Tại chương trình, gần 40 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực truyền thông - thương mại - dịch vụ đã giới thiệu, chia sẻ thông tin nhằm kết nối giao thương, trải nghiệm dịch vụ cùng nhau, từ đó tạo nên một cộng đồng gắn kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hỗ trợ nhau cùng phát triển theo tinh thần "kết sức mạnh - nối thành công".
Phát biểu tại chương trình, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội, Mạc Quốc Anh cho biết:
Ngày 14/5 vừa qua, Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đến nay, Hiệp hội đã thành lập thêm 3 văn phòng đại diện tại Nhật Bản, Mỹ và Áo. Đây là cách để Hiệp hội tiếp tục thực hiện các hoạt động kết nối giao thương không chỉ ở 63 tỉnh, thành phố trong nước mà còn đưa hàng hóa của các thành viên hiệp hội đến các quốc gia khác.
Tại chương trình, các diễn giả: Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội; Tổng biên tập Báo Hànộimới, Nguyễn Minh Đức; Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Nguyễn Anh Tuấn và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Trà Sương mai Thái Nguyên, Bùi Huy Hùng đã giải đáp những băn khoăn, vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến công tác truyền thông - lĩnh vực quan trọng đối với các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.
Theo đó, với vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, thời gian qua, các cơ quan báo chí báo chí luôn đồng hành với doanh nghiệp, quảng bá, xây dựng thương hiệu và bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, trong đó có việc góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh để doanh nghiệp hoạt động tốt nhất.
Các diễn giả cho rằng, các cơ quan báo chí và cộng đồng doanh nghiệp cần đồng hành, sát cánh cùng nhau để vượt qua thách thức.
"Những người cầm bút trước hết phải hiểu được khó khăn của doanh nghiệp để truyền thông, góp phần tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, minh bạch, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tiếp cận nguồn vốn", Tổng biên tập Nguyễn Minh Đức nhấn mạnh.
Tại chương trình, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, chia sẻ về việc, làm thế nào để phát huy được giá trị của việc xây dựng thương hiệu; cách thức xây dựng thương hiệu hiệu quả và dễ dàng áp dụng đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa; tầm quan trọng của xử lý khủng hoảng truyền thông với doanh nghiệp...
NK