Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Nơi tri thức hội tụ cùng y đức

Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, với 4 giá trị cốt lõi (Trí tuệ và chuyên nghiệp; Hợp tác và chia sẻ; Thấu hiểu và tận tâm; An toàn và chất lượng), Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã khẳng định tên tuổi và thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho người dân, nhận được sự tin yêu và đánh giá cao.

Khẳng định thương hiệu hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe cho người dân

Từ những ngày đầu khi Bệnh viện đi vào hoạt động với 36 điều dưỡng viên và một vài bác sĩ cơ hữu, phòng khám không quá 50 ca bệnh mỗi ngày, đến nay, Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội có số lượng khám bệnh xấp xỉ 4.000 ca mỗi ngày.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu, đào tạo được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết và năng động, có trình độ chuyên môn cao chiếm đa số là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ từ các đơn vị, bộ môn của Trường Đại học Y Hà Nội bề dày truyền thống. Bệnh viện không ngừng xây dựng và duy trì văn hoá lấy người bệnh làm trung tâm, luôn đem lại niềm tin yêu, niềm vui, niềm hạnh phúc cho người bệnh và người nhà người bệnh.

Thời gian qua, Bệnh viện đã tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa, triển khai khám chữa bệnh từ xa, triển khai bệnh án điện tử, bệnh viện không tiền mặt.

Đồng thời, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và triển khai đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cơ sở y tế tuyến dưới, tập trung hỗ trợ các cơ sở y tế ở vùng cao, vùng dân tộc thiểu số, duy trì bền vững kết quả của Dự án Bệnh viện vệ tinh và Đề án 1816. Bệnh viện đã triển khai hiệu quả nền tảng tư vấn, khám chữa bệnh từ xa trong bối cảnh dịch Covid-19, điều này được xã hội đón nhận tích cực và đánh giá cao về chuyên môn.

Bệnh viện cũng tiếp tục phát triển các kỹ thuật mũi nhọn, kỹ thuật mới và nghiên cứu ứng dụng trong chẩn đoán, điều trị ở tất cả các chuyên ngành: ECMO ở người bệnh suy hô hấp nặng - ARDS, phẫu thuật hybrid quai động mạch chủ, thay van động mạch chủ qua da, phẫu thuật cấy ốc tai điện tử, tiêm huyết tương giàu tiểu cầu PRP, tạo hình thực quản bằng đại tràng, phẫu thuật cắt tuyến vú và tạo hình đồng thì, phẫu thuật nội soi tuyến giáp qua đường miệng, tán sỏi mật qua da, can thiệp chẩn đoán hình ảnh hệ bạch huyết, chụp cộng hưởng từ động học niệu đạo… Bệnh viện liên tục nhiều năm liền đạt giải cao trong hội thao sáng tạo tuổi trẻ ngành y khu vực Hà Nội.

Đáng chú ý, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là tuyến đầu tham gia trực tiếp công tác phân loại, sàng lọc, tiêm chủng, hỗ trợ điều trị... phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước. Bệnh viện thiết lập và vận hành Bệnh viện Điều trị người bệnh Covid-19 an toàn và hiệu quả góp phần lớn trong chiến dịch chống Covid-19 tại Thủ đô Hà Nội.

Các khoa chuyên môn dành trọn niềm tin yêu từ người bệnh

Đóng góp vào sự phát triển của “Ngôi nhà chung” Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - các khoa chuyên môn đã khẳng định thương hiệu, dành trọn niềm tin yêu từ người bệnh.

