hiệu dành cho bạn

Nếu như bạn dự định sẽ chạy lâu hơn, hãy tập máy chạy bộ ít nhất 2 tiếng sau khi ăn sáng. Hãy ăn những loại thực phẩm như bánh mì, chữa chua trộn hoa quả hoặc các loại hạt ngũ cốc. Tránh ăn những loại thực phẩm nhiều chất béo sẽ khó để tiêu hóa hơn, làm trì trệ quá trình tập của bạn.

Một gợi ý dành cho bạn là uống một cốc cà phê buổi sáng, giúp bạn chạy nhanh hơn, chịu được cường độ tập tốt hơn mà lại cung cấp năng lượng vừa đủ. Theo các nhà nghiên cứu, dùng 2 tách cà phê trước khi tập 1 tiếng sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt. Mặt khác, việc lạm dụng cà phê gây ra các chứng rối loạn dạ dày cho các vận động viên chạy. Thế nên chỉ nên uống sau khi tập xong.

Trên đây là những chia sẻ về việc ăn uống trước khi tập buổi sáng dành cho bạn. Nếu muốn mua một chiếc máy tập chạy bộ giá rẻ tối ưu quá trình tập luyện thì hãy đến với https://elipsport.vn/. Tại đây có bán nhiều dòng máy chạy bộ khác nhau, phù hợp với mọi đối tượng. Chạy bộ giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày và có vóc dáng cân đối.

 PV

Tin mới

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.