Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc): Cứu sống một bé trai bị bệnh viêm màng não

Mới nhất, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt Vĩnh Phúc cấp cứu thành một bé trai bị bệnh viêm màng não, 11 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc (tỉnh Vĩnh Phúc) hiện sức khỏe của cháu đã ổn định trở lại.

Cháu P.Q.H (11 tuổi, huyện Yên Lạc), nhập viện trong trạng thái viêm long đường hô hấp cấp, sốt cao, đau đầu nhiều, sợ ánh sáng, tri giác giảm sút, nôn dịch thức ăn. Ngay lập tức cháu được các bác sĩ khoa Nhi khám, làm các xét nhiệm cần thiết. Kết quả là bị bệnh viêm màng não, trạng thái nguy hiểm.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc)Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc)

Nhờ được chuẩn đoán chính xác bệnh viêm màng não, ngay khi vào viện được sự  quan tâm, tận tình của các bác sĩ. Sau hơn 1 tuần điều trị tích cực, cháu H đã tỉnh, nhận biết được mọi người, vận động tay chân linh hoạt và các liên kết thông tin đều cải thiện.

Mẹ cháu bé tâm sự, trong vài ngày vừa qua chị vô cùng lo lắng, nhiều lúc tưởng chừng gục ngã. Nhờ tin tưởng trình độ chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Lạc Việt mà chị đã quyết định điều trị cho cháu tại đây. Hiện sức khỏe của cháu ổn định.

Viêm màng não có một căn bệnh liên quan đến trùng lặp của màng não bảo vệ bao gồm não và tủy sống. Đây là căn bệnh thần kinh cực kỳ nguy hiểm nhưng lại khá phổ biến, đặc biệt ở những đứa trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh viêm não nếu không được phát hiện sớm và điều trị không dễ dàng để lại nhiều chứng nặng nề, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh viêm màng nãoBệnh viêm màng não

Các bác sĩ khoa Nhi của Bệnh viện sở hữu đề nghị Lạc Việt cho biết: Để phát hiện trẻ mắc bệnh viêm màng não, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, cha mẹ cần để ý các dấu hiệu như tiêu chảy hoặc kiểm soát, ho, chảy nước mũi,… Các biểu hiện này rất khó phân biệt với bệnh lý khác, do đó cần theo dõi sát sao và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu không được bác sĩ chỉ định hoặc cho trẻ uống các loại thuốc lá theo mách bảo hoặc chậm trễ đưa trẻ đến bệnh viện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và làm tăng nguy cơ để lại nhiều di chứng thần kinh do điều trị muộn.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.

Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?
Hà Nội 'chốt' những môn thi nào vào lớp 10 năm học 2024-2025?

Tại cuộc họp báo của UBND TP Hà Nội mới đây, ông Nguyễn Quang Tuấn - phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội năm học 2024-2025 có 3 môn toán, ngữ văn, ngoại ngữ.

Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia
Tăng cường hợp tác kinh tế thương mại, công nghiệp và năng lượng Việt Nam - Italia

Ngài Marcro della Seta - Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam khẳng định Italia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa hai nước, nhất là trên lĩnh vực kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng.

Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu
Tặng Bằng khen cho 2 cá nhân có thành tích đấu tranh chống buôn lậu

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia vừa ký quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân thuộc Cục Hải quan TP. Hải Phòng và Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 về thành tích xuất sắc, đột xuất trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.