Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa – Vũng Tàu thực hiện Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024 với chủ đề 'Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi'.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo Kế hoạch, từ tháng 7/2024 đến hết tháng 9/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các sở, ban, ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh sẽ triển khai các hoạt động như: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì người cao tuổi" phù hợp với điều kiện và tình hình cụ thể của từng địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi và già hóa dân số.

Tổ chức hội nghị “biểu dương điển hình tiên tiến tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của người cao tuổi”; hội nghị biểu dương “phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc”.

Từ tháng 10/2024 đến hết tháng 12/2024, các sở, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội cùng các địa phương tổ chức đợt cao điểm “Tháng hành động vì người cao tuổi”, tập trung vào các nội dung: Thăm hỏi, tặng quà người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi. Mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi.

Trước đó, trong tháng 5, 6/2024, Các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, Hội Người cao tuổi đã triển khai kế hoạch “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2024; tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới người cao tuổi, về “Già hóa dân số” tới các cấp; đồng thời tiến hành rà soát, nắm bắt hoàn cảnh của người cao tuổi; tổ chức vận động tài trợ để có nguồn kinh phí trợ giúp người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng thời, Kế hoạch cũng yêu cầu các hoạt động được tổ chức tại địa phương, cơ quan, đơn vị phải đảm bảo tính thiết thực và hiệu quả; đảm bảo cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm giúp đỡ bằng nhiều hình thức.

Ngoài ra, còn cần khuyến khích, vận động các cấp, các ngành, Hội Người cao tuổi và người cao tuổi tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, xây dựng hình ảnh người cao tuổi Việt Nam “Tuổi cao - Gương sáng”.

Thuận Yến(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thẻ tín dụng BAC A BANK “chơi lớn” - miễn 100% phí giao dịch ngoại tệ
Thẻ tín dụng BAC A BANK “chơi lớn” - miễn 100% phí giao dịch ngoại tệ

Đáp ứng kịp thời nhu cầu du lịch nước ngoài cũng như chi tiêu, mua sắm xuyên biên giới, BAC A BANK mang tới ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ tín dụng khi áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ 0% đối với cả hai dòng thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK từ nay đến 01/07/2025.

Lạng Sơn: Chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi
Lạng Sơn: Chủ động phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi

Ngày 2/7, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị trực tuyến ba cấp (tỉnh, huyện, xã) để triển khai cấp bách nhiệm vụ công tác phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh tham dự và chỉ đạo.

Giấu thuốc lá nhập lậu vào thùng hoa quả sau đó gửi xe khách đi tiêu thụ
Giấu thuốc lá nhập lậu vào thùng hoa quả sau đó gửi xe khách đi tiêu thụ

Theo thông tin từ Công an thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa triệt phá đường dây buôn bán trái phép thuốc lá lậu với nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi; ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng thu, giữ hơn 18.080 bao thuốc lá điếu nhập lậu do nước ngoài sản xuất.

Người làm nghĩa vụ quốc tế có được giảm tiền sử dụng đất?
Người làm nghĩa vụ quốc tế có được giảm tiền sử dụng đất?

Bố của bà Ngọc Huyền (Long An) là cựu chiến binh, thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, có Huy chương kháng chiến hạng 3.

Thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Ngày 2/7, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa kiểm tra, đấu tranh, phát hiện và thu giữ hàng ngàn sản phẩm thuốc lá điện tử và các phụ kiện khác không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. 

Ninh Bình có gần 1.700 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
Ninh Bình có gần 1.700 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Tỉnh Ninh Bình đã thành lập được gần 1.700 Tổ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở với hơn 5.000 thành viên. Mức hỗ trợ, bồi dưỡng đối với lực lượng tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn tỉnh cao nhất là 1,5 triệu đồng/người/tháng. Tỉnh Ninh Bình cần chi hỗ trợ thường xuyên hàng tháng ít nhất 6,5 tỷ đồng, chưa kể tiền đóng bảo hiểm, bồi dưỡng khi điều động…