Khoa Ung bướu và chăm sóc giảm nhẹ, trong năm 2022 đã khám bệnh ngoại trú với trên 20.000 lượt; Điều trị nội trú với hơn 2.200 ca mổ và truyền hóa chất 100 lượt/ngày. Khoa điều trị phối hợp đa mô thức trong ung thư với đầy đủ các lĩnh vực: Phẫu thuật, xạ trị, điều trị toàn thân (hóa chất, nội tiết, điều trị đích, miễn dịch…)

Đặc biệt, Khoa đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong khám chữa bệnh như: Phẫu thuật cắt tuyến giáp nội soi qua đường miệng trong điều trị u tuyến giáp lành tính và ung thư tuyến giáp đảm bảo hiệu quả điều trị, nâng cao chất lượng thẩm mỹ; Phẫu thuật cắt tuyến vú kết hợp phẫu thuật tạo hình tuyến vú bằng vạt DIEP, vạt cơ lưng trong điều trị ung thư biểu mô tuyến vú; Phẫu thuật cắt tử cung qua đường âm đạo (không để lại sẹo đường bụng); Áp dụng các tiến bộ mới về điều trị nội khoa ung thư như các thuốc điều trị đích thế hệ mới, điều trị miễn dịch trong nhiều bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư vú, ung thư biểu mô tế bào gan, ung thư đường tiêu hóa…

Trong thời gian tới, Khoa tiếp tục đẩy mạnh triển khai các kỹ thuật, công nghệ mới trong khám chữa bệnh chuyên ngành ung bướu; tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn; tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế.

Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ hoạt động từ khi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mới thành lập luôn có lượng bệnh nhân ổn định. Đội ngũ y bác sĩ với chuyên môn cao, chuyên sâu, được đào tạo bài bản, tốt nghiệp bác sĩ nội trú chuyên ngành, có kinh nghiệm phẫu thuật trên bệnh nhân và cách làm việc bài bản, tư vấn tận tình đã nhận được sự hài lòng, tin yêu từ người bệnh.

Để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn, Khoa ưu tiên ứng dụng công nghệ mới có chọn lọc, đã được nghiên cứu, thử nghiệm đảm bảo an toàn, hiệu quả tối ưu cho bệnh nhân. Các bác sĩ đồng nghiệp ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… cũng thường xuyên chia sẻ, trao đổi thông tin chuyên môn và hỗ trợ Khoa cập nhật, ứng dụng công nghệ mới.

Những chất liệu được sử dụng trong phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ được đánh giá, kiểm định từ rất lâu của FDA (những quy định khắt khe của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và được bác sĩ cân nhắc kỹ trước khi làm cho bệnh nhân.

Phát huy những kết quả đạt được, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ hướng tới chăm sóc cộng đồng ngày càng tốt hơn với những chỉ định chính xác, cần thiết để mang lại điều tốt đẹp nhất cho bệnh nhân.

Khoa Nam học và Y học Giới tính, tách ra từ Khoa Phẫu thuật Tiết niệu, được chính thức thành lập và hoạt động độc lập từ tháng 03/2020.

Khoa là một trong các cơ sở thực hành chuẩn mực của Trường Đại học Y Hà Nội, giúp Nhà trường đào tạo các bác sĩ nội trú, thạc sĩ và tiến sĩ. Mỗi năm có hành trăm bác sĩ được cấp chứng chỉ chuyên ngành Nam khoa cơ bản, nhiều khóa đào tạo quốc tế được khoa đứng ra tổ chức.

Khoa đã hội nhập và trở thành một trong các thành viên chính trong nhóm nghiên cứu quốc tế về sức khỏe nam giới. Nhiều bài báo khoa học đã được đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín, năm 2022, khoa đã đạt giải Nhì, giải thưởng Đặng Văn Ngữ của Trường Đại học Y Hà Nội dành cho những thành tựu về nghiên cứu khoa học.

Hoạt động chuyên môn của khoa dựa trên sự gắn kết của 03 chuyên ngành lớn đó là Nội khoa, Ngoại khoa và Sức khỏe tâm thần trong chăm sóc và điều trị sức khỏe nam giới và sức khỏe giới tính nói chung. Mỗi năm, khoa tiếp đón trên 15.000 lượt người đến khám và điều trị, gần 500 người đã được phẫu thuật.

