Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Clinton chỉ trích tỉ phú Trump, bảo vệ NATO

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ trích các ứng vi

THCL Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton chỉ trích các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa và bảo vệ NATO trong một bài phát biểu chống khủng bố sau các cuộc tấn công chết người ở thủ đô Brussels – Bỉ.

Ý kiến của bà Clinton trái ngược hẳn với các ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa, nhất là tỉ phú Donald Trump. Ông này trước đó đề xuất Mỹ giảm bớt những cam kết của mình đối với NATO.

Tuy nhiên, bà Clinton khẳng định Mỹ nên tham vấn nhiều hơn với các đối tác Ả Rập, đồng thời sát cánh cùng châu Âu trong những thời điểm cần thiết.

Bà dẫn chứng các đồng minh châu Âu của Mỹ đã chia sẻ khó khăn với nước này sau thảm kịch 11-9-2001 nên bây giờ là lúc Mỹ đáp lại "ân tình" đó.

Phát biểu tại Đại học Stanford ở bang California, bà Clinton nhấn mạnh “xúc phạm các đồng minh" không phải là cách tốt nhất để chống khủng bố.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: AP

Bà Clinton cũng phản đối đề xuất khôi phục các biện pháp tra tấn, trấn nước để moi thông tin từ nghi can khủng bố của ông Trump khi tuyên bố: “Tôi tự hào là một phần của một chính quyền cấm tra tấn”.

Bên cạnh đó, bà Clinton lưu ý các vụ tấn công khủng bố tại Brussels – Bỉ ngày 22-3 giết chết ít nhất 31 người là “lời nhắc nhở tàn bạo mới nhất” rằng thế giới cần làm nhiều hơn để đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Ngoài ra, theo bà Clinton, Mỹ và châu Âu nên chú ý đến vấn đề an ninh sân bay và một số “mục tiêu mềm” khác có thể bị IS tấn công, đồng thời đề nghị quốc hội thành lập một ủy ban quốc gia về mã hóa để chống lại tình trạng cực đoan hóa trên mạng internet.

Về đề xuất dội bom IS tại Syria bằng kế hoạch rải thảm của Thượng nghị sĩ bang Texas Ted Cruz, bà Clinton gọi đây là điều sai lầm, phản tác dụng và nguy hiểm, không khác nào đối xử với người Mỹ theo đạo Hồi như tội phạm.

Trong khi đó, em trai cựu Tổng thống George W. Bush, ông Jeb Bush, vừa nhất trí ủng hộ ông Cruz làm tổng thống Mỹ năm 2016. Jeb Bush - cựu thống đốc bang Florida - rời bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng hồi tháng trước sau thành tích không mấy nổi bật trong các cuộc bầu cử sơ bộ.

Viết trên mạng xã hội Facebook, ông gọi ứng viên đồng đảng Cruz là một nhân vật “bảo thủ có nguyên tắc”. Ông cũng kêu gọi đảng Cộng hòa phải “vượt qua những chia rẽ và thô tục” đến từ tỉ phú Donald Trump. Nếu không, ứng viên Dân chủ Hillary Clinton chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Hôm 23-3, ông Cruz nói với đài CNN rằng sự hậu thuẫn của ông Jeb Bush chứng tỏ ông thu hút được rất nhiều ủng hộ từ phía đảng Cộng hòa.

Theo NLĐ

Tin mới

Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Tiền Phong (TX Quảng Yên)
Quảng Ninh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại xã Tiền Phong (TX Quảng Yên)

Theo thông tin từ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp TX Quảng Yên, trên địa bàn xã Tiền Phong đã xuất hiện 1 ổ dịch tả lợn châu Phi tại gia đình ông Lê Văn Khâm, ở thôn 1, xã Tiền Phong với 12 con lợn mắc bệnh (gồm 1 con lợn nái và 11 con lợn con theo mẹ) buộc phải tiêu hủy.

Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên sắp nắng nóng diện rộng
Các tỉnh từ Thanh Hoá đến Phú Yên sắp nắng nóng diện rộng

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, ngày 19/5, các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Phú Yên đón nắng nóng diện rộng.

Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai
Khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam tại KCN Sông Khoai

Sáng 17/5, tại KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH Tamagawa Việt Nam.

Quảng Ninh tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024
Quảng Ninh tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024

Ngày 17/5, tại TP. Hạ Long, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức hội nghị tuyên dương 212 học sinh tiêu biểu, xuất sắc năm học 2023-2024.

Thanh Hóa và Hủa Phăn ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác quân sự, quốc phòng
Thanh Hóa và Hủa Phăn ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác quân sự, quốc phòng

Sáng ngày 17/5, Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa và Bộ CHQS tỉnh Hủa Phăn (Lào) đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác về quân sự quốc phòng năm 2023 và ký kết hợp tác thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024.

BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép
BTL Vùng Cảnh sát biển 3: Phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép

Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 chủ trì phối hợp bắt tàu vận chuyển dầu 90.000 lít dầu DO trái phép tại vùng biển cách Đông Nam Côn Đảo khoảng 120 hải lý.