Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì: “Cấp khống” giấy chứng nhận sức khỏe?

Bài 3:

Đình chỉ công tác đối với y tá nhận tiền “bôi trơn”!

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì (Hà Nội) “khám khống”, cấp giấy chứng nhận sức khỏe sai quy trình như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, lãnh đạo Bệnh viện này cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, y bác sỹ có hành vi nhận tiền “dịch vụ” trong quá trình cấp giấy khám sức khỏe.


Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc (trái) và ông Đào Tuấn, Phó giám đốc (phải) BVĐK Thanh Trì

Như Thương hiệu & Công luận đã phản ánh, quy trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đang bị “thả nổi”. Cụ thể, người đến xin cấp giấy, không cần phải qua các quy trình khám bệnh, mà chỉ cần bỏ ra số tiền từ 100.000 – 200.000 đồng “bồi dưỡng” cho y tá, bác sỹ, sau vài phút là có ngay một giấy chứng nhận đủ sức khỏe theo đúng quy định của Bộ Y tế…

Ngày 14/4, tiếp nhận thông tin báo nêu Đoàn Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản đối với vụ việc “khám khống”, cấp giấy chứng nhận sức khỏe sai quy định tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì.

Tại buổi làm việc, Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì thừa nhận: Những thông tin báo Thương hiệu & Công luận phản ánh là hoàn toàn đúng sự thật. Mặc dù bệnh viện đã quán triệt rất nhiều về quy trình khám bệnh, cấp giấy khám sức khỏe đối với y tá, bác sỹ của bệnh viện, thậm chí bản nội quy còn được dán ngay trên tường… Tuy nhiên, xảy ra việc này là do lỗi của một số y tá, lỗ hổng trong công tác quản lý, đồng thời một phần trách nhiệm thuộc về Ban Giám đốc Bệnh viện.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì giải trình: “Sau khi tiếp nhận nội dung báo phản ánh, chúng tôi đã tiến hành họp Ban Giám đốc, đồng thời xác định nhân viên vi phạm là: Y tá Nguyễn Thị Huệ, nhân viên bộ phận tiếp đón, Phòng Kế hoạch tổng hợp – Vật tư. Qua đó, chúng tôi cũng kết luận 3 vấn đề chính: Báo cáo sự việc lên lãnh đạo Sở Y tế để xin ý kiến chỉ đạo; ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Huệ từ ngày 11/4 – 18/4 để làm tường trình và kiểm điểm sự việc. Ngoài ra, phía Bệnh viện đã họp, chấn chỉnh toàn bộ khoa khám bệnh, kiểm điểm các bác sỹ biết quy trình khám bệnh nhưng lại “khám khống” và thông báo cho toàn thể cán bộ, nhân viên bệnh viện nhằm chấn chỉnh không để xảy ra trường hợp tương tự”.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy trình, sai quy định của Bộ Y tế, đây là hành vi “khám khống” khi cấp giấy chứng nhận sức khỏe”.

Ông Cường cũng khẳng định: “Sai phạm của cán bộ Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì đã quá rõ. Đề nghị ban lãnh đạo bệnh viện có biện pháp điều chuyển ngay bà Nguyễn Thị Huệ tới bộ phận khác phù hợp với bằng cấp chuyên môn, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân, người đi khám sức khỏe. Đồng thời, yêu cầu những người có liên quan đến vụ việc phải làm tường trình, trên cơ sở đó xem xét, xử lý kỷ luật theo quy định. Sau đó, báo cáo kết quả trình Sở Y tế và văn bản gửi các cơ quan báo chí liên quan”.

Tuấn Ngọc – Duy Thế

Tin mới

Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?
Giá vé máy bay bị đẩy lên cao do phải gánh trên 20 loại phí?

Giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua, dư luận cho rằng, một trong những nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ.

Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu
Tuyên truyền biển đảo tại phường 12, thành phố Vũng Tàu

Ngày 03/5, Hải đội 301/Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát 3 tổ chức tuyên truyền cho 300 cán bộ cốt cán, đảng viên, đoàn viên, nhân dân, ngư dân trên địa bàn Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam
Khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở các đơn vị khu vực phía Nam

Sáng ngày 4/5, Đoàn công tác của Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam do Đại tá Bế Hải Triều, Phó Cục trưởng Cục Dân vận làm Trưởng đoàn, đã tiến hành khảo sát nắm tình hình thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong Quân đội tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3.

Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng
Đang dự thảo mức trích lập dự phòng rủi ro của tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dự thảo Nghị định quy định về mức trích, phương pháp trích lập dự phòng rủi ro, việc sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro trong hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và trường hợp tổ chức tín dụng phân bổ lãi phải thu phải thoái.

Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường
Khách qua sân bay Điện Biên tăng gấp 5 lần ngày thường

Dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi/đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.

Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050
Phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2050

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.