Crunchyroll là một dịch vụ phát trực tiếp các chương trình hoạt hình đến người tiêu với hơn 3 triệu người đăng ký SVOD và vẫn đang trong đà phát triển. Crunchyroll phục vụ 90 triệu người dùng đã đăng ký trên hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cung cấp AVOD, trò chơi di động, truyện tranh, hàng hóa và phân phối sự kiện.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Tony Vinciquerra - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony Pictures Entertainment cho biết, thông qua Funimation và các đối tác tại Aniplex và Sony Music Entertainment Japan, Sony có hiểu biết sâu sắc về loại hình nghệ thuật toàn cầu này và có vị trí tốt để cung cấp nội dung nổi bật cho khán giả trên khắp thế giới.

Kết hợp cùng với Crunchyroll, Sony sẽ tạo ra trải nghiệm tốt nhất có thể cho người hâm mộ và cơ hội lớn hơn cho người sáng tạo, nhà sản xuất và nhà xuất bản ở Nhật Bản và các nơi khác. Funimation đã làm việc này hơn 25 năm và Sony mong muốn tiếp tục tận dụng sức mạnh của sự sáng tạo và công nghệ để thành công trong phân khúc giải trí đang phát triển nhanh chóng này.

Thỏa thuận này đã được đàm phán trong nhiều tháng qua AT&T muốn Sony trả 1,5 tỷ USD cho Crunchyroll vào tháng 8 nhưng đến tháng 10/2020 hai bên được cho là đã đạt được thỏa thuận này gần 1 tỷ USD và giờ là 1,175 tỷ USD cho thương vụ này.

Hà Trần