Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BHXH tỉnh và Công an tỉnh Ninh Bình ký Quy chế phối hợp liên ngành

BHXH tỉnh và Công an tỉnh Ninh Bình vừa tổ chức ký kết quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.

Quang cảnh lễ ký kếtQuang cảnh lễ ký kết

Tại lễ ký kết, hai ngành đã tiến hành thảo luận và thống nhất ký kết các nội dung quy chế phối hợp như: Phối hợp phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp trong việc phát hiện, điều tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hình sự trong lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp bảo vệ tài sản Nhà nước, của tập thể, cá nhân, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan BHXH các cấp. Phối hợp bảo đảm an toàn đối với hoạt động của cơ quan BHXH các cấp.

Trong quá trình thực hiện chương trình phối hợp, BHXH tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu các hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan. Công an tỉnh chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ để thông báo kịp thời cho BHXH tỉnh về phương thức hoạt động của các loại tội phạm để BHXH tỉnh có kế hoạch phối hợp, chủ động phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả.

Trong những năm qua, hai đơn vị đã tăng cường phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và các chính sách về BHXH, BHYT, BHTN; về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trong lĩnh vực đến các tầng lớp nhân dân. BHXH tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức hàng chục cuộc thanh, kiểm tra liên ngành. Qua đó, phát hiện nhiều đơn vị nợ đọng tiền bảo hiểm với số lượng lớn; nhiều đơn vị sai phạm trong lập đơn thuốc và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT sai quy định... xử phạt hàng tỷ đồng.

Đặc biệt, trong năm 2019, Phòng Cảnh sát kinh tế đã phát hiện, khởi tố 01 vụ, 5 bị can về tội “giả mạo trong công tác”, làm rõ các đối tượng là bác sỹ, y sĩ, điều dưỡng viên Phòng khám đa khoa khu vực Quỳnh Sơn, huyện Nho Quan, lợi dụng chức trách, nhiệm vụ được giao cấp 554 Giấy ra viện “khống” cho gần 400 công nhân Công ty TNHH Giầy Adora Việt Nam, gây thất thoát và hưởng lợi bất chính số tiền trên 500 triệu đồng.

Thông qua công tác phối hợp, nhất là công tác điều tra xử lý, tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác thanh, kiểm tra liên ngành đã từng bước răn đe, hạn chế tình trạng trốn tham gia, trốn đóng, trục lợi quỹ BHXH, BHYT của chủ sử dụng và người lao động. Thường xuyên giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội.

Cũng tại lễ ký kết, ngành BHXH và Công an tỉnh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình phối hợp. Đồng thời, lãnh đạo 2 ngành đã ký kết chương trình phối hợp, nhằm tăng cường, nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trong hoạt động BHXH, BHYT và BH thất nghiệp tại các đơn vị thuộc hệ thống BHXH Việt Nam trên địa bàn tỉnh.

 Hoàng Long

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.