Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Lê Văn Thịnh nâng cao chất lượng phục vụ người dân

Nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp theo phương pháp Đông - Tây y kết hợp; nhu cầu tư vấn, điều trị các bệnh về thính lực; nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách chu đáo và chuyên nghiệp. Ngày 08/12, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP. Thủ Đức, TP. HCM tổ chức lễ khai trương các đơn vị cơ xương khớp, thính lực và tổ khám và điều trị tại nhà.

BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ
BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh được thành lập vào năm 2007 theo quyết định 34 của UBND TP. HCM với quy mô ban đầu chỉ 60 giường, thực hiện nghĩa vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn Quận 2 trước đây.

Được sự quan tâm từ chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo cấp trên, sau 15 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện đã có sự phát triển toàn diện về quy mô, cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và chất lượng khám chữa bệnh. Để xứng tầm là cơ sở y tế hạng I trung tâm thành phố Thủ Đức, bệnh viện tiếp tục được đầu tư mở rộng, nâng cấp về cơ sở hạ tầng và các hạng mục khám chữa bệnh.

BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện trao quyết định thành lập đơn vị Cơ xương khớp
BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện trao quyết định thành lập đơn vị Cơ xương khớp.

Bác sĩ Lê Thanh Toàn, Trưởng đơn vị cơ xương khớp cho biết, hiện nay các bệnh lý cơ xương khớp tại phòng khám ngoại cơ xương khớp đang có số lượng bệnh nhân nhiều thứ 2 của bệnh viện. Số lượng bệnh nhân tăng dần theo từng năm cả khu nội trú và khu ngoại trú, đứng thứ 5 về số lượng bệnh nhân trong mô hình bệnh tật tại bệnh viện (sau bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa và nội tiết).

Vì vậy, việc ra mắt đơn vị thăm khám và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp theo phương pháp Đông – Tây y kết hợp có thể là đầu tiên trong cả nước sẽ kịp thời điều trị cho bệnh nhân tốt nhất, giúp giảm chi phí khám chữa bệnh, không để lại di chứng lâu dài.

BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện trao quyết định thành lập đơn vị khám và điều trị tại nhà
BSCKII Trần Văn Khanh, Giám đốc bệnh viện trao quyết định thành lập đơn vị khám và điều trị tại nhà.

BSCKI Phạm Gia Thế, Trưởng phòng KHTH, Tổ trưởng Tổ dịch vụ chăm sóc và khám bệnh tại nhà nhận định, những năm gần đây bên cạnh vấn đề già hóa dân số, tăng gánh nặng bệnh tật từ nhóm bệnh lý mãn tính, các vấn đề của bệnh nhân sau xuất viện có nh cầu được chăm sóc tại nhà bởi nhân viên y tế sau xuất viện như; chăm sóc thêm tại nhà (chăm sóc vết thương sau phẫu thuật, chăm sóc mẹ và bé sau sinh, chăm sóc người lớn tuổi hay có vấn đề tổn thương sau bệnh tật không có khả năng tự chăm sóc…).

Bên cạnh đó, bệnh nhân muốn được khám, chăm sóc, điều trị bở nhân viên y tế chuyên nghiệp, ngoài ra còn tư vấn, an ủi, động viên tinh thần cho bệnh nhân yên tâm điều trị tại nhà. Việc thành lập tổ khám và điều trị tại nhà (dịch vụ homecare) là một nhu cầu cần thiết, mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh. Người bệnh không phải mất nhiều thời gian chờ đợi khám bệnh, không phải di chuyển đến bệnh viện trong điều kiện khó khăn, đặc biệt những trường hợp người già không đi lại được hoặc trẻ em nhỏ tuổi.

Ban Giám đốc bệnh viện cùng các phòng khoa chụp hình lưu niệm
Ban Giám đốc bệnh viện cùng các phòng khoa chụp hình lưu niệm.

Cũng trong dịp này, BS.CK II Nguyễn Thanh Hùng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Trưởng đơn vị Thính học chia sẻ, suy giảm thính lực đang là một vấn đề quan ngại của xã hội với số lượng tăng dần ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, việc giảm thính lực bẩm sinh ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ sau này. Để kịp thời phát hiện, bệnh viện đã trang bị phòng đo thính lực và các máy đo thính lực đầy đủ cho cả người lớn và trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

“Với mục đích đảm bảo các yếu tố chuyên môn và giúp người bệnh hạn chế đến các cơ sở y tế đông đúc như hiện nay. Là một trong những đơn vị tiên phong, chúng tôi luôn chú trọng vào chất lượng các Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để phục vụ tốt nhất nhu cầu của bệnh nhân.

Mong rằng các đơn vị sẽ lỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của mình tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn xứng tầm quốc tế. Với phương châm luôn tôn trọng, cống hiến và quan tâm chăm sóc bằng sự đồng cảm và không ngừng hoàn thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng xứng đáng là cơ sở y tế hạng I của trung tâm TP. Thủ Đức”, Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh nhấn mạnh.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024
Đồng Nai xuất khẩu sang Hoa Kỳ gần 2,2 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, ước kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 4/2024 của Đồng Nai đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 3,69% so với tháng trước và tăng hơn 12,7% so với tháng 4/2023.

Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới
Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có mức tiêu thụ thịt heo lớn nhất thế giới nhưng sản lượng thịt heo năm 2024 của Việt Nam dự báo chỉ tăng nhẹ 0,5% so với năm trước lên 2,05 triệu tấn.

Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Thanh Hóa tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Để phát triển thị trường vàng an toàn, lành mạnh, hiệu quả, bền vững, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm quyền lợi cho người dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan tăng cường hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng trên địa bàn.

‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới
‘Tiếng sấm Điện Biên Phủ’ còn tươi mới

Tinh thần Điện Biên Phủ năm xưa vẫn được phát huy hôm nay trong sự nghiệp xây dựng đất nước phát triển hướng đến tương lai thịnh vượng.

Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm
Giá lúa gạo hôm nay 28/4: Thị trường giao dịch chậm

Hôm nay 28/4, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu điều chỉnh giảm nhẹ 1 USD/tấn. Thị trường giao dịch chậm.

Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới
Thanh Hóa tập trung phát triển doanh nghiệp mới

Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 xác định một trong những mục tiêu quan trọng là tiếp tục phát triển mạnh doanh nghiệp (DN) gắn với nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phấn đấu giai đoạn 2021 – 2025. Bám sát mục tiêu này, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh đã tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư phát triển DN.