Bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận cho cà rốt Gia Bình
Sáng nay (27/6), tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình (Bắc Ninh).
Trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình cho sáu cơ sở sản xuất cà rốt tiêu biểu
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận thương hiệu cà rốt của huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh và trao Quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm cà rốt của huyện Gia Bình cho sáu cơ sở sản xuất cà rốt tiêu biểu: Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp và thương mại Mỹ Linh, xã Cao Đức, huyện Gia Bình; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Xuân Dương, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Thọ Ninh, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Chính Thượng (cùng ở xã Vạn Ninh, huyện Gia Bình); Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Huề Đông, xã Đại Lai, huyện Gia Bình; Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp thôn Tân Hương, xã Thái Bảo, huyện Gia Bình.
Ông Nguyễn Minh Tân, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh khẳng định, để có được chứng nhận sản phẩm là sự nỗ lực của các cấp chính quyền và nhân dân huyện Gia Bình. Đây là công cụ pháp lý quan trọng chống lại những biểu hiện gian lận thương mại. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quảng bá, tìm đầu ra cho sản phẩm, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, nâng cao đời sống nhân dân.
Bên cạnh thuận lợi trên, người dân Gia Bình cần duy trì, phát triển tốt quy mô và chất lượng của sản phẩm cà rốt, khẳng định thương hiệu sản phẩm của mình. Từ đó, đưa cà rốt Gia Bình vượt xa ranh giới địa phương, vươn ra các thị trường thế giới.
Được biết, sản phẩm cà rốt được người dân ven sông huyện Gia Bình trồng từ năm 2010. Đến nay, toàn bộ diện tích gieo trồng cà rốt đạt 500 ha. Sản phẩm cà rốt mang lại giá trị kinh tế cao, người dân có thể trồng 2-3 vụ/năm cho thu nhâp 220 triệu/ha/năm.
Trong thời gian tới, nhằm duy trì và phát triển thương hiệu Cà rốt Gia Bình, huyện sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá sản phẩm để các hộ nông dân, hợp tác xã tăng cường sản xuất; Ban hành quy định quản lý chặt chẽ thương hiệu sản phẩm; đồng thời kêu gọi các nhà đầu tư sản xuất cà rốt Gia Bình quy mô lớn, tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm...
HoanNguyễn
Tin mới
TPBank dẫn đầu tăng trưởng doanh số giao dịch thẻ Visa năm 2023
Doanh số giao dịch thẻ TPBank Visa nói chung và doanh số giao dịch nước ngoài của thẻ TPBank Visa Signature nói riêng ghi nhận tăng trưởng ấn tượng so với trung bình toàn ngành.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 là 8,5%
Năm 2024, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu tăng trưởng GRDP (trừ dầu khí) là 8,5%; Chi đầu tư phát triển hơn 19.800 tỷ đồng, chiếm 60,73% tổng chi ngân sách địa phương.
Lạng Sơn vào cuộc kiểm tra cơ sở bán hàng có dấu hiệu vi phạm tại bến xe Xuân Cương
Ngày 27/11, TH&CL có bài viết: “Lạng Sơn cần vào cuộc xác minh làm rõ việc bán hàng có dấu hiệu không rõ nguồn gốc tại bến xe Xuân Cương”, phán ánh tại tầng 1, bến xe Công ty CP hữu nghị Xuân Cương (cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cao Lộc, Lạng Sơn), xuất hiện một số cửa hàng kinh doanh hàng hóa thảo dược, không rõ nguồn gốc… Theo đó, các cơ quan chức năng của tỉnh đã vào cuộc kiểm tra, làm rõ.
PC Quảng Ninh hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023
Hưởng ứng Chương trình Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX năm 2023, tại Khoa huyết học - Truyền máu Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) vừa tổ chức cho 65 cán bộ, công nhân viên hưởng ứng tham gia hiến máu nhân đạo. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023). Đặc biệt, đây còn là một trong những hoạt động an sinh xã hội được EVN tổ chức hàng năm.
PC Quảng Ninh triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng Tri ân khách hàng 2023
Đã trở thành nét đẹp truyền thống, cứ đến tháng 12 hàng năm, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) lại rộn rã triển khai đồng loạt các hoạt động ý nghĩa trong Tháng Tri ân khách hàng tại các Điện lực trực thuộc. Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, năm 2023 này, Công ty sẽ tập trung tổ chức các sự kiện tri ân nhằm góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh của ngành Điện đối với xã hội và công chúng.
Tám nhiệm vụ, giải pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi
Chương trình phấn đấu 80% trẻ em có vấn đề sức khỏe tâm thần, trẻ em có nguy cơ cao rối loạn sức khỏe tâm thần được tiếp cận các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tâm lý, các dịch vụ xã hội phù hợp; 100% trẻ em mồ côi được chăm sóc.
Câu chuyện thương hiệu
Bức tranh tài chính mang thương hiệu Bảo hiểm Bảo Long - Tổng CTCP Bảo hiểm Bảo Long
Nhà sách Trí Đức - An Khánh: Bày bán hàng hoá nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định
AEONMALL Hà Đông: Thực phẩm không rõ nguồn gốc "ẩn mình" trong siêu thị lớn
Thương hiệu thực phẩm Hải Hương và dấu hỏi trong hoạt động kinh doanh
VinFast nhận được 70 đơn đăng ký hợp tác từ các đại lý phân phối trên toàn nước Mỹ
Khai giảng lớp K15 – Ngành Luật hệ đào tạo từ xa