Thời gian qua, Khoa đã triển khai các kỹ thuật điều trị mũi nhọn, như: Sử dụng vi phẫu nối ống dẫn tinh - mào tinh điều trị cho những người bệnh không có tinh trùng giúp họ có thể sinh con tự nhiên mà không cần nhờ đến các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản; Ứng dụng kỹ thuật nội soi qua đường niệu đạo hoặc đường bụng để điều trị các bệnh lý nam học; Sử dụng sóng xung kích năng lượng thấp để điều trị cho bệnh nhân bị rối loạn cương dương; Cấy ghép thể hang nhân tạo, một dụng cụ hỗ trợ cương, giúp điều trị rối loạn cương dương thể nặng không còn đáp ứng với thuốc.

Ngoài những vấn đề về sức khỏe nam giới thì những vấn đề liên quan đến Y học giới tính cũng là một lĩnh vực chuyên môn quan trọng của Khoa. Đây là sự khác biệt lớn giữa Khoa Nam học và Y học giới tính Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với các khoa Nam học hoặc đơn vị Nam học trong khoa hỗ trợ sinh sản của các bệnh viện khác.

Hoạt động chuyên môn của Khoa Nam học và Y học giới tính dựa trên sự kết hợp chặt chẽ của 3 chuyên ngành Nội khoa - Ngoại khoa - Sức khỏe tâm thần. Vì thế, trong cơ cấu nhân sự của khoa luôn có sự kết hợp hài hòa giữa các bác sĩ Ngoại khoa - Bác sĩ Nội khoa - BS chuyên khoa sức khỏe tâm thần. Do vậy, người bệnh luôn luôn được chăm sóc một cách toàn diện nhất cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tâm thần.

Khoa Nam học và Y học Giới tính có định hướng phát triển dựa trên 03 mũi nhọn: Đào tạo - Nghiên cứu khoa học - Thực hành lâm sàng tốt.

Thời gian tới, Khoa có định hướng trở thành Trung tâm đào tạo lớn nhất và toàn diện nhất cả nước về Nam học và Y học Giới tính. Trung tâm thực hiện các nghiên cứu khoa học về Nam học và Y học Giới tính nhiều nhất cả nước, vươn tầm khu vực và quốc tế. Đồng thời là cầu nối về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và thế giới. Đặc biệt trở thành Trung tâm đầu tiên trong cả nước thực hành điều trị toàn diện các vấn đề phẫu thuật chuyển giới khi Luật chuyển giới được ban hành…

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Nơi tri thức hội tụ cùng y đức - Tình yêu và niềm tự hào, khát khao cống hiền nhiều hơn nữa của toàn thể đội ngũ y bác sĩ, cán bộ công nhân viên đưa Bệnh viện phát triển bền vững và đầy tính nhân văn.

Một số hình ảnh:

Khám chữa bệnh
Khám chữa bệnh cho nhân dân.
Đào tạo và chỉ đạo trực tuyến
Đào tạo và chỉ đạo trực tuyến.
Đào tạo trực tuyến
Đào tạo trực tuyến.
Đi đầu trong phòng chống đại dịch chống Covid-19
Đi đầu trong phòng chống đại dịch chống Covid-19.
Khám thiện nguyện tại Xín Mần - Hà Giang
Khám thiện nguyện tại Xín Mần - Hà Giang.
Khám thiện nguyện tại Côn Đảo
Khám thiện nguyện tại Côn Đảo.

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 05 năm liền được Bộ Y tế trao tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. Trong những năm vừa qua, Bệnh viện nhiều lần được Bộ Y tế khen tặng thành tích xuất sắc, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19…

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy
Công an Thanh Hóa bắt nhóm đối tượng tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an huyện Bá Thước (Công an tỉnh Thanh Hóa) đã điều tra, làm rõ và bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng
Dự báo vùng núi Bắc Bộ chuẩn bị đón đợt mưa to diện rộng

Dự báo, từ đêm 7-8/5, khu vực vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng. Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất
Phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chứa tạp chất

Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Kiên Giang tiến hành khám đồ vật tập kết tại ấp Lung Lớn, xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, phát hiện trên 500 kg tôm nguyên liệu chưa xác định được chủ sở hữu, người quản lý hợp pháp.

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.