Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bão số 4 đổ bộ “cơ hội” lên giá rau xanh

Mưa lớn những ngày qua đã gây ngập úng ở nhiều nơi khiến nhiều loại rau ở Hà Nội tăng giá mạnh. Theo các hộ buôn rau dự đoán: Giá rau xanh những ngày tới sẽ “leo thang” chóng mặt do ảnh hưởng của mưa bão

Tại chợ Quân Lương (đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), rau cải, rau mùng tơi, rau muống, bí đao, bí xanh tăng giá gấp đôi, gấp ba. Cụ thể, rau muống từ 3.000 đồng/mớ lên 6.000 đồng/mớ, thậm chí, bán lẻ 7.000 đồng/mớ, mồng tơi từ 3.000 đồng/mớ lên 6.000 đồng/mớ, nhiều nơi bán 10.000 đồng/mớ.Rau cải từ 3.000 đồng/mớ “đội giá” thêm 2 – 3.000 đồng/mớ, rau ngót cũng tăng giá tương tự. Bí xanh trước ngày mưa bão chỉ có giá 10.000 đồng/kg, giờ đã được bán ra với giá khá đắt 15 – 17.000 đồng/kg.

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của bão, kèm theo mưa lớn kéo dài trên diện rộng, hoa màu  bị hư hại nên giá rau xanh đột ngột tăng cao. Trước hiện trạng giá cả biến động như vậy, cô Đào Mùi, một tiểu thương tại chợ Cầu Diễn giải thích: “Mưa thối đất nên không trồng được rau. Nếu trồng trong nhà lưới, may ra rau còn mọc, chứ mưa bão này, rau thối, rữa hết. Rau muống dễ trồng vậy mà còn chết, huống hồ là các loại rau khác. Mùng tơi cũng thối gốc, rau cải rữa lá không bán được”.

Bão số 4 đổ bộ “cơ hội” lên giá rau xanh - Hình 1

Mưa bão trong những ngày gần đây đã đẩy giá rau xanh tại Hà Nội lên tới 2-3 lần so với thời điểm trước khi xảy ra mưa bão

Một tiểu thương khác thì than thở: "Tuần này ra ngoại thành lấy rau khó quá, vừa ít lại vừa dễ bị úng. Khó lấy thế nhưng tôi cũng chẳng dám trữ nhiều hàng một lúc vì sợ bị thối, hỏng, khi đó thì lỗ. Thêm vào đó, rau đắt, khách mua ít và khó bán. Ai cầm mớ rau lên cũng kêu: “sao mà đắt thế” khiến chúng tôi cũng phải mỏi miệng thanh minh". Tuy nhiên, nhiều mặt hàng rau củ Trung Quốc được nhiều gia đình lựa chọn như khoai tây, bắp cải, cải thảo…

Được biết, sau mưa bão và ngập úng, giá các mặt hàng rau xanh, củ quả tăng mạnh. Nhưng giá rau của Trung Quốc không tăng nhiều, mẫu mã lại đẹp, lại luôn tươi ngon và nguồn cung luôn đáp ứng đủ cho người tiêu dùng, dù rằng chất lượng thì chỉ "có trời mới biết".

Do tâm lý ngại đi ra ngoài ngày mưa bão nên nhiều chị em nội trợ chọn phương án mua hàng qua mạng để được giao hàng tận nhà. Trời mưa gió, giá cả ở chợ lại tăng nên nhiều chị em đã rủ nhau vào siêu thị mua hàng, vừa tránh mưa vừa tiết kiệm. Đây cũng là một trong những cách mua sắm thông minh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ chiều ngày 25/7, trên vùng biển khu vực Nam Thanh Hóa và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình lại tiếp tục đón nhận một cơn bão mới với cấp độ rủi ro thiên tai bão lên tới cấp 3. Nhiều tiểu thương dự đoán giá rau xanh sẽ còn tăng mạnh hơn nữa trong những ngày tới.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?