Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình cho sáu cơ sở sản xuất cà rốt tiêu biểu
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận thương hiệu cà rốt của huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh và trao Quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình cho sáu cơ sở sản xuất cà rốt tiêu biểu: Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và thương mại Mỹ Linh, xã Cao Đức, huyện Gia Bình; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Xuân Dương, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Thọ Ninh, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Chính Thượng (cùng ở xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình); Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Huề Đông, xã Đại Lai, huyện Gia Bình; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Tân Hương, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình.
Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh khẳng định, để có được chứng nhận sản phẩm là sự nỗ lực của các cấp chính quyền và nhân dân huyện Gia Bình. Đây là công cụ pháp lý quan trọng chống lại những biểu hiện gian lận thương mại. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, nâng cao đời sống nhân dân.
Bên cạnh thuận lợi trên, người dân Gia Bình cần duy trì, phát triển tốt quy mô và chất lượng của sản phẩm cà rốt, khẳng định thương hiệu sản phẩm của mình. Từ đó, đưa cà rốt Gia Bình vượt xa ranh giới địa phương, vươn ra các thị trường thế giới.
Được biết, sản phẩm cà rốt được người dân ven sông huyện Gia Bình trồng từ năm 2010. Đến nay, toàn bộ diện tích gieo trồng cà rốt đạt 500 ha. Sản phẩm cà rốt mang lại giá trị kinh tế cao, người dân có thể trồng 2-3 vụ/năm cho thu nhâp 220 triệu/ha/năm.
Trong thời gian tới, nhằm duy trì và phát triển thương hiệu Cà rốt Gia Bình, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá sản phẩm để các hộ nông dân, hợp tác xã tăng cường sản xuất; Ban hành quy định quản lý chặt chẽ thương hiệu sản phẩm; đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư sản xuất cà rốt Gia Bình quy mô lớn, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm...
HoanNguyễn