Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

AU và các nước đồng loạt lên án vụ khủng bố tại London

Ngày 5/6, Liên minh châu Phi (AU) đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố gây chấn động thủ đô London (Anh) ngày 3/6 khiến hàng chục người thương vong.

Trong một tuyên bố, Chủ tịch Ủy ban AU Moussa Faki Mahamat gọi đây là vụ tấn công "hèn nhát", nhấn mạnh nhu cầu tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực đánh bại chủ nghĩa bạo lực cực đoan và thù hận. Ông đồng thời gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình các nạn nhân.

AU và các nước đồng loạt lên án vụ khủng bố tại London - Hình 1

Vụ khủng bố gây chấn động thủ đô London (Anh) ngày 3/6 

Trong khi đó, nhiều nước tiếp tục bày tỏ lo ngại về các vụ tấn công khủng bố gần đây tại London và cam kết sát cánh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Phát biểu họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Ánh cho rằng các vụ tấn công tại Anh cho thấy những thách thức nghiêm trọng mà chủ nghĩa khủng bố đặt ra đối với thế giới. Ông cho biết Trung Quốc đã bày tỏ cảm thông với Anh thông qua các kênh ngoại giao.

Cùng ngày, Chính phủ Indonesia cũng lên án các vụ tấn công tại London, đồng thời tái khẳng định sự ủng hộ và tình đoàn kết với Chính phủ Anh trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Indonesia kêu gọi công dân nước này đang sinh sống tại Anh, đặc biệt là tại London, nâng cao cảnh giác và tránh tới những khu vực công cộng có nguy cơ cao bị tấn công khủng bố.

Trung Quốc và Indonesia đồng thời xác nhận không có công dân của hai ước này thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ tấn công tại London đêm 3/6.

Bộ Ngoại giao Liban cũng bày tỏ lo ngại về vụ tấn công tại London, đồng thời cam kết sát cánh cùng Chính phủ và người dân Anh trong cuộc chiến chống khủng bố. Liban hối thúc cộng đồng quốc tế đoàn kết, hợp tác và hành động ngay lập tức nhằm loại bỏ chủ nghĩa khủng bố.

Vào khoảng 22h tối 3/6 (giờ London), bắt đầu từ cầu London Bridge tại trung tâm thủ đô của nước Anh và sau đó tại một khu thương mại thuộc Chợ Borough cách đó 500m. Vụ tấn công đã làm ít nhất 9 người chết, bao gồm 6 nạn nhân và 3 nghi can bị cảnh sát bắn hạ. Ngoài ra, ít nhất 30 người bị thương.

Trước đó, vụ gần tòa nhà Quốc hội cũng ở trung tâm thủ đô London chỉ hơn 70 ngày và đúng 2 tuần lễ sau vụ nổ bom tự sát làm thiệt mạng hàng chục người và khiến hàng trăm người bị thương ở nhà thi đấu Manchester Arena thuộc thành phố Manchester của Anh.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.