Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ: "Nguồn nhân lực là khâu đột phá phát triển

Nhiều năm liền, Phú Thọ được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có chất lượng giáo dục khá của cả nước và ở tốp đầu trong khu vực. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ, Hoàng Dân Mạc khẳng định: Phú Thọ đã xác định phát triển nguồn nhân lực là một trong những khâu đột phá và đã chỉ đạo ngành giáo dục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý...

Hôm nay, Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT, do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng đoàn đã làm việc tại tỉnh Phú Thọ, nghe báo cáo thực hiện kết quả Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ:

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; khẳng định, trong điều kiện kinh tế của tỉnh còn nhiều khó khăn, nguồn lực còn hạn hẹp, song với sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền; sự nỗ lực của đội ngũ nhà giáo, học sinh, sinh viên và sự đồng thuận của nhân dân, nhiều năm liền, Phú Thọ được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có chất lượng giáo dục khá của cả nước và ở tốp đầu trong khu vực.

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết 29 do lãnh đạo Sở GD&ĐT trình bày chỉ rõ, trong những năm qua, tỉnh Phú Thọ đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng: Quy mô, mạng lưới trường lớp tiếp tục củng cố và phát triển, tỷ lệ kiên cố hóa trường, lớp học đạt 85,6%, toàn tỉnh có 630/919 trường học đạt chuẩn quốc gia; đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cơ bản đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, trình độ đào tạo được nâng lên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đào tạo; phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được chú trọng, xã hội hóa giáo dục được đẩy mạnh; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy bước đầu phát huy hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Dân Mạc khẳng định: Để có được những kết quả như vậy, tỉnh Phú Thọ đã xác định phát triển nguồn nhân lực là một trong những khâu đột phá trong nhiệm kỳ và đã chỉ đạo ngành giáo dục xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; quan tâm tới công tác khuyến học, khuyến tài từ tỉnh đến cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ:

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc phát biểu tại buổi làm việc

Ông Mạc đề nghị Bộ GD&ĐT sớm có hướng dẫn việc sáp nhập các trường để sử dụng hiệu quả hơn đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất; có chính sách để khuyến khích học sinh tham gia các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế, đồng thời mong muốn Bộ GD&ĐT quan tâm, giúp đỡ tỉnh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất giáo dục; đưa Trường Đại học Hùng Vương thành nơi đào tạo nguồn nhân lực cho khu vực miền núi phía Bắc.

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Phú Thọ đã đạt được trong thực hiện Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; ghi nhận, tiếp thu và cho ý kiến cụ thể về một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Phú Thọ.

Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần thực hiện có hiệu quả 9 nhiệm vụ, 5 giải pháp mà ngành giáo dục đã đề ra trong năm học này, trong đó tập trung tăng cường năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục; tăng cường xã hội hóa giáo dục; làm tốt công tác kiểm định chất lượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với đối với Nhà nước và địa phương trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Sáng 4/8, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã dự Hội nghị tổng kết năm học 2016-2017 và triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với giáo dục tiểu học tại tỉnh Phú Thọ.

Năm học 2016-2017, chất lượng giáo dục tiểu học tiếp tục được nâng lên và duy trì vững chắc.

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2017-2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, lựa chọn và triển khai các thành tố tích cực của các mô hình giáo dục tiên tiến, các phương pháp dạy học tích cực của một số nước trên thế giới có nền giáo dục phát triển; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, tin học, đặc biệt là tiếng Anh.

Rà soát, quy hoạch mạng lưới trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân; tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành một cách hợp lí; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Yêu cầu các địa phương xây dựng cơ sở vật chất trường lớp để 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.

 Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.

Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước
Nam Định xếp thứ 8 tỉnh, thành phố có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước

Tổng cục Thống kê vừa có báo cáo kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2023. Theo đó, tỉnh Nam Định xếp thứ 8 cả nước, với mức thu nhập bình quân đầu người/tháng, đạt 5,5 triệu đồng.