Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bài tập cải thiện liệt vận động sau tai biến và giải pháp từ Kinh Vương Não Bộ

Tai biến mạch máu não là một trong những căn bệnh nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong tức thì. Theo các chuyên gia có khoảng 80% người bệnh sau tai biến gặp biến chứng nặng nề như liệt nửa người. Những bài tập vật lý được xem là giải pháp hiệu quả giúp người bệnh sau tai biến nhanh chóng hồi phục và bắt đầu cuộc sống mới. Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Hướng dẫn 5 bài tập hiệu quả cho bệnh nhân liệt vận động sau tai biến

Các bài tập luyện phục hồi chức năng vận động dành cho bệnh nhân liệt vận động sau tai biến nhìn chung đều có mục đích giúp người bệnh tìm lại được khả năng điều khiển các chi và cơ thể, từ đó dần tự chủ hơn trong cuộc sống. Người bệnh có thể tham khảo 5 bài tập hiệu quả dưới đây:

Bài tập đứng lên khi đang ngồi: Bệnh nhân liệt vận động sau tai biến ngồi trên ghế có chiều cao phù hợp, đan các ngón tay vào nhau và vòng qua vai của người chăm sóc. Người chăm sóc cúi thấp người xuống nhưng vẫn giữ đầu - vai thẳng, sau đó hướng dẫn người bệnh gập khớp gối và từ từ đứng dậy. Người bệnh rất có thể sẽ khuỵu gối và ngã về phía cơ thể bị liệt nên người chăm sóc cần có sự chuẩn bị trước.

Bài tập cánh tay: Bài tập dành cho giai đoạn từ tuần thứ 2 trở đi sau cơn đột quỵ (tai biến mạch máu não). Người bệnh tập co duỗi các ngón tay, gấp - duỗi cánh tay bên bị liệt kết hợp tập cầm nắm những vật nhẹ, bật tắt các công tắc. Trong thời gian đầu tập luyện, người bệnh có thể cần tới sự trợ giúp từ người chăm sóc.

Bài tập cánh tay dành cho giai đoạn từ tuần thứ 2 trở đi sau tai biến
Bài tập cánh tay dành cho giai đoạn từ tuần thứ 2 trở đi sau tai biến

Bài tập đứng thăng bằng: Đây là bài tập rất cần thiết giúp bệnh nhân hồi phục liệt vận động sau tai biến. Bước đầu, bệnh nhân cần được tập các động tác co duỗi khớp gối, háng. Tiếp theo, dưới sự giúp đỡ, người bệnh tập đứng trên 2 chân của mình, dồn trọng lực vào 2 chân (người chăm sóc đứng bên phía cơ thể bị liệt). Khi đã có thể đứng trên 2 chân, người bệnh nên kết hợp tập thêm động tác quay đầu sang trái, quay đầu sang phải, dơ tay lên, xuống, dơ tay sang trái, sang phải.

Bài tập chuyển trọng lượng: Người bệnh đứng tựa vào thành bàn, hai chân cách nhau 15 - 20 cm. Người chăm sóc hướng dẫn bệnh nhân dồn trọng lượng cơ thể vào chân bên lành, giữ nguyên 10 giây, sau đó từ từ cố gắng chuyển trọng lượng sang chân bên liệt và giữ nguyên 10 giây. Lặp đi lặp lại động tác trong vòng 5 phút.

Bài tập đi bộ: Hồi phục khả năng đi lại là điều rất quan trọng cho bệnh nhân liệt vận động sau tai biến, khi đã dần chủ động điều khiển được 2 chân của mình, người bệnh cần kiên trì tập luyện thường xuyên mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày nên dành ít nhất 10 phút để tập đi, giai đoạn đầu cần người giúp đỡ hoặc đi cùng 2 thanh song song, đi cùng nạng,... Về sau, người bệnh nên cố gắng tự di chuyển trong khả năng của mình.

Người bệnh cần kiên trì tập luyện bài tập đi bộ thường xuyên mỗi ngày
Người bệnh cần kiên trì tập luyện bài tập đi bộ thường xuyên mỗi ngày

Một số lưu ý khi áp dụng các bài tập cải thiện liệt vận động sau tai biến

Để tăng hiệu quả phục hồi chức năng vận động cho bệnh nhân liệt vận động sau tai biến, cần có sự kết hợp giữa các bài tập phục hồi chức năng và bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho não bộ.

Phổ biến nhất hiện nay là giải pháp bổ sung dưỡng chất cho não bộ bằng các thảo dược quý gồm: Thạch tùng răng, thiên ma, cao natto, đinh lăng. Vào năm 2021, nhóm nghiên cứu của Pháp đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy Huperzine A chiết xuất từ thạch tùng răng có lợi thế vượt trội giúp tăng cường năng lượng tế bào, thúc đẩy hình thành các kết nối mới giữa các tế bào thần kinh não, từ đó khả năng phục hồi chức năng hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, thiên ma, đinh lăng, cao natto cũng là các thành phần đã được nghiên cứu chứng minh tác dụng tăng dẫn truyền thần kinh, tăng tiền chất nuôi dưỡng tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự kết hợp của các thảo dược này sẽ hỗ trợ phục hồi di chứng não an toàn và lâu dài cho người bệnh sau tai biến.

Huperzine A trong thảo dược thạch tùng răng giúp cải thiện di chứng sau tai biến
Huperzine A trong thảo dược thạch tùng răng giúp cải thiện di chứng sau tai biến

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp phục hồi di chứng liệt vận động sau tai biến

Kế thừa thành quả nghiên cứu trên, các nhà khoa học nước ta đã bào chế và cho ra đời sản phẩm Kinh Vương Não Bộ có thành phần chính từ thảo dược Thạch tùng răng kết hợp của nhiều thảo dược quý khác như đinh lăng, thiên ma, cao natto… Sản phẩm giúp tăng dẫn truyền thần kinh cho tế bào não bộ, bổ sung vi chất dinh dưỡng cho tế bào não, từ đó giúp cải thiện khả năng vận động sau tai biến.

Kinh Vương Não Bộ đã được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Bạn có thể tìm các nhà thuốc có bán sản phẩm gần nhất bằng cách truy cập đường link: Điểm bán Kinh Vương Não Bộ. Lưu ý, sau khi mua sản phẩm, người bệnh nên dùng với liều 4 - 6 viên/ngày, chia 2 lần, uống trước bữa ăn 30 phút và duy trì tối thiểu 3 tháng để đạt hiệu quả tối đa.

Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp thảo dược giúp phục hồi di chứng liệt vận động sau tai biến
Kinh Vương Não Bộ - Giải pháp thảo dược giúp phục hồi di chứng liệt vận động sau tai biến

Mong rằng qua bài viết này, người bệnh đã lựa chọn được cho mình phương pháp cải thiện di chứng liệt vận động sau tai biến an toàn, hiệu quả. Đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm Kinh Vương Não Bộ mỗi ngày để não bộ khỏe mạnh, trí nhớ tinh thông, không lo di chứng nhé!

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới số hotline 024 3557 8387 để được các chuyên gia của chúng tôi tư vấn tận tình.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thúy Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.