Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Clinton bất ngờ tiết lộ "phó tướng"

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton vừa chọn

THCL Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton vừa chọn thượng nghị sĩ bang Virginia Tim Kaine làm “phó tướng” trong chiến dịch tranh cử của mình, BBC đưa tin hôm 23-7.

Nữ cựu ngoại trưởng Mỹ thông báo tin này bằng một tin nhắn cho những người ủng hộ. Bà có kế hoạch sẽ thông báo chính thức về lựa chọn quan trọng đó trong ngày 23-7. Lựa chọn này được đưa ra sau khi các cố vấn của nữ cựu ngoại trưởng phải dành hàng tháng để cân nhắc các ứng cử viên tiềm năng có thể mang lại một tấm vé cho đảng Dân chủ trong cuộc đua khó đoán định khi đối thủ là tỉ phú Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

Bà Clinton (trái) nói răng ông Kaine (phải) đã cống hiến cuộc đời để đấu tranh cho người khác. Ảnh: Washington Times

Trong chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội Twitter, bà Clinton dành nhiều lời lẽ tốt đẹp về vị "phó tướng" của mình: Ông Kaine đã cống hiến cả cuộc đời mình để đấu tranh cho người khác.

Theo BBC, bà Clinton đã quyết định gởi niềm tin vào vị thượng nghị sĩ 58 tuổi vốn thể hiện rõ ràng quan điểm chống nạo phá thai và ủng hộ các thỏa thuận thương mại tự do. Bang Virginia quê nhà của ông Kaine cũng là một “mặt trận” lớn trong cuộc bầu cử sắp tới.

Chính trị gia này còn nói thông thạo tiếng Tây Ban Nha và có thể giúp chiến dịch tranh cử của bà Clinton giữ được sự ủng hộ trong cộng đồng người Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha vốn đang trở thành một lực lượng cử tri ngày càng lớn.

Được đánh gia là một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm và đã được cân nhắc kỹ, ông Kaine là lựa chọn “an toàn” cho vị trí phó tổng thống. Ông cũng từng là một cái tên trong danh sách cuối cùng được cân nhắc làm “phó tướng” trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Barack Obama hồi năm 2008.

Trước khi cái tên Tim Kaine được tiết lộ là lựa chọn cuối cùng của bà Clinton, nữ ứng viên đảng Dân chủ còn xem xét những cái tên khác là Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusetts và Thượng nghị sĩ người Mỹ gốc Phi Cory Booker từ New Jersey.

Theo NLĐ

Theo BBC

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.